Porsche Taycan ra mắt xe điện giá rẻ

An Long

Mẫu xe điện Porsche Taycan vừa ra mắt có mức giá chỉ khoảng 2 tỷ đồng, rẻ hơn nhiều so với một chiếc 911, và được trang bị công nghệ tốt hơn, nội thất tuyệt vời.

Mẫu xe điện Porsche Taycan vừa ra mắt có mức giá chỉ khoảng 2 tỷ đồng, rẻ hơn nhiều so với một chiếc 911, và được trang bị công nghệ tốt hơn, nội thất tuyệt vời.
Mẫu xe điện Porsche Taycan vừa ra mắt có mức giá chỉ khoảng 2 tỷ đồng, rẻ hơn nhiều so với một chiếc 911, và được trang bị công nghệ tốt hơn, nội thất tuyệt vời.

Hãng xe sang Porsche vừa ra mắt dòng sản phẩm xe điện Taycan giá rẻ. Mẫu xe có tên gọi đơn giản là Porsche Taycan - không thêm chữ S, không có chữ Turbo, thậm chí không có bất kỳ con số nào - và nó khác biệt với những chiếc Taycan khác nhờ việc chỉ trang bị một động cơ duy nhất, và đó là động cơ điện. Mẫu xe điện Porsche Taycan có giá “mềm” hơn những dòng xe khác của Porsche. Với giá 79.900 USD, Porsche Taycan điện rẻ hơn gần 24.000 USD so với biến thể tiếp theo, mẫu Taycan 4S.

Cũng giống như Taycan 4S, Porsche Taycan có hai lựa chọn pin. Taycan tiêu chuẩn đi kèm với gói pin 79,2kWh (tổng công suất) và một động cơ phía sau có công suất 321hp (240kW) và mô-men xoắn 339Nm, có khả năng tăng lên công suất 402hp (300kW) và 254lb-ft (344Nm) nếu sử dụng hệ thống Launch Control, một trợ thủ đắc lực dành cho những ai muốn tăng tốc nhanh từ vị trí đứng yên. Và như vậy — ví dụ như khi ra khỏi trạm thu phí đường cao tốc — Taycan sẽ đạt vận tốc 100 km / h sau 5,1 giây. Với trọng lượng 2.071kg, đây là chiếc Taycan nhẹ nhất.

Nhờ kiến ​​trúc điện 800V của Porsche, quá trình sạc thực sự nhanh chóng. Được kết nối với bộ sạc nhanh DC có công suất 350kW, Taycan sẽ sạc ở mức 225kW và đạt từ 5-80% năng lượng trong 22,5 phút, giống như các bản Taycan đắt tiền hơn. 

Ngoài phiên bản trên, mẫu xe điện Porsche Taycan cũng có phiên bản mạnh hơn với gói pin 93,4kWh. Phiên bản mạnh hơn này có giá 85.680 USD. Công suất tối đa đạt 375hp (280kW), hoặc 469hp (350kW) và mô-men xoắn 357Nm khi sử dụng hệ thống Launch Control. Pin lớn hơn nên trọng lượng của phiên bản này cũng nặng hơn một chút, với 2.151kg, tốc độ tăng từ 0-100km/h như nhau và tốc độ tối đa cũng ngang nhau, song hiệu suất pin tốt hơn một chút.

Bộ pin lớn hơn có thể chấp nhận mức sạc mạnh hơn — 270kW giống như những chiếc Taycan đắt tiền. Dù vậy, thời gian sạc từ 5-80% vẫn là trong 22,5 phút.

Điều làm cho mẫu Porsche Taycan điện này thậm chí còn hấp dẫn hơn là nó rẻ hơn một chiếc 911. Theo mức giá ở Mỹ, Porsche Taycan điện này rẻ hơn 19.300 USD so với chiếc 911 mới rẻ nhất. Trong khi đó, Porsche Taycan điện giá rẻ này trang bị công nghệ tốt hơn, nội thất tuyệt vời, hàng ghế sau có thể sử dụng được và không có khí thải. 

Hy vọng mẫu xe Porsche Taycan điện này sẽ sớm về Việt Nam. Năm 2020 vừa qua, Porsche đã đầu tư mạnh vào hệ thống trạm sạc điện tại Việt Nam. Porsche Việt Nam cũng đã giới thiệu mẫu xe Porsche Taycan với ba phiên bản 4S, Turbo và Turbo S. Trong đó, Porsche Taycan 4S có giá từ 5,72 tỷ đồng và con số tương ứng của Taycan Turbo là 7,96 tỉ đồng. Đắt nhất là Porsche Taycan Turbo S có giá từ 9,55 tỉ đồng. 

Nếu so sánh, mẫu xe Porsche Taycan điện mà hãng vừa ra mắt có giá 79.900 USD (hơn 1,8 tỷ VND) và giá 85.680 USD (gần 2 tỷ VND) cho phiên bản pin mạnh hơn thực sự giá thấp hơn nhiều so với các mẫu Taycan 4S, Turbo và Turbo S. Tất nhiên, mức giá trên của Porsche Taycan điện mới ra mắt là giá gốc của mẫu xe tại thị trường Mỹ, khi về Việt Nam sẽ có mức giá cao hơn do nhiều chi phí khác. 

Một số hình ảnh về mẫu Porsche Taycan điện

Porsche Taycan ra mắt xe điện giá rẻ - Ảnh 1
Porsche Taycan ra mắt xe điện giá rẻ - Ảnh 2
Porsche Taycan ra mắt xe điện giá rẻ - Ảnh 3
Porsche Taycan ra mắt xe điện giá rẻ - Ảnh 4
Porsche Taycan ra mắt xe điện giá rẻ - Ảnh 5
Porsche Taycan ra mắt xe điện giá rẻ - Ảnh 6
Porsche Taycan ra mắt xe điện giá rẻ - Ảnh 7

Theo Arstechnica

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.