Mercedes: “Câu trả lời cho Porsche Taycan đang đến”

An Long

Giám đốc điều hành Ola Kallenius của Mercedes hé lộ rằng hãng xe sang thương hiệu Đức sẽ thách thức các thương hiệu lớn, gồm cả đối thủ Porsche, và giới thiệu một nền tảng ô tô thể thao chạy pin-điện trong những năm tới.

Mercedes sẽ giới thiệu một nền tảng ô tô thể thao chạy pin-điện trong những năm tới.
Mercedes sẽ giới thiệu một nền tảng ô tô thể thao chạy pin-điện trong những năm tới.

Mercedes dường như đang bị tụt lại phía sau trong phân khúc xe ô tô thể thao điện. Nhưng Mercedes vẫn là Mercedes, có nghĩa là ngay cả khi Porsche đã ra Taycan điện và Tesla đã có với Model S, thì Mercedes vẫn có tiềm lực tài chính bắt kịp cuộc đua. Trong các cuộc phỏng vấn với giới truyền thông tuần này, các giám đốc điều hành của Mercedes nói rằng đó chính xác là những gì họ đang làm.

Nói tóm lại, đầu tháng này, Mercedes cho biết hãng có sáu mẫu xe điện mới, chính là các phiên bản chạy điện của những mẫu xe S-Class, E-Class, GLA, GLB, GLE và GLS. Đây là những sản phẩm nỗ lực lớn của Mercedes nhằm tuân thủ các quy định về khí thải của Châu Âu và cũng có thể là những sản phẩm để hãng xe Đức theo kịp thời đại, bởi vì, thế giới đang nghiêng về xu hướng xe điện.

Nhưng chủ yếu vẫn là tuân thủ các quy định về khí thải, vì các công ty xe hơi hiếm khi làm bất cứ điều gì trừ khi họ buộc phải làm. 

Tesla Model S đã có hơn tám năm, Porsche Taycan cũng đã ghi danh trong khoảng một năm trong khi đó xe thể thao điện của Mercedes có tuổi đời 0 năm. Tuy nhiên, Mercedes khẳng định, cuối cùng, họ sẽ đến đích.

Theo hãng tin Bloomberg, Giám đốc điều hành Ola Kallenius của Mercedes đã hé lộ trong tháng này rằng Mercedes dự định sẽ thách thức các thương hiệu lớn, bao gồm cả đối thủ cạnh tranh Porsche, bằng cách giới thiệu các mẫu xe plug-in hiệu suất cao. Ông cho biết rất có thể Mercedes sẽ giới thiệu một nền tảng ô tô thể thao chạy pin-điện trong những năm tới.

“Chúng tôi có một danh mục sản phẩm toàn diện, bao gồm những chiếc xe thể thao rất hấp dẫn và cả những chiếc xe thể thao chạy bằng điện”, Harald Wilhelm, Giám đốc tài chính của Daimler, cho biết. "Hãy đợi xem!"

Theo bình luận của truyền thông ô tô nước ngoài, Mercedes sẽ phải điện khí hóa các mẫu xe thể thao của mình để cạnh tranh giành khách hàng và tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn. Năm tới, nhà sản xuất ô tô nước Đức sẽ tung ra chiếc sedan S-Class hàng đầu của mình bằng một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện có tên EQS. Hãng cũng sẽ ra mắt Mercedes-AMG One, một siêu xe plug-in hybrid tương thích với hệ dẫn động 1.000 mã lực được sử dụng trên xe đua Công thức Một. Và tất nhiên, supercar plug-in hybrid này được dùng để chạy trên đường phố chứ không phải trên đường đua, nghĩa là, mọi lái xe đều có thể lái nó chứ không phải chỉ có các tay đua.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.