Tuy nhiên, theo Bloomberg, Oliver Blume, Giám đốc điều hành của Porsche AG, Porsche 911 sẽ ra mắt phiên bản hybrid. Dù vậy, ông không nói rõ khi nào việc sản xuất, sẽ sử dụng công nghệ on-board thay vì plug-in hybrid, bắt đầu. Câu hỏi về việc chiếc sẽ có bao nhiêu biến thể Porsche 911 ra mắt phiên bản hybrid cũng không được trả lời.
911, "viên ngọc quý" 58 năm tuổi của Porsche, bao gồm nhiều biến thể khác nhau, từ Carrera giá 101.200 USD cho đến phiên bản Turbo S hiệu suất cao có giá hơn 200.000 USD.
Thông tin này được đưa ra sau khi Volkswagen AG cho biết vào ngày 22/2, họ đang chuẩn bị cho Porsch chào bán lần đầu ra công chúng để giúp tài trợ cho việc sản xuất thêm xe điện. Blume và Giám đốc Tài chính Lutz Meschke của Porsche đã kiên quyết từ chối bình luận về khả năng niêm yết, sự kiện có thể định giá công ty lên tới 90 tỷ Euro (99,7 tỷ USD). Việc IPO có thể diễn ra vào nửa cuối năm nay.
Porsche đã gợi ý về một chiếc xe phong cách 718 Boxster / Cayman chạy điện kể từ khi hãng trình làng Mission R tại triển lãm ô tô Munich năm ngoái, nhưng đây là lần đầu tiên các nhà điều hành xác nhận suy đoán về một chiếc EV mới thể thao, đây sẽ là mẫu xe điện thứ ba của hãng. Porsche bắt đầu cung cấp mẫu sedan chạy điện Taycan vào năm 2020 và Macan chạy điện hoàn toàn dự kiến vào năm 2023.
Theo Blume, đến năm 2025, một nửa trong số những chiếc Porsche mới được bán ra sẽ là xe hybrid chạy điện hoặc plug-in. Ông cho biết, đến năm 2030, 80% tất cả các loại xe Porsche sẽ chạy hoàn toàn bằng điện. Vào năm 2021, chưa đến 40% tất cả các mẫu xe Porsche mới được giao ở châu Âu là loại plug-in hybrid hoặc chạy hoàn toàn bằng điện.
Doanh số bán của Taycan, bắt đầu từ 82.700 USD, đã tăng vọt. Năm ngoái, công ty đã giao 41.296 chiếc trên toàn cầu, vượt qua doanh số của chiếc 911 huyền thoại, đạt kỷ lục 38.464 chiếc.
Tổng cộng, Porsche đã giao 301.915 xe cho khách hàng vào năm 2021, tăng 11% so với con số 272.162 xe được giao vào năm 2020 và lần đầu tiên vượt mốc 300.000 xe.
Lượng giao hàng tăng ở tất cả các khu vực bán hàng toàn cầu vào năm 2021, dẫn đầu là Trung Quốc với hơn 95.000 chiếc, tăng 7,5% so với năm 2020. Porsche cũng tăng trưởng nhanh chóng ở Mỹ, nơi doanh số bán tăng 22% lên hơn 70.000 chiếc. Tại Đức, Porsche tăng lượng giao hàng 9,2% lên gần 29.000 chiếc.
Blume nói: “Chúng tôi thấy rằng năm 2021 đã thể hiện rõ rằng chúng tôi có khả năng chống chọi với thách thức dịch bệnh, ngay cả trong thời điểm căng thẳng nhất”.
Tuy nhiên, các giám đốc điều hành cho biết khách hàng Mỹ sẽ chậm trễ đáng kể trong việc nhận giao hàng tất cả các dòng sản phẩm của Porsche những tháng tới vì những trở ngại không mong muốn.
Trước đó, vào tháng 2, hàng trăm chiếc Porsche đã bị phá hủy trong vụ tàu chở xe sang bị cháy và chìm ở Đại Tây Dương. Công ty cũng đã phải vật lộn để tìm nguồn cung cấp các bộ phận thay thế cho nhiều nhà cung cấp ở Ukraine kể từ khi Nga tấn công.
Meschke cho biết thêm: “Tất cả các dòng xe sẽ bị ảnh hưởng trong những tháng tới”.