8 mẫu xe thể thao đẹp tuyệt vời của những năm 2010, nhưng chỉ là concept

Dù sau đó chúng không được sản xuất song đây thực sự là những chiếc xe không chỉ có vẻ ngoài đáng kinh ngạc mà còn khiến chúng ta muốn leo vào bên trong và lái xe.

Phê bình thì dễ nhưng sáng tạo thì khó hơn nhiều. Cũng vì vậy, nhiều mẫu concept ô tô ra đời đôi khi bị chê bai, chỉ trích và không có cơ hội trở thành những sản phẩm thương mại. Tuy vậy, nhiều concept thực sự khiến mọi người phải thán phục. Sau đây là 8 mẫu concept ô tô thể thao đã ra mắt công chúng trong những năm 2010. Dù sau đó chúng không được sản xuất song đây thực sự là những chiếc xe không chỉ có vẻ ngoài đáng kinh ngạc mà còn khiến chúng ta muốn leo vào bên trong và lái xe.

2010 Jaguar C-X75

8 mẫu xe thể thao đẹp tuyệt vời của những năm 2010, nhưng chỉ là concept - Ảnh 1

Bất kỳ ai còn nhớ siêu xe Jaguar XJ220 của những năm 1990 đều tỏ ra hào hứng với viễn cảnh mẫu concept Jaguar C-X75 2010 được đưa vào sản xuất, như các ông chủ Jaguar đã từng lên kế hoạch. Mẫu xe thể thao C-X75 concept sử dụng hai tua-bin khí thay vì động cơ thông thường, ngoài ra một số chiếc C-X75 còn được hợp tác sản xuất với đội đua F1 Williams để sử dụng trong bộ phim nhượng quyền James Bond, Spectre, sử dụng phiên bản động cơ V-8 5,0 lít siêu nạp của F-Type. 

Thật không may, Jaguar đã đóng dấu số phận của C-X75 bằng cách hủy bỏ dự án vào năm 2012.

Cadillac Ciel 2011

8 mẫu xe thể thao đẹp tuyệt vời của những năm 2010, nhưng chỉ là concept - Ảnh 2

Concept Ciel tuyệt đẹp là mô hình về một chiếc Cadillac hiện đại nhưng mô phỏng những chiếc xe du lịch mui trần cổ điển, từ những chiếc V-16 Roadster cổ điển của những năm 1930 cho đến những chiếc xe mui trần Eldorado những năm 1970. Rõ ràng Ciel không bao giờ xuất hiện nữa, nhưng ý tưởng xe thể thao này đã khiến nước Mỹ phấn khích vì tương lai của một trong những thương hiệu quan trọng nhất của họ.

2012 Alfa Romeo Disco Volante 

8 mẫu xe thể thao đẹp tuyệt vời của những năm 2010, nhưng chỉ là concept - Ảnh 3

Khi Touring Superleggera tung ra dự án phong cách Alfa Romeo Disco Volante cổ điển, mẫu concept đã khiến nhiều trái tim rung động ngay cả khi biết rằng chiếc coupe thân nhôm nổi bật sẽ không bao giờ được sản xuất với số lượng lớn. Dựa trên khung gầm sản xuất Alfa 8C dành cho đường trường, Touring đã cân nhắc về kế hoạch sản xuất giới hạn, nhưng điều đó chưa bao giờ thực sự thành hiện thực. 

Toyota FT-1 2014

8 mẫu xe thể thao đẹp tuyệt vời của những năm 2010, nhưng chỉ là concept - Ảnh 4

Mẫu concept Toyota FT-1 được ra mắt tại triển lãm ô tô Detroit 2014 đã mang đến hy vọng cho thế giới về một chiếc xe thể thao nghiêm túc hơn trong tương lai không xa. Và kết quả cuối cùng là một chiếc Toyota Supra 2020 mới, ra mắt vào năm 2019 như một dự án hợp tác với BMW. Đôi khi những concept trong mơ cũng trở thành sự thật!

Volkswagen XL Sport 2014

8 mẫu xe thể thao đẹp tuyệt vời của những năm 2010, nhưng chỉ là concept - Ảnh 5

Vào năm 2014, Volkswagen đã ra mắt mẫu concept XL Sport, lắp đặt động cơ Ducati 1,2 lít, hai xi-lanh, 11.000 vòng / phút trong một chiếc coupe nhỏ, làm bằng sợi carbon dựa trên plug-in hybrid XL1. Về mặt lý thuyết, đây là một chiếc xe thể thao nặng chưa đến 1 tấn, vận tốc 270km/h với hộp số ly hợp kép bảy cấp và là chiếc xe mang kiểu dáng của một chiếc Audi R8 mini. 

2015 BMW CSL Hommage Concept

8 mẫu xe thể thao đẹp tuyệt vời của những năm 2010, nhưng chỉ là concept - Ảnh 6

Về chiếc CSL Hommage của BMW, nhà thiết kế trưởng Adrian van Hooydonk nói thẳng rằng: "Mẫu xe này không phải để sản xuất". Tuy nhiên, chiếc concept đã được một số người lái thử, nó đặt ra câu hỏi về phiên bản đương đại của chiếc xe đua đường phố (và đường đua) 3.0 CSL cổ điển của BMW trông như thế nào. 

Concept Mazda RX-Vision 2015

8 mẫu xe thể thao đẹp tuyệt vời của những năm 2010, nhưng chỉ là concept - Ảnh 7

Concept Mazda RX-Vision 2015 là một hình ảnh ngoạn mục về mẫu xe sử dụng động cơ quay (rotary engine). Nhiều năm trôi qua, chúng ta vẫn nghe nói Mazda có một phòng thí nghiệm nghiên cứu động cơ quay, nhưng không có mẫu xe thể thao động cơ quay mới nào sắp ra mắt. Hiện tại, chúng ta sẽ tiếp tục tận hưởng cảm giác lái Mazda RX-Vision GT3 trong "Gran Turismo Sport" trên Sony Playstation.

2017 Pininfarina H2 Speed

8 mẫu xe thể thao đẹp tuyệt vời của những năm 2010, nhưng chỉ là concept - Ảnh 8

Vào năm 2017, Pininfarina H2 Speed được bình chọn là Concept of the Year. Theo nhà thiết kế huyền thoại người Ý, đây là một mẫu xe chạy bằng hydro hướng đến tương lai của những mẫu xe đua thể thao. Ý tưởng đó được yêu thích đến nỗi đã trở thành mẫu concept của năm. Hydro được lưu trữ trong các bình chứa gắn bên ngoài ở hai bên hông xe, trong khi vây sau thẳng đứng và cánh sau lớn sẽ hướng luồng không khí trở lại qua các cản sau rộng của H2 Speed. Làm thế nào bạn có thể nhìn vào mẫu concept Pininfarina này và không muốn leo lên ngồi sau tay lái nó một lúc? Đó thực sự là môt dấu ấn về một mẫu concept chinh phục lòng người.

Theo AutoMobile

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.