2020 sẽ là "cuộc đua đốt tiền" của các đội F1

Các quy tắc mới về giải đua F1 sẽ được áp dụng từ năm 2021. Vì vậy, các đội đua sẽ tranh thủ những gì có thể làm được trong năm 2020.

Red Bull cho rằng 2020 sẽ là năm đắt đỏ nhất trong giải đua Công thức 1, chi phí sẽ tăng cao vì những đầu tư phát triển cần thiết nhằm chuẩn bị cho việc áp dụng các quy định mới vào năm 2021.
Red Bull cho rằng 2020 sẽ là năm đắt đỏ nhất trong giải đua Công thức 1, chi phí sẽ tăng cao vì những đầu tư phát triển cần thiết nhằm chuẩn bị cho việc áp dụng các quy định mới vào năm 2021.

Red Bull cho rằng 2020 sẽ là năm đắt đỏ nhất trong giải đua Công thức 1, chi phí sẽ tăng cao vì những đầu tư phát triển cần thiết nhằm chuẩn bị cho việc áp dụng các quy định mới vào năm 2021.

Do quy tắc giới hạn ngân sách đầu tư của ban tổ chức F1 chưa có hiệu lực, các đội đua có ngân sách tài chính lớn nhận thức rất rõ lợi ích nếu họ đổ tiền đầu tư vào năm tới để có được một chiếc xe dẫn đầu trong kỷ nguyên mới của giải đua F1 bắt đầu vào năm 2021.

Mặc dù các nhà lãnh đạo giải đua F1 tin rằng những quy tắc hạn chế về Windtunnel và CFD sẽ giới hạn phạm vi chi tiêu trong năm 2020, Christian Horner, đội trưởng đội Red Bull cho rằng các đội đua vẫn sẽ tận dụng năm 2020 khi các quy tắc mới chưa được áp dụng để đầu tư.

“Những đội có ngân sách tài chính lớn và chưa bị kiểm soát sẽ chi tiền vào hoạt động nghiên cứu và phát triển”, Horner nói. “Bởi vì sang mùa giải 2021, giới hạn ngân sách chi tiêu sẽ khiến các đội phải tính toán nhiều hơn”.

"Vì thế, năm tới có vẻ sẽ là năm đắt nhất từ ​​trước đến nay của F1".

Horner cho biết Red Bull đã có nhân sự nghiên cứu các quy định năm 2021. "Giờ đây, các quy định mới về giải đua F1 năm 2021 đã rõ ràng, chúng tôi có một đội ngũ tiên tiến sẽ bắt đầu tìm hiểu các quy định đó", ông nói.

"Năm 2020 sẽ là năm tốn kém vì chúng tôi đang phát triển theo hai loại quy định (cũ và mới) và 2020 là năm trước khi giới hạn tài chính mới được áp dụng”.

"Vì vậy, năm 2020 sẽ là một năm đắt đỏ và bận rộn, cả trên đường đua và ngoài đường đua”.

Trang Autosport chho biết Red Bull không phải là đội duy nhất cho rằng chi phí cho giải đua F1 sẽ tăng cao trong năm tới. Hãng Renault cũng thừa nhận rằng sẽ chi nhiều tiền hơn nếu muốn tận dụng tối đa các cơ hội mà quy định về giải đua năm 2021 mang lại.

Cyril Abiteboul, lãnh đạo đội đua Renault F1 cho biết các đội đua có thể phải cân nhắc những việc cần làm trước năm 2021, vì năm 2021 sẽ rất quan trọng.

"Chúng tôi thấy rằng rằng tất cả các đội phải đối mặt với tình huống tương tự trong năm tới”, ông nói.

"Chúng tôi sẽ phải đầu tư nhiều hơn một số đội khác mà chúng tôi đang cạnh tranh trực tiếp, vì vậy đó sẽ là một thách thức. Chúng tôi cũng sẽ phải nhạy bén với những gì chúng tôi làm trong năm 2020”.

Những gì các đội làm trong năm 2020 tới có thể sẽ có tác động trong tương lai gần. Đó cũng là thách thức mà các đội phải chấp nhận và đối mặt.

Mùa giải F1 năm 2020 cũng sẽ diễn ra tại Hà Nội trong chặng đua Vietnam Grand Prix vào tháng 4/2020. Formula One đã phát hành lịch đua xe năm 2020. Theo đó, giải đua F1 Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 5/4/2020, là cuộc đua thứ 3 trong năm tới, sau cuộc đua tại Australia và Bahrain.

Hiện nay, giá vé F1 Hà Nội đã được ban tổ chức mở bán. Theo bảng giá này, vé F1 sẽ được chia làm 3 hạng: phổ thông, khán đài và doanh nghiệp. Vé phổ thông có giá 1,75 triệu, vé khán đài có giá từ 3,88 triệu đến 9,09 triệu.

Cao cấp nhất là hạng vé doanh nghiệp, với mức khởi điểm từ 49,33 triệu cho vé Lounge Vàng ở các khúc cua 7-8-11-12. Vé Bạch Kim Champion Club tại các vị trí như vạch xuất phát, khúc cua 1-2-4 có giá 79,9 triệu. Có cùng vị trí tại khúc cua 2-3-4 nhưng loại vé Kim Cương có giá lên đến 96,5 triệu đồng. Đây là các mức giá vé trọn gói, xem trọn cả 3 ngày: tập luyện, đua phân hạng và đua chính thức.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.