Lương các tay đua F1 sẽ "cao chót vót" theo luật mới

Khi những chiếc xe trở nên giống nhau hơn, các tay đua sẽ là yếu tố quan trọng nhất!

Lương của những tay đua như Lewis Hamilton không nằm trong giới hạn ngân sách đầu tư của các đội cho mùa giải F1. Ảnh: Autoweek
Lương của những tay đua như Lewis Hamilton không nằm trong giới hạn ngân sách đầu tư của các đội cho mùa giải F1. Ảnh: Autoweek

Các tay đua Công thức 1 sẽ không hài lòng lắm với quy định mới của F1 trong mùa giải 2021, khi yêu cầu trọng lượng của những chiếc xe phải tăng lên. Trong khi các đội lo ngại các quy tắc khí động học quá hạn chế.

Tuy nhiên, các tay đua sẽ là người chiến thắng lớn với các quy định mới này, ít nhất là trên một mặt trận: đàm phán lương.

"Khi những chiếc xe trở nên giống nhau hơn, các tay đua sẽ là yếu tố quan trọng nhất", Helmut Marko, cố vấn của Red Bull Racing nói. "Các tài xế như Lewis Hamilton, Max Verstappen và Charles Leclerc sẽ được hưởng lợi. Nếu họ không đồng ý với mức lương hiện tại, họ có thể “tống tiền” các đội “.

"Thật sự là một sai lầm khi Ban tổ chức giải đua xe F1 không đưa khoản tiền lương tay đua vào giới hạn ngân sách”.

Giám đốc điều hành của McLaren Racing, ông Zak Brown cũng đồng ý: "Thật sai lầm khi đưa phần lương tài xế ra ngoài. Cùng với chiếc xe, tay đua là nhân tố quyết định thời gian vòng đua. Nếu họ là một phần của ngân sách, các đội sẽ phải quyết định đầu tư tiền cho tay đua hoặc xe đua”.

"Đó là điểm giới hạn ngân sách. Giải thưởng sẽ dành cho đội biết sử dụng tiền của họ một cách hợp lý nhất".

Lương của tay đua không phải là những thứ duy nhất được loại trừ khỏi mức trần đầu tư 175 triệu USD.

Theo trang Forbes, các chi phí phát triển động cơ, tiếp thị, chi phí đi lại, các hoạt động “phi F1” và một danh sách các miễn trừ khác cũng không được bao gồm trong giới hạn ngân sách.

Theo Autoweek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.