15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật

Phương Vy

Độ tin cậy luôn là ưu tiên hàng đầu của nhiều người khi mua ô tô, và khi đã mua được một chiếc xe đáng tin, bạn có thể sẽ muốn dùng mãi.

15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật - Ảnh 1

Theo dữ liệu từ trang iSeeCars.com, tuổi bình quân của mỗi ô tô đang được sử dụng ở Mỹ là 11,6 năm. Tuy nhiên, có những chiếc xe được ưa chuộng nhờ độ tin cậy cao, nên được giữ trên 15 năm.

Dưới đây là 15 mẫu xế hộp có tỷ lệ được dùng trên 15 năm nhiều nhất ở Mỹ. Một điều thú vị là toàn bộ 15 mẫu xe này đều là xe đến từ các nhà sản xuất Nhật Bản, và chủ yếu là xe Toyota.

Toyota Land Cruiser: 10,6% được dùng trên 15 năm

15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật - Ảnh 2

Toyota Land Cruiser được xem là một chiếc xe đồng nghĩa với sự đáng tin. Những hình ảnh gắn liền với lịch sử của Land Cruiser là cảnh chiếc xe băng qua những địa hình hiểm trở, đưa con người tiến vào sâu những khu vực khó tiếp cận nhất trên thế giới. Những chiếc Land Cruiser của khoảng hai thập kỷ trở lại đây đã có nhiều cải tiến để trở thành những chiếc SUV cao cấp đáng tin cậy hàng đầu, theo chiều hướng của sự sang trọng truyền thống thay vì theo xu hướng công nghệ cao.

Honda Civic: 11% được dùng trên 15 năm

15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật - Ảnh 3

Honda Civic luôn là một lựa chọn an toàn cho những người muốn có một chiếc xe với giá cả phải chăng để sử dụng hàng ngày mà vẫn mang lại một chút cảm giác lái thú vị. Những ưu điểm của mẫu xe này bao gồm đáng tin  cậy, giá mềm, và chi phí sửa chữa không tốn kém. Thiết kế ngoại thất của Civic gần đây có gây tranh cãi, nhưng trình độ kỹ thuật chắc chắn của Honda vẫn đảm bảo đây là một mẫu xe bền bỉ.

Toyota Camry: 11% được dùng trên 15 năm

15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật - Ảnh 4

Sở hữu một chiếc Camry trong thời  gian dài là ý tưởng không tồi nếu bạn là một người không thích sự bấp bênh. Nếu bạn muốn có một chiếc xe không bao giờ trục trặc khi khởi động và không bao giờ khiến bạn bị mắc kẹt, mẫu sedan này chính là thứ bạn cần. Điều mà Camry còn thiếu có lẽ là một linh hồn, một cảm giác đam mê, một sự hào hứng khi lái.

Toyota Corolla: 11,4% được dùng trên 15 năm

15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật - Ảnh 5

Corolla chính là câu trả lời cho câu hỏi: “Bạn biết nhiều về ô tô, vậy theo bạn tôi nên mua xe gì?” Lý do rất đơn giản: một chiếc Corolla sẽ không bao giờ khiến bạn phải thất vọng. Mẫu xe này có thể chưa đủ để khiến những người mê xe hứng thú, và khó tạo ra  được một sự kết nối đặc biệt giữa bạn với xe, nhưng nó luôn trung thành và đáng tin.

Honda Odyssey: 11,6% được dùng trên 15 năm

15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật - Ảnh 6

Đã có thời, Honda Odyssy là mẫu minivan số 1 ở Mỹ, được đánh giá cao hơn hẳn so với những mẫu xe cùng phân khúc như Dodge Grand Caravan. Bởi vậy, không có gì khó hiểu khi đây là mẫu xe được nhiều gia đình Mỹ lựa chọn và có tới 11,6% được dùng trên 15 năm.

Toyota 4Runner: 11,8% được dùng trên 15 năm

15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật - Ảnh 7

Thật là một thiếu sót lớn nếu Toyota 4Runner, một trong những mẫu xe off-road tuyệt vời nhất của thời hiện đại, vắng mặt trong danh sách này. 4Runner là một mẫu xe thú vị và chính là mẫu xe tốt nhất trong dòng sản phẩm của Toyota nếu không tính đến Land Cruiser - mẫu xe có giá đắt gấp đôi. Giải thích cho thành công của 4Runner là một việc đơn giản: chiếc xe chính là công thức cơ bản mà Toyota đã tinh chỉnh và làm cho hoàn hảo qua hàng thập kỷ. Khung rời chắc chắn, động cơ V6 cực khỏe, hệ thống truyền động mạnh mẽ, và quy trình kiểm soát chất lượng hàng đầu thế giới là tất cả những gì cần thiết để tạo ra một chiếc xe đáng tin cậy như 4Runner.

Toyota Prius: 11,9% được dùng trên 15 năm

15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật - Ảnh 8

Prius - mẫu xe hybrid được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới - tiếp tục mang về cho Toyota doanh số ấn tượng nhờ độ đáng tin cậy cao. 11,9% số xe Prius ở Mỹ được sử dụng trên 15 năm.

Honda CR-V: 12,4% được dùng trên 15 năm

15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật - Ảnh 9

Thực ra, những chiếc CR-V đời mới không còn giữ một số khả năng mà bạn có thể kỳ vọng, nếu xét đến độ bền  “nồi đồng cối đá” của những phiên bản đời đầu. Chắc chắn CR-V đời mới vẫn là những chiếc xe tốt cho gia đình, nhưng bạn sẽ không thể dùng chúng cho những chuyến off-road hay những màn “đốt lốt” (drift) như những gì mà CR-V thế hệ đầu tiên vào cuối những năm 1990 có thể làm. Tuy vậy, CR-V đã thay đổi để đáp ứng các nhu cầu của thị trường, và người tiêu dùng có vẻ rất hài lòng với điều đó.

Honda Pilot: 12,6% được dùng trên 15 năm

15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật - Ảnh 10

Mối quan hệ giữa Pilot với CR-V cũng giống như mối quan hệ giữa Toyota Camry với Corolla: cùng ý tưởng và chỉ khác về kích thước. Thành công của Pilot cũng đến từ những yếu tố giống như thành công của CR-V: bắt đầu là một mẫu SUV hơi ngầu nhưng đáng tin cậy, dần dần thay đổi để trở thành một chiếc xe thân thiện với gia đình, song vẫn giữ được chất lượng tốt và độ bền cao.

Toyota RAV4: 12,7% được dùng trên 15 năm

15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật - Ảnh 11

RAV4 là một mẫu xe thành công rực rỡ của Toyota ngay từ khi ra mắt vào cuối thập niên 1990 nhằm cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V, Suzuki Vitara, và các mẫu SUV compact khác của thời đó. Đây là một chiếc xe bền bỉ, đáng tin cậy, và gây ngạc nhiên về năng lực off-road nếu xét về chủng loại. Tại các vùng ngoại ô ở Mỹ, khó có chuyện đi vài trăm mét mà không gặp một chiếc RAV4, bởi đây là chiếc xe được các gia đình trẻ ở nước này rất ưa chuộng.

Subaru Forester: 12,8% được dùng trên 15 năm

15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật - Ảnh 12

Việc Subaru Forester dẫn trước cả CR-V lẫn RAV4 trong danh sách này nói lên nhiều điều về sự trung thành mà khách hàng dành cho chiếc xe, thay vì độ bền của chính nó. Xe Subaru cần được quan tâm bảo dưỡng hơn nhiều mẫu xe đối thủ. Mặc dù vậy, có tới 12,8% những chiếc Subaru Forester được chủ xe chăm sóc tốt, đến mức có thể dùng được trên 15 năm.

Toyota Tundra: 14,2% được dùng trên 15 năm

15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật - Ảnh 13

Nói đến sự trung thành của người dùng đối với một chiếc xe cụ thể, Toyota Tundra chính là một trong những chiếc xe có tỷ lệ người dùng trung thành hùng hậu nhất ở Mỹ. Ai đã dùng Tundra đều muốn gắn bó lâu dài với chiếc xe, bởi độ tin cậy cao đã trở thành huyền thoại của Toyota - hãng xe có thể làm ra những chiếc ô tô bền hơn cả những chiếc xe tốt nhất của “tam đại gia” công nghiệp ô tô Mỹ. Tundra bền đến nỗi có thể đi qua hàng trăm nghìn dặm đường mà không gặp vấn đề gì. Một số chủ xe thậm chí còn đạt mốc 1 triệu dặm trên công tơ mét của Tundra.

Toyota Tacoma: 14,5% được dùng trên 15 năm

15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật - Ảnh 14

Tacoma có tất cả những ưu điểm của Tundra và được giảm kích thước để phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn. Không phải là một chiếc bán tải cỡ lớn, nhưng kích thước tầm trung và tính tin cậy huyền thoại của Tacoma đã đủ để 14,5% những chiếc xe này ở Mỹ được dùng trên 15 năm.

Toyota Sienna: 15,5% được dùng trên 15 năm

15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật - Ảnh 15

Vị trí số 2 trong danh này đưa Sienna trở thành chiếc minivan được “cưng” thứ hai ở Mỹ. Có thể không nổi tiếng bằng đối thủ Honda Odyssey, nhưng bù lại Sienna có độ đáng tin cao hơn, ít đòi hỏi bảo dưỡng hơn, và mức giá sửa chữa, bảo trì cũng cạnh tranh hơn.

Toyota Highlander: 18,3% được dùng trên 15 năm

15 mẫu xế hộp được người Mỹ “cưng” nhất, tất cả đều là xe Nhật - Ảnh 16

Cứ 5 chiếc Highlander được bán ở Mỹ thì có gần 1 chiếc được sử dụng trong thời gian hơn 15 năm, một tỷ lệ cực cao xét tới một mẫu xe không  có quá nhiều điểm ấn tượng. Mà thực ra, người tiêu dùng bình thường cũng đâu cần một chiếc xe đặc biệt. Những gì mà họ cần, Highlander đều có thể đáp ứng, bởi đây là một chiếc SUV đáng tin cậy, kinh tế và hết sức thực tế.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.