10 mẫu xe off-road tốt nhất năm 2020

Phương Vy

Những người chỉ dùng xe sedan sẽ không bao giờ có được trải nghiệm cảm giác cưỡi xế hộp vượt đá, lội sông. Đây là điều mà chỉ có những chiếc xe off-road đáng tin cậy mới có thể mang lại cho bạn.

10 mẫu xe off-road tốt nhất năm 2020 - Ảnh 1

Vì lý do này, nhiều người - nhất là những người có “máu” phiêu lưu, đam mê cảm giác mạnh -  đã chuyển từ xe sedan sang các mẫu SUV và bán tải. Cũng cần phải nói thêm rằng ngoài khả năng leo dốc, vượt đường đá gập ghềnh và lội nước, xe off-road vẫn cần đảm bảo các yếu tố thoải mái và sang trọng. Bởi lẽ, chẳng ai muốn có một cái lưng đau như dần sau chuyến phiêu lưu xuyên rừng.

Có một tin mừng là trong năm 2020 này, một loạt mẫu xe off-road thế hệ mới đã xuất hiện, đáp ứng đầy đủ tất cả các tiêu chí trên. Những mẫu xe này có thể xử lý ngon ơ mọi địa hình, và cũng giúp tài xế và người thân, bạn bè đi cùng có cảm giác êm ái, dễ chịu.

Dưới đây là 10 mẫu xe off-road mà trang The Things đánh giá là tốt nhất trong năm 2020:

Land Rover Discovery

10 mẫu xe off-road tốt nhất năm 2020 - Ảnh 2

Trong thế giới xe off-road hạng sang, các mẫu Land Rover luôn chắc một suất trong top 5 xe tốt nhất. Land Rover Discovery được trang bị động cơ siêu nạp V8 có dung tích 5 lít, cho công suất 557 mã lực, kèm theo đó là hệ truyền động 4 bánh.

Ngoài ra,  cũng phải nói thêm rằng Land Rover Discovery không phải là loại ô tô chỉ dành cho những chuyến off-road. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những người vừa muốn tìm kiếm sự sang trọng, vừa muốn thi thoảng có những chuyến phiêu lưu chinh phục địa hình khó.

Chevrolet Colorado ZR2

10 mẫu xe off-road tốt nhất năm 2020 - Ảnh 3

Làm một mẫu bán tải off-road trong năm 2020 là việc khó, bởi mức độ cạnh tranh trên thị trường là rất lớn. Tuy nhiên, đối với một hãng xe có cả 1 thế kỷ kinh nghiệm như General Motors (GM), khó khăn này hoàn toàn có thể giải quyết được. Chevrolet Colorado ZR2 được đánh giá là một trong những mẫu xe off-road đáng mua nhất trong năm nay. Chiếc xe mang động cơ V6 dung tích 3,6 lít cho công suất 308 mã lực.

Đặc biệt, mẫu xe này có chế độ “Off-Road Mode”mà khi được bật, sẽ tự động thay đổi các tính năng chống khóa phanh, kiểm soát lực kéo, kiểm soát cân bằng, đổi số… theo từng điều kiện địa hình khác nhau.

GMC Canyon All Terrain X

10 mẫu xe off-road tốt nhất năm 2020 - Ảnh 4

Nói về xe off-road, thì GMC của GM là một thương hiệu mà không ai có thể xem thường, bởi khi họ đã muốn làm một chiếc bán tải off-road, sản phẩm được tạo sẽ thuộc hàng xuất sắc nhất thế giới. GMC Canyon All Terrain X là một trong những mẫu xe off-road tốt nhất hiện có trên thị trường. Động cơ của xe là loại V6 dung tích 3,6 lít cho công suất 308 mã lực. Chiếc xe còn có một “vũ khí bí mật” là gói nâng cấp tùy chọn có tên “Al-Terrain Package”.

Với “All Terrain Package”, chiếc Canyon All Terrain X mà bạn mua sẽ được nâng cấp khả năng off-road, bao gồm bộ khóa vi sai tự động (automatic locking rear differential), kiểm soát xuống đồi, bánh xe hợp kim nhôm đúc màu tối ánh kim, và ghế tài xế điều khiển điện để có tư thế ngồi thoải mái nhất.

Land Rover Defender

10 mẫu xe off-road tốt nhất năm 2020 - Ảnh 5

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe off-road đẹp hơn Jeep Wrangler mà lại rẻ hơn Mercedes G-Class, thì Land Rover Defender chính là lựa chọn lý tưởng. Chiếc xe này là một trong nhữn mẫu xe Land Rover được đánh giá cao nhất và đáng tin cậy nhất.

Defender có hai lựa chọn động cơ: một loại là động cơ tăng áp dung tích 2 lít gồm 4 xi lanh, cho công suất 296 mã lực; một loại là động cơ mild-hybrid tăng áp dung tích 3 lít gồm  6 xi lanh thẳng hàng, cho công suất 395 mã lực.

Tuy nhiên, vũ khí bí mật của Land Rover Defender lại nằm ở hệ thống truyền động cực tốt cho off-road. Hệ thống này được chế tạo cực kỳ thông minh để cung cấp mô-men xoắn và lực kéo tối đa, trong khi trục xe cho phép khớp nối bánh xe có độ linh hoạt lớn tới mức cả 4 bánh xe có thể cùng lúc tạo ra với trục góc cực đại theo các hướng khác nhau. Điều này cho phép chiếc xe di chuyển dễ dàng qua địa hình đá lởm chởm.

Jeep Gladiator

10 mẫu xe off-road tốt nhất năm 2020 - Ảnh 6

Jeep Gladiator thực chất là một chiếc Wrangler với một chiếc giường trên xe. Với chiếc xe này, bạn có năng lực off-road của một chiếc Jeep Wrangler, cộng thêm không gian của một chiếc bán tải. Gladiator được tran bị động cơ Pentastar V6 dug tích 3,6 lít, với hệ thống điều khiển van nạp nhiên liệu biến thiên (VVT) và hệ thống bật-tắt điện tử (ESS). Động cơ này cho công suất 280 mã lực, đủ để xử lý các tình huống khi off-road.

Toyota Tacoma TRD Pro

10 mẫu xe off-road tốt nhất năm 2020 - Ảnh 7

Với bộ lốp có thể vượt mọi địa hình (all-terrain) đường kính 30 inch, cộng thêm hệ thống giảm xóc TRD Off-road sử dụng loại giảm xóc áp suất khí Bilstein, chiếc Toyota Tacoma TRD Pro luôn sẵn sàng chinh phục những địa hình thách thức nhất trong chuyến off-road của bạn. Động cơ của chiếc xe là loại V6 dung tích 3,5 lít cho công suất 278 mã lực.

Nếu bạn muốn một chiếc bán tải đáng tin cậy, thoải mái, thiết kế đẹp, và có thể off-road, thì Tacoma TRD Pro là một chiếc xe đáng để xem xét.

Jeep Grand Cherokee Trailhawk

10 mẫu xe off-road tốt nhất năm 2020 - Ảnh 8

Không phải ai cũng thích thiết kế dạng hộp của Jeep Wrangler. Chiếc xe đó đúng là rất hợp với off-road, nhưng không mang lại sự sang trọng và thoải mái. Đó chính là lý do để Grand Cherokee Trailhawk ra đời.

Cherokee Trailhawk hội tụ nhiều ưu điểm: vừa là một xe SUV sang trọng, có nội tất đẹp và thoải mái, lại thêm động cơ V6 mạnh mẽ. Đây là mẫu xe đáng tin cậy, có thể dùng hàng ngày, vừa là một trong những mẫu xe off-road tốt nhất hiện nay.

Mercedes-Benz G-Class

10 mẫu xe off-road tốt nhất năm 2020 - Ảnh 9

Ở mức giá 127.650 USD tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz G-Class là một trong những mẫu xe off-road tốt nhất và đắt nhất của năm nay. “Trái tim” của chiếc xe là động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4 lít, cho công suất 416 mã lực. Gầm xe cao tới 17 inch, tương đương hơn 43 cm.

Bởi vậy, nếu bạn có đủ khả năng tài chính và muốn off-road tới những nơi mà ngay cả một chiếc Land Rover Defender cũng không thể đưa bạn tới, thì hãy tậu một chiếc G-Class

Ford F-150 Raptor

10 mẫu xe off-road tốt nhất năm 2020 - Ảnh 10

Khi nói đến những chiếc xe off-road tốt nhất, luôn là một thiếu sót lớn nếu không đề cập đến Ford F-150 Raptor. Đây chính là chiếc bán tải số 1 cho các hoạt động kéo và off-road hiện có trên thị trường. Động cơ EcoBoost V6 dung tích 3,5 lít cho công suất 450 mã lực, giúp bạn có thể đi đến bất cứ đâu bạn muốn.

Jeep Wrangler

10 mẫu xe off-road tốt nhất năm 2020 - Ảnh 11

Vị trí chiếc xe off-road tốt nhất năm 2020 thuộc về Jeep Wrangler. Chiếc xe này thực sự là một “cơn ác mộng” của các đối thủ cùng phân khúc. Các xe SUV khác phải “chạy dài” mới theo kịp Jeep Wrangler, vì không gì có thể địch nổi với chiều dài cơ sở ngắn và bề ngang tương đối hẹp của mẫu xe này. Ưu điểm của Jeep Wrangler cho hoạt động off-road còn nằm ở hệ thống giảm xóc tối ưu và trục xe mạnh mẽ.

Theo The Things

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.