Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road

Phương Vy

Lái xe off-road (lái xe đi đường địa hình xấu như đèo đốc, đường ghồ ghề, đồi cát…) là đam mê của nhiều tài xế có “máu” phiêu lưu. Có trong tay một chiếc xe gầm cao và máy khỏe, họ sẵn sàng dấn thân vào những chuyến đi gập ghềnh để trải nghiệm cảm giác mạnh.

Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road - Ảnh 1

Tuy nhiên, trong không ít hành trình như vậy, tài xế đã gặp phải tai nạn không biết nên khóc hay cười với chiếc xe của họ. Nguyên nhân có thể tay lái còn non, hoặc do gặp phải địa hình quá “khó nhằn”.

Dưới đây là 15 pha gặp nạn hài hước của các ô tô off-road mà trang Hot Cars tập hợp:

Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road - Ảnh 2

Jeep Wrangler là một trong những mẫu xe truyền động 4 bánh tốt nhất trên thị trường hiện nay, nhưng điều đó cũng không đảm bảo rằng chiếc xe này có thể chinh phục mọi loại địa hình. Chiếc xe trong ảnh đã sa lầy trong cát khi đi trên một bờ sông ở Seattle, Mỹ, và chỉ thiếu chút nữa đã chìm nghỉm xuống sông.

Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road - Ảnh 3

Chiếc bán tải Toyota Hilux trong ảnh bị kẹt bánh ở hố bùn nhão trong lúc đang di chuyển trên một lòng sông cạn. Nhìn lượng bùn đất bám trên xe, có thể thấy rằng chiếc xe đã đi như một “người hùng” trước khi đầu hàng trước đoạn đường nhão nhoét này.

Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road - Ảnh 4

Chiếc Pagani Huayra này là một hypercar phiên bản giới hạn có giá hơn 1 triệu USD. Tài xế hẳn là một dân chơi thứ thiệt khi không chỉ dùng chiếc xe đắt đỏ như vậy để off-road, mà còn khiến chiếc xe mắc kẹt ở bãi sỏi. Sau đó, chiếc Huayra đã được một chiếc Honda CR-V đời cũ kéo thoát khỏi bãi sỏi này.

Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road - Ảnh 5

Vào năm 2014, một nhóm bạn ham thích phiêu lưu đã dùng 2 chiếc Land Rover để off-road. Chiếc xe đi trước đã vượt qua được đoạn đường hiểm trở này, nhưng có vẻ như nó đã khiến nền đất bị yếu đi. Kết quả là khi chiếc xe thứ hai đi qua, đoạn đường bị sụt và chiếc xe bị chổng ngược như thế này. Rất may là không có ai bị thương trong vụ tai nạn.

Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road - Ảnh 6

Chiếc Land Cruiser trong ảnh đã được nâng cấp nhằm chinh phục dễ dàng hơn các chuyến off-road. Các chi tiết nâng cấp bao gồm trục mới, lốp off-road chuyên biệt, cản trước chắc khỏe, cùm nhíp… Tuy nhiên, tất cả các yếu tố này đều không đủ để tránh cho chiếc xe một thất bại đáng tiếc khi tìm cách vượt qua một đoạn đường đá gập ghềnh.

Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road - Ảnh 7

Anh chàng này đã lái chiếc Land Rover theo một con đường mòn lầy lội trong rừng. Có lẽ anh ta bị đánh lừa bởi sự an toàn trong những chuyến off-road tương tự trước đó, hoặc anh ta mang một niềm tin sai lầm là không địa hình nào có thể đánh bại chiếc Land Rover. Nhưng thực tế cho thấy anh ta đã lầm!

Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road - Ảnh 8

Một bức ảnh cho thấy ngay cả những  ô tô được xem là “vua” off-road cũng không phải là “bất khả chiến bại”. Chiếc xe này đã phải nhờ tới sự hỗ trợ của một xe ủi tuyết để thoát khỏi tình trạng mắc kẹt trong lớp tuyết dày. Trước khi sự cố xảy ra, người tài xế đã đăng  lên mạng Instagram rằng anh ta muốn tìm ra giới hạn của chiếc xe. Và giờ thì anh ta đã có câu trả lời!

Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road - Ảnh 9

Sự thật là cầu sau của chiếc pickup Tacoma trong ảnh bị rụng ra không phải do xe bị mắc kẹt, mà do chính nỗ lực giải cứu nó  khỏi sự mắc kẹt này. Thật là “họa vô đơn chí!”

Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road - Ảnh 10

Một anh chàng ở Dubai vừa sắm một chiếc Jeep Wrangler dẫn động 4 bánh và quyết định đưa mấy người bạn làm một chuyến off-road sa mạc. Đây là một hoạt động rất phổ biến ở Trung Đông, và chiếc xe cũng rất hợp cho chuyến đi như vậy. Tuy nhiên, có  một vấn đề nho nhỏ là tài xế thiếu kinh nghiệm, dẫn tới việc chiếc xe bị kẹt lại giữa những đụn cát.

Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road - Ảnh 11

Tài xế của chiếc 4Runner này muốn đóng vai trò “hiệp sỹ” bằng cách lái xe ra cứu  một người bạn đang bị mắc kẹt trong bùn giữa hồ cạn Stave Lake ở British Columbia, Canada. Nhưng sự hăng hái không kéo dài được lâu, khi chiếc 4Runner cũng sa lầy và tài xế phải  thoát ra ngoài qua nóc xe.

Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road - Ảnh 12

Có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ biết vì sao chiếc SUV hạng sang này lại phi ra biển và bị kẹt lại trên cát ướt. Vụ việc xảy ra ở Fraser Island, bang Queensland của Australia. Chiếc xe giá 80.000 USD đã bị hư hại nặng.

Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road - Ảnh 13

Vào năm 2013, Dodge - một mẫu bán tải ăn khách của Fiat Chrysler - đã bị một phen “ê mặt” trong lúc quay quảng cáo. Đoàn làm phim đã đưa chiếc xe mới ra một bãi đá bên bờ biển để quay, nhưng khi thủy triều dâng nhanh, họ không biết làm cách nào để đưa chiếc xe thoát khỏi đó.

Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road - Ảnh 14

Chủ chiếc Bentley giá 150.000 USD này đã lái xe ra bờ biển để tổ chức một bữa tiệc nướng với gia đình. Có vẻ anh ta đã chọn đúng một chỗ cát yếu để đỗ xe. Cuộc vui kết thúc không mấy trọn vẹn khi người chủ xe phát hiện không thể lái chiếc xe ra khỏi bãi biển do bánh xe đã bị lún sâu trong cát. Cuối cùng, những người có mặt trên bãi biển đã dùng xẻng để giải cứu chiếc sedan cao cấp.

Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road - Ảnh 15

Chiếc xe trong ảnh thuộc về Adre Wisdom, cựu đội trưởng độ bóng đá U21 Anh. Trong chuyến đi  tới vùng đất lạ để dự một trận đấu, Wisdom đã dựa vào hệ thống  định vệ tinh của xe để dò đường. Và rốt cục, anh đã rơi vào tình huống này. Không hiểu vì sao anh lại lái xe đi sâu vào một đoạn đường khó như vậy. Bởi chắc chắn anh phải biết không thể có một sân bóng đá ở cuối một con đường thế này.

Tai nạn “dở khóc dở cười” của những chuyến off-road - Ảnh 16

Hummer H1 vốn rất hợp với off-road, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Chiếc H1 trong ảnh đã suýt  chìm nghỉm trong hố bùn trước khi được một chiếc Ford  F-250 đến cứu.

Theo Hot Cars

Tags: off-road

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.