Yamaha XSR900 2022 – Huyền thoại hồi sinh

Minh Long

Cải tiến thứ gọi là “Di sản thể thao” của mình, Yamaha đã phát hành mẫu Yamaha XSR900 đời 2022, một sự trở lại với những cỗ máy đua của hãng Iwata vào những năm 1980.

Được trang trí với màu sơn gợi nhớ đến Yamaha YZR-500 của Christian Sarron trong màu sơn xe đua Gauloises Blondes, XSR900 2022 đi kèm với bộ khung Yamaha Deltabox hoàn toàn mới.

Yamaha XSR900 2022 –  Huyền thoại hồi sinh - Ảnh 1

Được tạo thành từ nhôm, khung mới trên XSR900 nhỏ gọn và nhẹ hơn trước với sự gia tăng tương ứng về độ cứng dọc, ngang và xoắn. Phần đầu xe hiện thấp hơn 30 mm so với XSR900 thế hệ trước, giúp tăng cảm giác khi vào cua đồng thời mang lại tư thế lái chất hơn.

Yamaha XSR900 2022 –  Huyền thoại hồi sinh - Ảnh 2
Yamaha XSR900 2022 –  Huyền thoại hồi sinh - Ảnh 3
Yamaha XSR900 2022 –  Huyền thoại hồi sinh - Ảnh 4
Yamaha XSR900 2022 –  Huyền thoại hồi sinh - Ảnh 5

Chiều dài cơ sở dài hơn 1.495 mm, tăng 55 mm, nhằm tăng cường sự ổn định trên đường thẳng. Được thực hiện bằng cách kéo dài cánh tay đòn, Yamaha cho biết XSR900 hiện có đặc tính thể thao và nhạy bén, thể hiện ở việc giảm 14% quán tính quay quanh trục lái.

Yamaha XSR900 2022 –  Huyền thoại hồi sinh - Ảnh 6

XSR900 2022 có bình xăng dung tích 15 lít, với nắp phụ giống xe đua có các đường cắt cho đầu gối của người lái và kéo dài về phía sau một chút.

Yamaha XSR900 2022 –  Huyền thoại hồi sinh - Ảnh 7

Hệ thống phanh được nâng cấp với xi-lanh phanh Brembo hướng tâm chính với cần điều chỉnh kích hoạt kẹp phanh kép bốn pít-tông gắn trên đĩa phanh 298 mm cùng ABS là tiêu chuẩn. Trong khi đó, hệ thống treo ở đầu xe giờ đây là phuộc mạ vàng KYB có thể điều chỉnh hoàn toàn trong khi monoshock phía sau có thể điều chỉnh.

Yamaha XSR900 2022 –  Huyền thoại hồi sinh - Ảnh 8
Yamaha XSR900 2022 –  Huyền thoại hồi sinh - Ảnh 9
Yamaha XSR900 2022 –  Huyền thoại hồi sinh - Ảnh 10
Yamaha XSR900 2022 –  Huyền thoại hồi sinh - Ảnh 11

 

Bánh xe trên XSR900 nhẹ hơn 700 gram so với trước đây, giảm trọng lượng không bị rung cho phép hệ thống treo phản ứng nhanh hơn. Điều này cũng có lợi giúp giảm 11% mômen quán tính ở phía sau của XSR900, tăng phản ứng khi vào cua và phanh.

XSR900 được trang bị động cơ Yamaha Crossplane 3 tuân thủ chuẩn Euro 5, dung tích 889 cc, được trang bị van tiết lưu điện tử tương tự như động cơ được sử dụng trên Yamaha R1.

Yamaha XSR900 2022 –  Huyền thoại hồi sinh - Ảnh 12

Hộp số 6 cấp được trang bị bộ chuyển số nhanh và trợ lực cùng ly hợp trượt, trong khi hệ thống kiểm soát hành trình là trang bị tiêu chuẩn. Màn hình hiển thị TFT-LCD 3,5 inch thay thế màn hình LCD tròn của mẫu xe trước và có bốn chế độ lái có sẵn.

Hệ thống chiếu sáng LED được sử dụng xuyên suốt, mặc dù đèn pha đơn tròn được giữ lại trong khi đèn hậu LED được giấu dưới yên xe, làm sạch phần đuôi xe của XSR900.

Tại châu Âu, Yamaha XSR900 2022 sẽ có hai tùy chọn màu sắc - Legend Blue với màu lục lam vàng, nổi bật với phuộc mạ vàng và bánh xe sơn vàng. Trong khi Midnight Black với màu đỏ nổi bật, phuộc đen và tay điều khiển màu đen.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.