Một đoạn video giới thiệu có tên “Yamaha Switch ON” đã tiết lộ thông báo về một mẫu xe mới với biểu tượng nút nguồn điện cách điệu kết hợp với ngôn ngữ “bật” tất cả nhưng đảm bảo rằng model mới sẽ chạy bằng điện.
Chữ “O” thậm chí còn khớp với phông chữ của nhãn hiệu cho nhãn hiệu “Neo's” đã được nộp cho Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ vào cuối năm ngoái để sử dụng cho “xe hai bánh điện, xe tay ga và các bộ phận của chúng cùng phụ kiện”.
Theo Motorcycle.com, mẫu xe tay ga điện ý tưởng gần nhất mà Yamaha đã tiết lộ cho đến nay sẽ phù hợp với một mẫu xe tay ga điện của Neo có khả năng là Yamaha E02.
Ý tưởng xe tay ga điện ban đầu đã được công bố vào năm 2019 tại Tokyo Motor Show. Kể từ đó, Yamaha đã xác nhận rằng họ sẽ trình làng hai mẫu xe máy điện mới cho thị trường châu Âu và châu Á vào năm 2022. Mẫu xe điện E01 lớn hơn của công ty đã được phát hiện trong các chuyến thử nghiệm ở Nhật Bản, nhưng cho đến nay chúng ta vẫn chưa thấy nhiều về mẫu E02.
Yamaha E02 là một mẫu xe điện cỡ nhỏ hơn, được cho là sẽ rơi vào phân khúc tương đương hạng 50cc. Điều đó có nghĩa là nó có thể có động cơ công suất thấp hơn lên đến 4 kW (5,3 mã lực) và tốc độ tối đa khoảng 45 km/h. Mẫu xe tay ga có thể nhỏ hơn, nhưng nó vẫn cung cấp chỗ ngồi cho hai người lái và các lựa chọn thiết kế thú vị như cánh tay đòn một bên phía sau.
E02 cũng có khả năng trang bị pin có thể tháo rời, vì các gói nhỏ hơn sẽ có trọng lượng nhẹ hơn và dung lượng cũng ít hơn, do đó yêu cầu các giải pháp sạc thuận tiện hơn.
Trong khi Yamaha đã từng chậm chân trong cuộc chơi xe điện trong quá khứ, chúng ta đã thấy những nỗ lực phát triển xe máy điện từ gã khổng lồ xe máy.
Công ty cũng cung cấp Yamaha e-Vino hạng 50cc, mặc dù mẫu xe tay ga đó hơi đáng thất vọng ở bộ phận thông số kỹ thuật. Thiết kế nhỏ và dễ thương, e-Vino có bộ pin 500Wh nhỏ bé cung cấp phạm vi hoạt động chỉ 29 km.
Yamaha cũng có một mẫu xe tay ga điện có thông số kỹ thuật độc đáo hơn, Yamaha EC05, mà hãng đã trình làng vào giữa năm 2019. Tuy nhiên, mẫu xe tay ga đó được phát triển với sự hợp tác với nhà sản xuất xe máy điện nổi tiếng của Đài Loan Gogoro và do đó hầu hết là công nghệ độc quyền được cấp phép của Gogoro.