Yamaha NVX 155 hoàn toàn mới chính thức ra mắt, giá từ 53 triệu đồng

Chiều 2/11, mẫu xe tay ga Yamaha VNX 155 VVA hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt với  6 phiên bản màu sắc, giá bán khởi điểm từ 53 triệu đồng. Phiên bản 125cc sẽ không còn được phân phối

Mẫu xe tay ga Yamaha VNX 155 VVA hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt với  6 phiên bản màu sắc, giá bán khởi điểm từ 53 triệu đồng
Mẫu xe tay ga Yamaha VNX 155 VVA hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt với  6 phiên bản màu sắc, giá bán khởi điểm từ 53 triệu đồng

Xe ga Yamaha NVX 155 ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016. Hướng tới đối tượng khách hàng trẻ ưa thích dòng xe tay ga thể thao, năm 2020, Yamaha đã ra mắt NVX 155 VVA hoàn toàn mới kế thừa nền tảng thiết kế dựa trên concept “siêu xe tay ga thể thao”.

Các yếu tố nổi bật trên mẫu xe tay ga NVX 155 VVA chính là động cơ Blue Core 155cc VVA và kết nối Y-Connect thông minh.

Yamaha NVX 155 mới có giá bán lẻ 53 triệu đồng
Yamaha NVX 155 mới có giá bán lẻ 53 triệu đồng

Động cơ Blue Core 155cc VVA 

Cụ thể, NVX 155 VVA hoàn toàn mới sử dụng động cơ Blue Core 155cc – 4 thì, làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, phun xăng điện tử với hệ thống CVT. Đường kính và hành trình piston 58 x 58.7mm; tỉ số nén 11,6: 1 cao hơn thế hệ động cơ trước đó. 

Động cơ được ứng dụng hệ thống van biến thiên vô cấp (VVA) đem lại khả năng tăng tốc mượt mà và nhuần nhuyễn. Cơ chế hoạt động của hệ thống van biến thiên này là chuyển đổi gối cam từ phạm vi tốc độ thấp đến phạm vi tốc độ trung bình-cao với điểm chuyển đổi là tốc độ vòng quay 6,000vòng/phút. Nhờ đó giúp tăng độ mở van nạp khi vòng tua đạt trên 6,000 vòng/phút, phát huy tối đa công suất ở vòng tua lớn cho xe bứt phá mạnh và tăng tốc mượt hơn, cảm giác tăng ga phấn khích mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu. Sự chuyển đổi của cò mổ dạng con lăn được phát động bởi một van điện từ gọn nhẹ phản ứng rất nhạy.

Yamaha NVX 155 hoàn toàn mới chính thức ra mắt, giá từ 53 triệu đồng - Ảnh 1

Kết nối thông minh Y-Connect

NVX 155 VVA hoàn toàn mới được trang bị Bộ Điều Khiển Động Cơ (Starter Generator Control Unit - SGCU) giúp động cơ khởi động êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời giúp thu thập các dữ liệu về máy móc như vòng tua động cơ và nhiệt độ dung dịch. 

Đặc biệt, Yamaha Motor đã phát triển ứng dụng Y-Connect - ứng dụng công nghệ tích hợp trên điện thoại lần đầu tiên được trang bị trên xe tay ga Yamaha tại Việt Nam cho khả năng kết nối thông minh. Ứng dụng Y-Connect được xem là bước đột phá góp phần khẳng định giá trị thương hiệu cũng như sự phát triển lâu dài và bền vững của Yamaha Motor tại thị trường Việt Nam. Ứng dụng Y-Connect được sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android với các chức năng tiện ích như màn hình LCD của xe hiển thị thông báo tin nhắn, email và cuộc gọi từ điện thoại; màn hình cũng sẽ báo lỗi khi xe gặp sự cố hoặc hỏng hóc; báo lịch thay nhớt và tình trạng ắc-quy; Báo mức tiêu hao nhiên liệu thực tế.

Yamaha NVX 155 hoàn toàn mới chính thức ra mắt, giá từ 53 triệu đồng - Ảnh 2

Tính năng và tiện ích nổi bật khác

Ngoài ra, Yamaha NVX 155 VVA hoàn toàn mới được trang bị một số tính năng và tiện ích nổi bật như hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp điều chỉnh lực phanh khi phanh gấp hoặc đường trơn ướt, hạn chế hiện tượng trượt bánh nguy hiểm để tăng độ ổn định xe cho người lái khi phanh xe. 

Mặt đồng hồ trên Yamaha NVX 155 VVA được thiết kế mới với màn hình LCD, tăng kích thước và bổ sung phần hiển thị thông tin kết nối Y-Connect và thông số vòng tua.

Đèn pha LED mới trên Yamaha NVX 155 VVA được tăng kích cỡ với khả năng chiếu sáng tối ưu cho người lái khả năng quan sát tuyệt vời vào ban đêm. Đèn hậu và đèn xi-nhan tạo hiệu ứng thị giác 3 chiều tạo ra tầm nhìn phía trước rộng hơn với độ rõ nét hoàn hảo hơn. 

Yamaha NVX 155 hoàn toàn mới chính thức ra mắt, giá từ 53 triệu đồng - Ảnh 3

Yamaha NVX 155 VVA có cơ chế tự động ngắt động cơ và tái khởi động khi dừng xe hoặc đường đông giúp tiết kiệm xăng hơn.

Hệ thống khóa thông minh với núm xoay có thể thực hiện nhiều chức năng như: khởi động/ngắt động cơ, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, mở nắp bình xăng, định vị tìm xe. 

Yamaha NVX 155 hoàn toàn mới chính thức ra mắt, giá từ 53 triệu đồng - Ảnh 4

Mẫu xe Yamaha NVX 155 VVA có bình xăng lớn hơn, dung tích 5.5 lít, tăng 0.9 lít so với phiên bản trước, cho phạm vi di chuyển đến 200km/lần đổ xăng. Nắp bình bố trí phía ngoài giúp đổ xăng thuận tiện.

Đặc biệt, xe tích hợp cổng sạc điện thoại  bên trong hộc chứa đồ để sử dụng ngay trong tầm tay. Cốp xe dưới yên có sức chứa lên đến 25 lít.

Với vành hợp kim đường kính 14-inch 3 chấu kép cùng lốp to bản (độ rộng 110mm lốp trước và 140mm lốp sau) cho vẻ ngoài ấn tượng như một chiếc xe phân khối lớn.

Yamaha NVX 155 hoàn toàn mới chính thức ra mắt, giá từ 53 triệu đồng - Ảnh 5

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.