Hãng ô tô điện Trung Quốc Xpeng vừa công bố một chiếc xe thể thao đa dụng chạy điện mới, tăng thêm sức mạnh cho Xpeng trong cuộc cạnh tranh trên thị trường xe năng lượng mới đang liên tục gia tăng.
Nhưng công ty cũng cho biết chiếc xe được thiết kế cho các thị trường quốc tế. Xpeng đã bắt đầu vận chuyển chiếc sedan P7 hàng đầu của mình đến Na Uy trong năm nay, thị trường nước ngoài đầu tiên của họ.
“G9 là mô hình đầu tiên của chúng tôi được hình thành và phát triển từ đầu cho cả thị trường quốc tế và Trung Quốc, mang những thiết kế tinh vi nhất của chúng tôi đến với khách hàng trên toàn thế giới”, Đồng sáng lập Xpeng Henry Xia cho biết trong một thông cáo báo chí.
Sự kiện ra mắt G9 bổ sung thêm chiếc xe thứ tư vào dòng sản phẩm của Xpeng, sau chiếc SUV G3 và các mẫu sedan P7 và P5. Đây là chiếc SUV thứ hai trong danh mục đầu tư của Xpeng và thêm một chiếc xe điện khác vào phân khúc cạnh tranh đó của thị trường.
Xpeng G9 sẽ đối đầu với những cái tên như Tesla Model Y, Nio ES6 và Li Auto Li One.
Công ty vẫn chưa tiết lộ chi tiết về giá cả hoặc phạm vi lái.
Các tính năng của Xpeng G9
G9 sẽ là mẫu xe đầu tiên của Xpeng được trang bị Xpilot 4.0, hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của công ty, hay còn gọi là ADAS, dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2023. Được coi là đối thủ của Tesla Autopilot, Xpilot cho phép chiếc xe thực hiện các tính năng bán tự động như chuyển làn đường.
Chiếc xe cũng sẽ trang bị chip lái xe tự động Nvidia Orin-X. Xpeng cho biết G9 sẽ tương thích với bộ siêu nạp X-Power, cho phép ô tô sạc tới quãng đường lái xe 200 km trong 5 phút.
G9 cũng sẽ có công nghệ Lidar. Các hệ thống này phát ra tia laze phản xạ lại để đo khoảng cách. Những chùm tia quay trở lại đó được xử lý bằng một thuật toán để tạo ra một biểu diễn ba chiều của các vật thể xung quanh - một công nghệ quan trọng để các phương tiện tự hành hiểu được môi trường xung quanh chúng.