Hãng xe điện Trung Quốc Xpeng đạt doanh số trên 10.000 xe trong hai tháng liền

Hãng xe điện Trung Quốc Xpeng cho biết đã giao hơn 10.000 xe trong tháng 10. Đây là tháng thứ hai liên tiếp Xpeng đạt doanh số bán hàng hơn 10.000 xe.

Xpeng P7
Xpeng P7

Cụ thể, nhà sản xuất xe điện đã giao 10.138 xe trong tháng trước, giảm so với 10.412 xe trong tháng 9. Tuy nhiên, con số đó thể hiện mức tăng 233% so với cùng kỳ năm ngoái và là tháng thứ hai liên tiếp Xpeng giao hơn 10.000 xe ô tô. Cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của Xpeng tăng lên khoảng 3% trong phiên giao dịch. 

Các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới đang phải vật lộn với tình trạng thiếu chất bán dẫn, khiến nguồn cung bị hạn chế. Xpeng dường như đang chống chọi tốt với cuộc khủng hoảng này. Trước đây, công ty đã nói rằng tác động của cuộc khủng hoảng thiếu hụt chip “không đáng kể”.

Trong tháng 10/2021, Xpeng bán ra 6.044 chiếc sedan hàng đầu Xpeng P7, tăng 187% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, Xpeng cho biết họ đã giao được 3.657 chiếc xe thể thao đa dụng G3 và G3i, đạt kỷ lục hàng tháng kể từ khi xe ra mắt vào tháng 12/2018.

Xpeng cũng cho biết họ đã giao 437 chiếc sedan P5, chính thức ra mắt vào tháng 9.

Công ty cho biết số lượng giao hàng tích lũy của họ đã vượt quá 100.000 chiếc tính đến cuối tháng 10. Riêng năm nay, công ty đã giao được 66.542 xe, tăng 289% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo hãng tin CNBC, Xpeng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường xe điện của Trung Quốc từ các công ty khởi nghiệp khác như Nio và Li Auto cũng như những hãng đương nhiệm như BYD do Warren Buffett hậu thuẫn và Tesla của Elon Musk. Ngoài ra, một số đối thủ mới cũng đang nhăm nhe bước vào thị trường xe điện. Xiaomi, vốn nổi tiếng với điện thoại thông minh, cho biết có kế hoạch sản xuất hàng loạt ô tô điện vào nửa đầu năm 2024.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.