Cụ thể, nhà sản xuất xe điện đã giao 10.138 xe trong tháng trước, giảm so với 10.412 xe trong tháng 9. Tuy nhiên, con số đó thể hiện mức tăng 233% so với cùng kỳ năm ngoái và là tháng thứ hai liên tiếp Xpeng giao hơn 10.000 xe ô tô. Cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của Xpeng tăng lên khoảng 3% trong phiên giao dịch.
Các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới đang phải vật lộn với tình trạng thiếu chất bán dẫn, khiến nguồn cung bị hạn chế. Xpeng dường như đang chống chọi tốt với cuộc khủng hoảng này. Trước đây, công ty đã nói rằng tác động của cuộc khủng hoảng thiếu hụt chip “không đáng kể”.
Trong tháng 10/2021, Xpeng bán ra 6.044 chiếc sedan hàng đầu Xpeng P7, tăng 187% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, Xpeng cho biết họ đã giao được 3.657 chiếc xe thể thao đa dụng G3 và G3i, đạt kỷ lục hàng tháng kể từ khi xe ra mắt vào tháng 12/2018.
Xpeng cũng cho biết họ đã giao 437 chiếc sedan P5, chính thức ra mắt vào tháng 9.
Công ty cho biết số lượng giao hàng tích lũy của họ đã vượt quá 100.000 chiếc tính đến cuối tháng 10. Riêng năm nay, công ty đã giao được 66.542 xe, tăng 289% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo hãng tin CNBC, Xpeng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường xe điện của Trung Quốc từ các công ty khởi nghiệp khác như Nio và Li Auto cũng như những hãng đương nhiệm như BYD do Warren Buffett hậu thuẫn và Tesla của Elon Musk. Ngoài ra, một số đối thủ mới cũng đang nhăm nhe bước vào thị trường xe điện. Xiaomi, vốn nổi tiếng với điện thoại thông minh, cho biết có kế hoạch sản xuất hàng loạt ô tô điện vào nửa đầu năm 2024.