Hãng xe điện Trung Quốc Xpeng sẽ ra mắt xe mới trong tuần tới

An Long

Hôm qua (12/11), nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Xpeng đã hé lộ về một mẫu xe thể thao đa dụng mới. Sự kiện ra mắt chính thức dự kiến sẽ diễn ra vào tuần tới.

Xpeng dự định tung ra mẫu xe thể thao đa dụng mới thuộc dòng xe “G” vào ngày 19 tháng 11. Công ty đã hé lộ hình ảnh này về chiếc xe.
Xpeng dự định tung ra mẫu xe thể thao đa dụng mới thuộc dòng xe “G” vào ngày 19 tháng 11. Công ty đã hé lộ hình ảnh này về chiếc xe.  

Chiếc xe có thể sẽ là sản phẩm kế thừa của chiếc SUV hiện tại Xpeng G3 và G3i. Mẫu xe mới sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Quảng Châu vào ngày 19/11.

Cổ phiếu Xpeng đã tăng hơn 10% trong phiên giao dịch buổi chiều tại Hồng Kông.

Chiếc xe hơi mới sẽ tạo thêm sự cạnh tranh cho thị trường xe điện vốn đã đông đúc của Trung Quốc. Xpeng hiện cũng đang bán hai chiếc sedan điện - P7 và P5 hàng đầu.

Vào tháng 10, Xpeng đã giao 10.138 xe, trong đó 3.657 chiếc là chiếc SUV G3 và G3i, đạt kỷ lục hàng tháng kể từ khi xe ra mắt vào tháng 12 năm 2018. Công ty cho biết số lượng giao hàng tích lũy của họ đã vượt quá 100.000 chiếc tính đến cuối tháng 10.

Xpeng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các công ty khởi nghiệp đối thủ là Li Auto và Nio, cả hai đều có xe SUV chạy điện trên thị trường, cũng như cạnh tranh với Tesla Model X.

Tại sự kiện “Ngày Công nghệ” (Tech Day) vừa qua, Xpeng, công ty khởi nghiệp xe điện của Trung Quốc, đã tiết lộ chi tiết về các sản phẩm và tính năng mới bao gồm hệ thống hỗ trợ lái xe, cơ sở hạ tầng sạc nhanh hơn và một chiếc ô tô bay, cho thấy tham vọng của Xpeng không chỉ ô tô, mà là ô tô bay, AI và Robot.

Chủ tịch He Xiaopeng của Xpeng nói: “Chúng tôi đang khám phá các giải pháp di chuyển không phát thải carbon, hiệu quả hơn, an toàn hơn, chứ không chỉ dừng lại ở những chiếc xe điện thông minh. Những khám phá này là nền tảng tạo nên lợi thế cạnh tranh lâu dài của chúng tôi”.  Chủ tịch He Xiaopeng nói thêm rằng tỷ lệ thâm nhập của các phương tiện năng lượng mới sẽ đạt 50% vào năm 2025.

Theo CNBC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.