Xiaomi công bố nguyên mẫu EV đầu tiên vào tháng 8, bắt đầu sản xuất vào năm 2024

Khôi Nguyên

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi chuẩn bị công bố nguyên mẫu xe điện đầu tiên của mình vào tháng 8 sắp tới.

Xiaomi công bố nguyên mẫu EV đầu tiên vào tháng 8, bắt đầu sản xuất vào năm 2024 - Ảnh 1

Xiaomi bắt đầu hoạt động kinh doanh ô tô điện vào tháng 3 năm 2021, thông báo sẽ đầu tư ban đầu 1,5 tỷ USD vào dự án và cuối cùng sẽ đầu tư 10 tỷ USD trong 10 năm tới.

Xe điện sẽ ra mắt thông qua Công ty Xiaomi Auto Co Ltd. mới được thành lập và vào tháng 11 năm 2021, Xiaomi đã đồng ý ký hợp đồng với Ủy ban Quản lý Khu vực Phát triển Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh để xây dựng trụ sở kinh doanh ô tô của mình. Nhà máy này sẽ có công suất sản xuất hàng năm là 300.000 chiếc.

Theo báo cáo từ Sina Tech, mặc dù công ty dự kiến ​​sẽ không bắt đầu sản xuất chiếc xe điện đầu tiên của mình cho đến năm 2024, nhưng họ sẽ sẵn sàng công bố một nguyên mẫu kỹ thuật tại một sự kiện công khai vào tháng tới. Hiện vẫn chưa rõ nguyên mẫu kỹ thuật này sẽ gần như thế nào với mô hình sản xuất thực tế.

Các báo cáo chỉ ra rằng thiết kế của chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi do Shanghai HVST Automobile Design, công ty đứng sau chiếc WM Motor Maven Concept tuyệt đẹp chỉ đạo. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu Xiaomi EV sẽ trông giống như Maven hay không.

CNEV Post gợi ý rằng nguyên mẫu kỹ thuật của Xiaomi sẽ trải qua một loạt các thử nghiệm sau khi ra mắt, bao gồm cả các thử nghiệm trong mùa đông lạnh giá.

Nhà máy của Xiaomi tại Bắc Kinh sẽ được xây dựng theo hai giai đoạn, mỗi giai đoạn có công suất sản xuất hàng năm là 150.000 xe.

Vào tháng 3, nhóm nghiên cứu và phát triển của gã khổng lồ công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh ô tô của họ đã tăng lên hơn 1.000 người và sẽ tiếp tục mở rộng các nhóm của mình tập trung vào các công nghệ lái xe tự động và buồng lái thông minh.

Vẫn chưa rõ kiểu dáng thân máy nào sẽ được áp dụng cho chiếc EV đầu tiên của Xiaomi, nhưng công ty được cho là đang làm việc trên ít nhất bốn mẫu khác nhau.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.