Xe tự lái của Toyota đâm vào vận động viên khuyết tật Olympic

An Long

Giám đốc điều hành của Toyota đã lên tiếng xin lỗi trong một video được đăng lên YouTube sau khi một trong những chiếc xe tự lái của công ty đâm vào vận động viên khi đang lái xe với tốc độ 1 - 2 km/h quanh Olympic Village ở Tokyo.

Toyota cung cấp phiên bản phương tiện thiết kế đặc biệt e-Palette, mẫu xe tự hành chạy bằng pin để vận chuyển các vận động viên và nhân viên trong Tokyo Olympic và Paralympic Games.
Toyota cung cấp phiên bản phương tiện thiết kế đặc biệt e-Palette, mẫu xe tự hành chạy bằng pin để vận chuyển các vận động viên và nhân viên trong Tokyo Olympic và Paralympic Games.

"Sự cố cho thấy các phương tiện tự hành vẫn chưa phù hợp với những con đường bình thường", CEO Akio Toyoda nói bằng tiếng Nhật trong video. Sự việc cũng dấy lên những lo ngại về tính an toàn của công nghệ lái xe tự hành.

Sau vụ việc, các phương tiện tự lái của Toyota tại Paralympics đã bị tạm dừng, cảnh sát và công ty đang phối hợp điều tra vụ việc.

Tại sự kiện Thế vận hội Tokyo Olympic và Paralympic Games, Toyota đã cung cấp phiên bản phương tiện thiết kế đặc biệt e-Palette, mẫu xe tự hành chạy bằng pin để vận chuyển các vận động viên và nhân viên trong Tokyo Olympic và Paralympic Games.

Toyota đã làm việc với các vận động viên Paralympic để phát triển các phương tiện, bao gồm "tay vịn và ghế ngồi dễ sử dụng bất kể vận động viên có độ cao bao nhiêu", đồng thời thiết kế dốc điện cho người đi xe lăn.

Công ty cũng cho biết các phương tiện tự động được thiết kế để di chuyển ở tốc độ thấp nhằm tăng độ an toàn, nhưng điều đó vẫn khiến vận động viên judo Paralympic Nhật Bản Arimitsu Kitazono gặp tai nạn.

Kitazono đang băng qua một lối đi bộ trong làng vận động viên thì một chiếc e-Palette rẽ phải và tông vào anh dù chạy ở tốc độ rất chậm. Vào thời điểm đó, chiếc xe đang được một người lái xe điều khiển, người này sau đó đã nói với cảnh sát rằng có nhận thấy “một người đang ở đó nhưng nghĩ rằng người đó sẽ nhận ra một chiếc xe buýt đang đến và dừng băng qua đường”.

Vận động viên bị thương ở đầu và chân và đang được điều trị. Huấn luyện viên của Kitazono cho biết anh sẽ bỏ lỡ trận đấu judo nam mà anh dự kiến ​​thi đấu vào thứ Bảy.

Toyota cho biết: “Chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất đến cá nhân vận động viên bị thương do va chạm đáng tiếc này và chúng tôi mong họ hồi phục nhanh chóng”. 

"Chúng tôi cũng muốn xin lỗi vì tất cả những sự bất tiện mà phương tiện của chúng tôi đã gây ra cho họ”.

Theo CNN

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.