Không có tiền, nông dân Brazil dùng ngô, đậu nành để mua ô tô Toyota

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ cho phép nông dân trả tiền mua một chiếc Toyota Hilux hoàn toàn mới bằng ngô hoặc đậu nành.

Không có tiền, nông dân Brazil dùng ngô, đậu nành để mua ô tô Toyota  - Ảnh 1

Với việc nền kinh tế toàn cầu gần đây đang phải chịu một đòn giáng mạnh do đại dịch Covid-19, những thay đổi lớn trong hệ thống tài chính toàn cầu đang diễn ra. 

Vài tháng trước, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã hứa với khách hàng về khả năng mua xe Tesla bằng Bitcoin. Dù sau đó, Musk nhanh chóng từ chối. Giờ đây, thêm một lựa chọn thanh toán cấp tiến hơn từ Toyota ở Brazil. 

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ cho phép nông dân trả tiền mua một chiếc Toyota Hilux hoàn toàn mới bằng ngô hoặc đậu nành. Chương trình giao dịch, có tên Toyota Barter, đã bắt đầu hoạt động từ năm 2019. Khi các ngân hàng của Brazil thắt chặt các yêu cầu vay vốn do lạm phát cao và tăng trưởng trì trệ, nhu cầu đối với các loại giao dịch thương mại này đã tăng vọt.

Brazil là nước sản xuất đậu nành lớn nhất trên thế giới và cũng sản xuất hàng loạt ngô, cả hai đều là một mặt hàng có tính thanh khoản cao mà Toyota có thể dễ dàng giao dịch lấy tiền mặt. Công ty hiện đang cung cấp Hilux, cũng như Toyota Corolla Cross và SW4 Fortuner. Hilux hoàn toàn phù hợp với những người nông dân cần một chiếc xe tải chăm chỉ và đã được chứng minh qua nhiều năm là đáng tin cậy và cực kỳ bền bỉ. Theo Toyota Brazil, 16% doanh số bán hàng trực tiếp của hãng là dành cho ngành nông nghiệp.

Giám đốc bán hàng trực tiếp tại Brazil, José Luis Rincon Bruno nói rằng Toyota đặt mục tiêu mở rộng con số đó thông qua việc mở rộng hệ thống đổi hàng. "Toyota Barter bắt đầu như một chương trình thử nghiệm vào năm 2019, và do đó, là kênh bán hàng đầu tiên ở Brazil chấp nhận ngũ cốc khi mua ô tô. 

Giờ đây, chương trình có cơ hội trở thành chính thức cho ngành nông nghiệp và tăng cường sự hiện diện của Toyota đồng thời mang lại lợi nhuận cho một trong những ngành kinh tế chính ở Brazil. Toyota đã làm việc để đảm bảo rằng sản phẩm mà họ nhận được là các nguồn hợp pháp và bền vững. 

Liệu đây có thể là tương lai của ngành xe ô tô nông nghiệp?

Theo CarBuzz

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.