Thông tin liên quan được tiết lộ rất hiếm, nhưng có vẻ như chiếc xe thử nghiệm đã bị hư hại nặng.
Theo các nguồn tin thân cận, sự cố trên đường đua Fuji Speedway được mô tả là nghiêm trọng và có liên quan đến một vụ hỏa hoạn.
Hypercar thử nghiệm của Toyota được cho là một chiếc xe với công nghệ hybrid và có hệ thống truyền động, khí động học lấy cảm hứng từ giải đua lâu đời nhất thế giới Le Mans.
Tuy nhiên, may mắn cho Toyota đó là công ty vẫn có quyền lựa chọn để chế tạo lại mô hình đó sau này, nhưng họ không phải làm điều đó ngay để tiếp tục đua tại giải đua sức bền hàng đầu thế giới World Endurance Championship (WEC).
Nếu dự án đã được đăng ký theo quy định về ô tô đường bộ, nhà sản xuất ô tô này sẽ buộc phải chế tạo và bán một số lượng tối thiểu (ít nhất là mười chiếc, trong trường hợp này) thông qua chương trình ô tô đường bộ.
Những quy định này rất phức tạp, nhưng chúng có ý nghĩa và bất kỳ thương hiệu nào tham gia vào việc đua xe đều tuân theo những quy định này ngày nay.
Vì vậy, Toyota vẫn sẽ tiếp tục đua với chiếc Hypercar GR010 của mình trong WEC, nơi họ đã có cam kết nhiều năm.
Một số nguồn tin khẳng định rằng thương hiệu Nhật Bản sẽ xem xét tham dự Giải vô địch WeatherTech SportsCar bắt đầu từ năm 2023. FIA, Hiệp hội Thể thao Mô tô Quốc tế (IMSA) và Câu lạc bộ Ô tô de lÓuest (ACO) đã thống nhất các quy định kỹ thuật để cho phép nhiều nhà sản xuất hơn tham gia các chức vô địch của họ.