Dự án hypercar đầu tiên của Toyota bị hủy vì xe thử nghiệm bất ngờ bốc cháy

Khôi Nguyên

Toyota được cho đang phát triển một mẫu hypercar lấy cảm hứng từ mẫu xe đua GR010 của hãng và chạy thử trên đường phố. Tuy nhiên, sự cố trong cuộc thử nghiệm được tổ chức tại Fuji Speedway đã khiến kế hoạch tan thành mây khói.

Dự án hypercar đầu tiên của Toyota bị hủy vì xe thử nghiệm bất ngờ bốc cháy - Ảnh 1

Thông tin liên quan được tiết lộ rất hiếm, nhưng có vẻ như chiếc xe thử nghiệm đã bị hư hại nặng.

Theo các nguồn tin thân cận, sự cố trên đường đua Fuji Speedway được mô tả là nghiêm trọng và có liên quan đến một vụ hỏa hoạn.

Hypercar thử nghiệm của Toyota được cho là một chiếc xe với công nghệ hybrid và có hệ thống truyền động, khí động học lấy cảm hứng từ giải đua lâu đời nhất thế giới Le Mans.

Tuy nhiên, may mắn cho Toyota đó là công ty vẫn có quyền lựa chọn để chế tạo lại mô hình đó sau này, nhưng họ không phải làm điều đó ngay để tiếp tục đua tại giải đua sức bền hàng đầu thế giới World Endurance Championship (WEC).

Nếu dự án đã được đăng ký theo quy định về ô tô đường bộ, nhà sản xuất ô tô này sẽ buộc phải chế tạo và bán một số lượng tối thiểu (ít nhất là mười chiếc, trong trường hợp này) thông qua chương trình ô tô đường bộ.

Những quy định này rất phức tạp, nhưng chúng có ý nghĩa và bất kỳ thương hiệu nào tham gia vào việc đua xe đều tuân theo những quy định này ngày nay.

Vì vậy, Toyota vẫn sẽ tiếp tục đua với chiếc Hypercar GR010 của mình trong WEC, nơi họ đã có cam kết nhiều năm.

Một số nguồn tin khẳng định rằng thương hiệu Nhật Bản sẽ xem xét tham dự Giải vô địch WeatherTech SportsCar bắt đầu từ năm 2023. FIA, Hiệp hội Thể thao Mô tô Quốc tế (IMSA) và Câu lạc bộ Ô tô de lÓuest (ACO) đã thống nhất các quy định kỹ thuật để cho phép nhiều nhà sản xuất hơn tham gia các chức vô địch của họ.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.