Toyota Land Cruiser 300 Series Dakar Rally GR Sport sẽ ra mắt vào năm 2023

Minh Long

Phiên bản Dakar Rally của 300 Series GR Sport sẽ xuất hiện trên đường đua sớm nhất là vào năm 2023.

Toyota Land Cruiser 300 Series Dakar Rally GR Sport sẽ ra mắt vào năm 2023 - Ảnh 1

Khoảng 70 năm trước khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota giới thiệu BJ, dòng xe này đã phát triển vượt bậc, và cùng với những phiên bản hiện đại hơn của chiếc BJ cũ đó, Land Cruiser là một trong những chiếc xe hạng nặng trong phân khúc của nó - 10,6 triệu chiếc đã được bán kể từ khi giới thiệu.

Từ ngày 2 tháng 8, Land Cruiser hoàn toàn mới đã sẵn sàng để ra đường, Toyota cho biết, dưới cái tên 300 Series. Đây là một thiết kế lại hoàn toàn của dòng 200 14 năm tuổi, được xây dựng trên nền tảng GA-F và được hiện đại hóa ở hầu hết các khía cạnh. Trọng lượng của mẫu xe mới cũng giảm 200 kg SUV mang hệ thống truyền lực 70 mm gần phía sau hơn và thấp hơn 28 mm, để có trọng tâm và phân bổ trọng lượng trước-sau tốt hơn .

Về hệ thống truyền động, 300 Series đi kèm với hai động cơ, một động cơ xăng tăng áp kép và một động cơ diesel tăng áp kép, động cơ trước là 3,5 lít và động cơ sau là 3,3 lít. Động cơ xăng có công suất 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm (480 lb-ft), trong khi động cơ diesel có công suất 309 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm (516 lb-ft). Toyota cung cấp cho cả hai hộp số tự động 10 cấp.

Trong khi đó, Toyota Land Cruiser đã tham gia cuộc đua Dakar Rally từ năm 1995 trong hạng mục xe sản xuất. Quá trình phát triển Land Cruiser GR Sport đã chứng kiến ​​một số ý kiến ​​đóng góp từ những người lái xe đã tham gia.

Toyota Land Cruiser 300 Series Dakar Rally GR Sport sẽ ra mắt vào năm 2023 - Ảnh 2

Mục tiêu của Toyota là thực hiện các cải tiến và tạo ra một chiếc xe bền bỉ, dễ lái và có thể chịu được ngay cả trong những điều kiện lái xe khắc nghiệt nhất thông qua các môn đua xe thể thao. Đó là lý do tại sao hãng cũng thông báo rằng một nhóm làm việc có tên là Team Land Cruiser Toyota Auto Body sẽ tham gia cuộc đua Dakar Rally với Land Cruiser GR Sport từ năm 2023 trở đi.

Trong khi hiệu suất không thay đổi, Land Cruiser GR Sport đi kèm với hệ thống kiểm soát hệ thống treo tiên tiến được gọi là Hệ thống treo động điện tử-Kinetic (E-KDSS), lần đầu tiên được sản xuất tại đây.

Mẫu Land Cruiser GR Sport dự kiến ​​sẽ có mặt tại các đại lý ở Nhật Bản vào ngày 21 tháng 8 năm 2021 với giá niêm yết là 7,7 triệu yên (hơn 70.000 USD) cho biến thể xăng và 8 triệu yên (hơn 73.000 USD) cho biến thể diesel. Trong khi đó, những người hâm mộ ở các khu vực khác sẽ cần phải chờ đợi thêm.

Theo Autoevolution

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.