Xe Trung Quốc rậm rịch vào Việt Nam, giá rất cạnh tranh

Ô tô là mặt hàng có giá trị lớn, nên nhiều người vẫn còn tâm lý e ngại đối với xe Trung Quốc. Tuy nhiên, mức giá "mềm mại" cùng với công nghệ nâng cấp đang khiến xe Trung Quốc thu hút sự chú ý lớn.

Website của hãng MG Vietnam đang treo bảng thông báo “Coming soon”.
Website của hãng MG Vietnam đang treo bảng thông báo “Coming soon”. 

Dù chưa có thông tin chính xác ngày ra mắt tại Việt Nam, song nhiều mẫu xe Trung Quốc được cho là đang rậm rịch vào thị trường trong nước. Rõ ràng nhất là trên website của hãng MG Vietnam đang treo bảng thông báo “Coming soon”. 

Theo thông tin, MG đang có kế hoạch tấn công thị trường Việt Nam bằng hai mẫu xe MG HS và MG ZS. Trong đó, MG HS là mẫu xe SUV chủ lực của thương hiệu MG. Những hình ảnh quảng cáo về mẫu xe này cho thấy MG HS sẽ có khối động cơ xăng 4 xi lanh phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,5 lít. Khối động cơ này sẽ mang lại công suất tối đa 167 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 250 Nm tại dải vòng tua máy từ 1.600 - 4.300 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 2 bánh. 

Theo đánh giá, với sự ra mắt của MG HS, những mẫu xe như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail sẽ có thêm đối thủ cạnh tranh mới. Nếu so sánh về sức mạnh động cơ như trên, MG HS không có nhiều vượt trội so với các đối thủ.

Tuy nhiên, mẫu xe Trung Quốc khá chú trọng vào các tính năng giải trí. Xe có màn hình hiển thị 12.3 inch, màn hình giải trí 10.1 inch, tương thích với cả Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, MG HS trang bị hệ thống âm thanh Bose 9 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, ổ cắm sạc 12V và 2 cổng USB cho hàng ghế sau, kết nối không dây Bluetooth và hệ thống I-SMART.... 

Về các tính năng an toàn, xe có 6 túi khí, camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp cùng hàng loạt công nghệ an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh….

Mẫu xe này được dự đoán sẽ có giá từ 700 đến 800 triệu đồng, 2 phiên bản gồm bản 1.5 Turbo và bản 2.0 Turbo. Mức giá của HG HS thực sự cạnh tranh hơn rất nhiều so với các đối thủ, như Honda CR-V hay Mazda CX-5 hiện đều có giá từ 900 triệu đến hơn 1 tỷ đồng, hay Mitsubishi Outlander có giá từ hơn 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng.

Trong khi đó, mẫu MG ZS thuộc phân khúc thấp hơn, có mức giá dự đoán chỉ khoảng từ 550 triệu đồng. MG ZS sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Kona, Honda HR-V và Ford EcoSport trên thị trường Việt Nam.

MG ZS
MG ZS

Được biết, MG ZS trang bị động cơ xăng DOHC VTi-TECH 1.5L cho công suất tối đa 114 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số CVT 8 cấp cùng 3 chế độ lái City, Standard, Sport.

Dự đoán, hai mẫu xe của MG sẽ có mặt tại Việt Nam vào khoảng quý 3/2020. Các đại lý đang chuẩn bị cho khách hàng đặt mua trước từ khoảng tháng tới.

Ngoài hai mẫu xe được cho là “coming soon” vào thị trường Việt Nam trên, một số mẫu xe Trung Quốc khác cũng dự kiến sẽ sớm xuất hiện. Thời gian vừa qua, mẫu crossover Hanteng X5 đã bị bắt gặp tại Hải Phòng, báo hiệu mẫu xe sẽ chính thức có bán tại Việt Nam trong thời gian tới. Hanteng Z5 được cho là sẽ có mức giá khoảng từ 650 triệu đồng. Mẫu xe vừa ra mắt tại Trung Quốc có 2 biến thể gồm bản 5 chỗ và bản 7 chỗ.

Được biết, Hanteng X5 sử dụng khối động cơ xăng 1.5L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và 215 Nm mô-men xoắn. Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT. Mức giá 650 triệu đồng của Hanteng X5 được cho là khá rẻ, nếu so sánh với các đối thủ Nhật Bản hay Hàn Quốc như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Hyundai SantaFe hay Honda CR-V.

Hiện tại, xe Trung quốc chiếm thị phần không lớn tại Việt Nam, nhưng rất thu hút sự quan tâm nhờ mức giá rẻ và ngoại hình, trang bị công nghệ ngày càng nâng cao. Do ô tô là mặt hàng có giá trị lớn, nên nhiều người vẫn còn tâm lý e ngại đối với xe Trung Quốc, vì những “điều tiếng” về chất lượng hay mất giá khi bán lại. Tuy nhiên, có thể thấy vị thế của xe Trung Quốc tại Việt Nam đang ngày càng mạnh hơn, và nhiều người cũng đang lên tiếng “khen” các dòng xe Trung Quốc. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.