Ngắm Lamborghini, Mercedes-Benz, Rolls Royce … phiên bản Trung Quốc

Không kể là Lamborghini hay Rolls Royce hay Ferrari, Porsche, tất cả đều có ít nhất một phiên bản nhái tại Trung Quốc. Có điều, phiên bản nhái đôi lúc quá tệ hại so với phiên bản gốc.

 

Trung Quốc từ xưa đến nay vẫn nổi tiếng với hàng nhái, từ quần áo đến điện thoại. Ô tô cũng không phải ngoại lệ, đặc biệt là những mẫu xe nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, dù nhái theo các mẫu xe lừng danh thế giới song nhiều sản phẩm nhái của Trung Quốc lại dở tệ vô cùng.

Sau đây là một số mẫu xe Trung Quốc nhái theo những phiên bản nổi danh thế giới, được trang Hot Cars tổng hợp.

Diablo VT

Ngắm Lamborghini, Mercedes-Benz, Rolls Royce … phiên bản Trung Quốc - Ảnh 1

Lamborghini Diablo là một trong những siêu xe hấp dẫn nhất từng được chế tạo và là một trong những sáng tạo tuyệt vời nhất từ trước đến nay của Lamborghini. Wang Yu và Li Linato không thể mua Diablo, vì vậy họ quyết định … tự chế tạo. Và thế là Diablo VT ra đời, chạy bằng động cơ V8 của Toyota. Điều đáng nói, mẫu xe nhái Lamborghini Diablo có giá lên tới 812.000 USD (hơn 18 tỷ đồng). 

Hummer Trung Quốc

Ngắm Lamborghini, Mercedes-Benz, Rolls Royce … phiên bản Trung Quốc - Ảnh 2

Có lẽ không có gì bất ngờ khi Trung Quốc tạo ra phiên bản Hummer của riêng mình. Mẫu xe có tên Dongfeng EQ2050 M3D. Có đến ba công ty ở Trung Quốc sản xuất các mẫu xe nhái  Hummer, nhưng Dongfeng dựa trên một chiếc Hummer H1 nhập khẩu, chứ không đơn giản chế tạo ra một chiếc xe có những bộ phận tương tự như Hummer.

Geely GE

Ngắm Lamborghini, Mercedes-Benz, Rolls Royce … phiên bản Trung Quốc - Ảnh 3

Chiếc xe này trông giống một chiếc Rolls Royce Phantom. Nó là một bản sao Rolls Royce Phantom Trung Quốc. Geely GE là từ viết tắt của ‘Greely Excellence, xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2010, với giá 44.000 USD! 

C60 Hyosow

Ngắm Lamborghini, Mercedes-Benz, Rolls Royce … phiên bản Trung Quốc - Ảnh 4

Chiếc xe khá giống Lamborghini Urus, bởi đó là những gì nó cố gắng đạt được. Tuy nhiên, nó chỉ có động cơ tăng áp 2.0 lít. Vì thế, dù có vẻ giống một chiếc Lamborghini, song hiệu suất không hề giống.

BAIC B90

Ngắm Lamborghini, Mercedes-Benz, Rolls Royce … phiên bản Trung Quốc - Ảnh 5

SUV nhái xuất hiện đầy rẫy ở Trung Quốc, và BAIC B90 chắc chắn không phải ngoại lệ. Công ty sản xuất một vài chiếc SUV, chẳng hạn như B40 và B70. B90 là bản sao của Range Rover và Jeep Grand Cherokee song có vẻ giống Range Rover nhiều hơn.

BYD F8

Ngắm Lamborghini, Mercedes-Benz, Rolls Royce … phiên bản Trung Quốc - Ảnh 6

Không loại trừ bất cứ nhãn hiệu nổi danh nào, và Mercedes cũng trở thành “nguồn cảm hứng” cho các sản phẩm ô tô nhái của Trung Quốc. Và đây là phiên bản Trung Quốc của mẫu Mercedes SL-class. Nó có động cơ 103-kw và có thể chứa 50 lít nhiên liệu. Hãy đoán xem Mercedes đã làm gì? Chuyện kiện tụng vì làm nhái sản phẩm chưa rõ đến đâu, song Mercedes đã bắt tay với BYD để sản xuất ô tô điện tại Trung Quốc.

Yema T-SUV

Ngắm Lamborghini, Mercedes-Benz, Rolls Royce … phiên bản Trung Quốc - Ảnh 7

Volkswagen Tiguan là một trong những chiếc xe nổi tiếng nhất của công ty Đức. Vì vậy, đương nhiên nó sẽ có một bản sao ở Trung Quốc. Yema T-SUV chính là chiếc xe nhái đó. Đây là một trong những chiếc xe gần như là bản sao 100% của mẫu xe nguyên bản.

Zotye SR9

Ngắm Lamborghini, Mercedes-Benz, Rolls Royce … phiên bản Trung Quốc - Ảnh 8

Khỏi cần phải giới thiệu, mọi người đã biết Porsche Macan là một chiếc SUV sang trọng cỡ nào. Nhưng phiên bản nhái Trung Quốc Zotye SR9 không hoàn toàn theo cùng tiêu chuẩn của Porsche, trang bị động cơ Mitsubishi 187 mã lực, và đương nhiên, nó không thể có hiệu suất của Macan.

Suzhou Eagle Carrie

Ngắm Lamborghini, Mercedes-Benz, Rolls Royce … phiên bản Trung Quốc - Ảnh 9

Porsche? Ferrari? Chiếc xe này được gọi là Suzhou Eagle Carrie. Công ty chưa bao giờ thừa nhận họ đang copy một chiếc Porsche Cayman, nhưng đó chính là nó. Hơi giống Ferrari F12 một chút ở phần cản trước, tuy vậy chiếc xe vẫn khiến người ta nghĩ đến một bản sao Porsche. Đáng nói, đây là một mẫu xe điện, song pin quá nhỏ nên tốc độ cao nhất chỉ đạt 112km/h.

Geely Beauty Leopard

Ngắm Lamborghini, Mercedes-Benz, Rolls Royce … phiên bản Trung Quốc - Ảnh 10

Geely Beauty Leopard rõ ràng là bản sao của Hyundai Coupe. 

CH Auto Lithia

Ngắm Lamborghini, Mercedes-Benz, Rolls Royce … phiên bản Trung Quốc - Ảnh 11

Một siêu xe điện? Siêu xe điện sẽ không còn là ước mơ của Trung Quốc nữa, mà nó là hiện thực. CH Auto Lithia là một trong những chiếc xe đó. Nó dựa trên Audi R8 e-Tron nhưng vấn đề là, nó không phải là một bản sao đủ tốt. Nó chỉ chạy được phạm vi 150km cho mỗi lần sạc đủ pin, rất đáng thương so với phạm vi 214km của E-Tron và tốc độ tối đa của bản sao chỉ đạt 170km/h.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.