Xe sang Lexus đang “lép vế” trước các đối thủ Đức?

Những thương hiệu xe sang của Đức như BMW đang mạnh mẽ tung ra các chương trình chiết khấu, danh mục sản phẩm lại rộng và được nâng cấp thường xuyên. Vì vậy, lãnh đạo Lexus lo lắng sẽ bị lép vế trên thị trường.

Thị trường xe hơi hạng sang hiện đang rất khó khăn vì miếng bánh có sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu với các chiến lược giảm giá mạnh mẽ.
Thị trường xe hơi hạng sang hiện đang rất khó khăn vì miếng bánh có sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu với các chiến lược giảm giá mạnh mẽ.

Thị trường xe sang đang có sự cạnh tranh gay gắt, vì thế, lãnh đạo Toyota ở khu vực Bắc Mỹ thừa nhận, Lexus cần có sự thay đổi!

Lexus hiện đang tiến hành nghiên cứu một số sản phẩm mới hoặc nâng cấp, như mẫu LS facelift, IS thế hệ tiếp theo và thậm chí là một chiếc crossover cơ sở dựa trên nền tảng Toyota Yaris Cross. Nhìn qua những kế hoạch này, có thể thấy thương hiệu xe sang của Toyota đang rất bận rộn với những mục tiêu mới. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với trang Automotive News, Giám đốc điều hành mới của Toyota Motor Bắc Mỹ, Ted Ogawa, thừa nhận thương hiệu cao cấp cần rút ngắn nhịp điệu.

“Tôi không lo lắng gì về dòng sản phẩm của Toyota, nhưng trong trường hợp của Lexus, cần đẩy nhanh nhịp độ đổi mới sản phẩm”, Ted Ogawa nói.

Thị trường xe hơi hạng sang hiện đang rất khó khăn vì miếng bánh có sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu với các chiến lược giảm giá mạnh mẽ. Thêm vào đó, các thương hiệu Đức có nhiều sản phẩm hơn và nhịp độ nâng cấp, ra mắt sản phẩm mới ngắn hơn đáng kể, điều này gây khó khăn cho Lexus khi muốn thu hút khách hàng mới đến với thương hiệu này. 

Chẳng hạn, mẫu Lexus IS hiện tại đã bán ra thị trường từ năm 2013 và gần như đã lạc hậu khi so với các đối thủ hiện đại hơn như BMW 3 Series mới. 

Trong khi đó, các đối thủ xe sang của Đức lại áp dụng những chiến lược chiết khấu để thu hút nhiều khách hàng và có danh mục sản phẩm lớn hơn, được mở rộng thường xuyên hơn. 

“Các nhãn hiệu Đức tung ra nhiều chương trình mạnh mẽ tác động đến thị trường. Vì thế, Lexus cần thay đổi”, lãnh đạo công ty cho biết.

Xe sang Lexus đang “lép vế” trước các đối thủ Đức? - Ảnh 1
Xe sang Lexus đang “lép vế” trước các đối thủ Đức? - Ảnh 2

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.