Video xe Lexus chạy 233km/h với tháp ly sâm-banh trên mui

Đây là một chiến dịch quảng cáo ấn tượng của Lexus mà Chủ tịch Toyota vừa đích thân diễn lại.

Lexus LS 500
Lexus LS 500

Năm 1989, Lexus đã chạy một chiến dịch quảng cáo truyền hình ấn tượng. Trong đó, một tháp ly Champagne được đặt trên mui mẫu xe Lexus LS 400, và chiếc xe bắt đầu khởi động, chạy ở tốc độ 145-mph (tương đương 233 km/h) nhưng tháp ly vẫn không hề hấn gì. Chiến dịch quảng cáo đã làm nổi bật tính chất chạy cực kỳ “êm dịu” của mẫu xe Lexus LS 400 đời đầu.

Đoạn quảng cáo thực sự ấn tượng. Tháp ly sâm-banh đã không hề đổ sụp và vỡ vụn như mọi người lo sợ. Lexus có thể tự hào khoe khoang về mẫu sedan chủ lực của hãng là một trong những chiếc ô tô chạy êm nhất trên thị trường.

Năm ngoái đánh dấu kỷ niệm 30 năm nhãn hiệu Lexus ra đời. Và để kỷ niệm, Chủ tịch Toyota Akio Toyoda đã sáng tạo lại quảng cáo nổi tiếng đó bằng cách sử dụng mẫu xe LS 500 mới nhất. Clip dựng tháp ly sâm-banh này của Chủ tịch Toyota còn mang nét hài hước, nhẹ nhàng và không kém phần hấp dẫn.

Kết quả là, chiến công vẫn ấn tượng như ngày nào. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên nhớ LS 400 nguyên bản có động cơ V-8 4.0 lít trong khi LS 500 mới nhất chỉ có động cơ V-6, cụ thể là động cơ tăng áp kép 3,5 lít V-6. Nó cung cấp công suất 415 mã lực và mô-men xoắn 594 N.m và được phối hợp với hộp số tự động 10 cấp. LS 500 cũng có hệ truyền động tất cả các bánh.

Tuy nhiên, trong tương lai, một kỳ tích như vậy có thể không ấn tượng lắm vì Lexus đã ngụ ý hãng sẽ chuyển sang hệ truyền động điện chạy trơn tru hơn. Nếu chạy bằng điện, hẳn xe Lexus chạy còn êm hơn, có thể “thách” cả tháp ly sâm-banh. Nhớ lại, nhà sản xuất ô tô cũng đã kỷ niệm 30 năm vào năm ngoái bằng cách tung ra mẫu xe ý tưởng chạy điện LF-30, một chiếc EV với bốn động cơ, hé lộ về dáng dấp, công nghệ của một chiếc xe Lexus sẽ như thế nào vào năm 2030.

Video xe Lexus chạy 233km/h với tháp ly sâm-banh trên mui  - Ảnh 1
Video xe Lexus chạy 233km/h với tháp ly sâm-banh trên mui  - Ảnh 2

Theo Motor Authority

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.