Lexus ra loạt concept xe hơi chạy trên… mặt Trăng

Để chứng minh các thiết kế xe hơi Lexus sẽ như thế nào trong tương lai, thương hiệu xe hạng sang Nhật Bản đã yêu cầu các kỹ sư và nhà thiết kế tạo ra bảy chiếc xe ý tưởng chạy trên … mặt trăng.

Concept xe Zero Gravity
Concept xe Zero Gravity

Và cuối cùng, năm nhà thiết kế Lexus đã làm việc và tạo ra bảy chiếc xe có thể chạy trên mặt trăng. Mỗi chiếc xe trong bảy concept này đều có một giải pháp rất độc đáo có thể chạy khắp nơi trên bề mặt mặt trăng. Nhưng đáng buồn là, có thể không một mẫu xe nào thoát khỏi kiếp “xe trên giấy” dù trông chúng cực kỳ tuyệt vời.

Zero Gravity (trong hình trên), là chiếc xe một người lái do Karl Dujardin thiết kế, sử dụng công nghệ từ trường. Nó có một chỗ ngồi trông tư thế rất giống với tư thế cưỡi xe máy. Thậm chí nó còn có hình dạng như lưới tản nhiệt trục chính của Lexus. Trong khi đó, chiếc Lexus Cosmos của Jean-Baptiste Henry lại có hình dạng thủy tinh điêu khắc có thể dùng như một đài quan sát khổng lồ và sử dụng công nghệ không trọng lực.

Cả ba concept Lexus Lunar Cruiser của Keisuke Matsuno, Lexus Moon Racer và Lexus Lunar của Yung Presciutti đều di chuyển trên bề mặt mặt trăng bằng bánh xe truyền thống nhưng Lunar Cruiser có thể xoay bánh xe 90 độ để bay như máy bay không người lái và Lexus Lunar lại có sáu bánh xe mang lại khả năng vượt địa hình lớn hơn.

Concept Lexus Lunar Mission của Yung Presciutti và Bouncing Moon Roller của Julien Marie (ở hình dưới đây) trông kỳ lại hơn. Lunar Mission dùng để bay xung quanh bề mặt mặt trăng trong khi Bouncing Moon Roller lại nhảy và lăn trên mọi địa hình.

Hình ảnh các concept xe chạy trên mặt trăng của Lexus:

Lexus ra loạt concept xe hơi chạy trên… mặt Trăng  - Ảnh 1
Lexus ra loạt concept xe hơi chạy trên… mặt Trăng  - Ảnh 2
Lexus ra loạt concept xe hơi chạy trên… mặt Trăng  - Ảnh 3
Lexus ra loạt concept xe hơi chạy trên… mặt Trăng  - Ảnh 4
Lexus ra loạt concept xe hơi chạy trên… mặt Trăng  - Ảnh 5
Lexus ra loạt concept xe hơi chạy trên… mặt Trăng  - Ảnh 6
Lexus ra loạt concept xe hơi chạy trên… mặt Trăng  - Ảnh 7

Ảnh: Carbuzz

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.