Những concept xe hơi kỳ dị “không thể tưởng tượng nổi”

Khi xem những concept xe hơi này, bạn sẽ phải thốt lên: "Cái quái gì thế này, đây có phải là ô tô không?" Nhưng sau tất cả, hãy nhớ bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra!

Phải nói rằng, concept xe thật sự “vô hình vạn trạng”, nó có thể thổi bùng trí tưởng tượng của bạn và khiến bạn “mồm chữ O mắt chữ A”. Thậm chí, bạn không thể hình dung ra nổi chiếc xe, nếu không xem video giới thiệu về chiếc xe.

Sau tất cả, bạn có thể thốt lên: “Cái quái gì thế này, đây có phải là ô tô không?” Dù sao, đó cũng là những concept xe. Và dù chưa thể trở thành hiện thực ngay lập tức, nó cũng cho chúng ta thấy phần nào về tương lai của những chiếc xe ô tô, đôi khi không còn là những phương tiện giao thông đơn thuần nữa, mà đã là một tác phẩm nghệ thuật, hội tụ cả sự sáng tạo và những công nghệ tiên tiến bậc nhất.

Những concept này được các hãng xe hơi giới thiệu trong năm 2019 này. Xem những concept xe này, hãy nhớ rằng, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra!

Hyundai Elevate

Đây là một chiếc xe ô tô hay là một "con nhện 4 chân"?
Đây là một chiếc xe ô tô hay là một "con nhện 4 chân"?

Nếu không nói đây là concept xe hơi, bạn có thể nhầm nó thành một … con bọ gì đó. Xin nói rõ, đây là một chiếc “xe điện đi bộ” có bốn chân. Concept này được chế tạo để thực hiện các nhiệm vụ giải cứu ở những nơi khó tiếp cận (như đỉnh núi tuyết hay một đống đổ nát sau thảm họa tự nhiên).

Ra mắt thế giới tại sự kiện CES hồi đầu năm, Huyndai gọi đó là giải pháp "cuối cùng" cho một nhiệm vụ bất khả thi. Concept được mệnh danh là "Phương tiện cơ động tối thượng" (Ultimate Mobiloty Vehicle) hay UMV. Nó có thể đi bằng bốn "chân" và cũng có thể chuyển sang chế độ lái. Nó thậm chí có thể leo cầu thang. Nhưng dù là gì, concept này trông giống với một sinh vật hơn là một chiếc xe ô tô.

Audi AI:Trail

Những concept xe hơi kỳ dị “không thể tưởng tượng nổi”  - Ảnh 1

Chiếc xe gồ ghề này của Audi mang thiết kế tương lai, chế độ lái tự động, và chạy bằng điện. Chiếc xe còn đi kèm với 5 máy bay không người lái (drone). Những chiếc drone sẽ hoạt động vừa là camera vừa là ánh sáng, giúp Audi AI:TRAIL trở nên hoàn toàn nhìn thấy được trong rừng rậm tối như bưng. Chiếc xe (gần như) toàn bằng kính có thể xử lý địa hình gồ ghề và cũng có thể tự lái trên đường phố. Thật sự đa năng!

Thật khó để hình dung một chiếc xe ô tô lại đi kèm với những chiếc drone. Vì thế, có lẽ các bạn phải xem video giới thiệu này của Audi, mới hiểu được “nó” thực sự là như thế nào, một chiếc xe off-road chạy bằng điện của tương lai.

Lexus LF-30

Khi các công ty xe hơi tưởng tượng về tương lai, mọi thứ có thể trở nên đầy ắp kỳ lạ. Với concept LF-30, Lexus hình dung máy bay không người lái Airporter của họ sẽ tự động mang hành lý của bạn từ trong nhà đến cốp xe. Phần còn lại của chiếc xe cũng được kết nối kỹ thuật số, các cửa sổ hỗ trợ thực tế tăng cường, bề mặt màn hình cảm ứng ở khắp mọi nơi, điều khiển bằng cử chỉ và giọng nói trong một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Xem thêm:  NGẮM CONCEPT LEXUS LF-30: CHIẾC XE HƠI CỦA NĂM … 2030

Hyundai Mobis

Concept Mobis của Hyundai có ánh sáng để giao tiếp với người đi bộ và các xe khác trên đường. Không còn tình trạng đường phố bấm còi inh ỏi nữa. Thay vào đó, chỉ có rất nhiều đèn nhấp nháy và nhấp nháy.

Kia Futuron

Nếu chiếc xe điện này khiến bạn liên tưởng đến UFO, bạn không hề cô đơn. Bánh lái khổng lồ và cửa mở hất lên trên, chắc chắn nó khiến mọi người hình dung đến một vật thể bay trong không gian.

Toyota LQ

Những concept xe hơi kỳ dị “không thể tưởng tượng nổi”  - Ảnh 2

Không chỉ có IQ (chỉ số thông minh) và EQ (chỉ số cảm xúc), giờ chúng ta đã có LQ - một loại trí tuệ thông minh mới được Toyota thiết kế để xây dựng mối liên kết giữa xe và người lái xe. Sử dụng AI, LQ của Toyota sẽ tìm hiểu về chính chủ nhân của chiếc xe, cách bạn lái xe và sử dụng nó. Vì vậy, theo thời gian, trải nghiệm lái xe sẽ trở nên cá nhân hóa hơn.

LQ đáng sợ hay hữu ích? Tùy bạn quyết định!

Suzuki Hanare

Đây không phải là một chiếc xe van cỡ trung bình. Thay vào đó, đây là một chiếc xe tự hành của Suzuki, nó có thể trở thành một ốc đảo để bạn thư giãn hoặc một trạm làm việc hiệu quả. Dù thế nào đi nữa, bạn cũng không phải lái xe.

Hãy xem video sau để có thể hình dung về chiếc concept xe này.

Volkswagen ID Buggy

Những concept xe hơi kỳ dị “không thể tưởng tượng nổi”  - Ảnh 3

“Con bọ” chạy bằng điện này lọt vào danh sách những concept xe kỳ dị vì nó nổi bật với màu xanh lá cây tươi sáng và trông rất “sẵn sàng lao ra biển”, nghĩa là nhìn nó, chúng ta cảm giác như mình đã sẵn sàng cho một chuyến du lịch bãi biển. Không có mái, không có cửa, không vấn đề gì! Chiếc xe cực kỳ yên tĩnh khi di chuyển, nghĩa là bạn không hề nghe thấy tiếng động cơ, mà sẽ là những âm thanh của tự nhiên, của biển, của gió, của sóng, của chim chóc hay lá cây lao xao.

Tesla Cybertruck

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến bán tải điện Tesla Cybertruck, chiếc xe được cho là đã làm xôn xao giới phân tích lẫn các doanh nghiệp ô tô.

Xem thêm về Cybertruck tại đây.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.