Những concept ô tô “bá đạo” tại Tokyo Motor Show

Tokyo Motor Show là sự kiện triển lãm ô tô diễn ra 2 năm một lần. Năm nay, Tokyo Motor Show sẽ bắt đầu từ ngày 24/10 đến ngày 4/11 tại Nhật Bản.

Honda Fit

Honda Fit là một trong số những mẫu xe ra mắt tại Tokyo Motor Show thu hút sự chú ý. Fit mới có 5 phiên bản khác nhau, thậm chí có một phiên bản hệ thống truyền động hybrid hai động cơ mới. Kiểu dáng Fit mới cũng được làm lại. Ngoài ra, xe còn trang bị m số vật liệu chống thấm nước, mềm mại bên trong.

Những concept ô tô “bá đạo” tại Tokyo Motor Show - Ảnh 1

Concept Lexus LF-30 Electrified

Lexus cho biết mẫu concept LF-30 Electrified gói trọn tầm nhìn về hệ truyền động, cảm giác lái và thiết kế trong tương lai của Lexus. Số "30" trong tên gọi của concept này mang ý nghĩa kỷ  niệm 30 năm Lexus trong năm 2019.

Mẫu concept trang bị 4 động cơ điện tạo ra 536 mã lực. Cửa mở lên phía trên, mái kính điều khiển bằng cử chỉ, khả năng lái tự động và hỗ trợ công nghệ bay không người lái có thể làm những việc “kỳ quặc” như mang hành lý của bạn từ xe đến trước cửa nhà. Chắc chắn, bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng mẫu concept này.

Những concept ô tô “bá đạo” tại Tokyo Motor Show - Ảnh 2
Những concept ô tô “bá đạo” tại Tokyo Motor Show - Ảnh 3
Những concept ô tô “bá đạo” tại Tokyo Motor Show - Ảnh 4
Những concept ô tô “bá đạo” tại Tokyo Motor Show - Ảnh 5

Concept Nissan Ariya

Không giống nhiều concept hướng tới tương lai quá xa, Ariya khá thật với gương thật và bánh xe có kích thước phù hợp. Công nghệ ProPilot 2.0 trong Ariya cho phép nhiều tính năng cao cấp hơn là việc chỉ đơn thuần hỗ trợ người lái. Có thể phải một vài năm nữa concept này mới thành hiện thức, nhưng chắc chắn sẽ sớm thôi.

Những concept ô tô “bá đạo” tại Tokyo Motor Show - Ảnh 6

Concept Mitsubishi Mi-Tech

Các mẫu concept mang phong cách sắc sảo của Mitsubishi luôn thu hút khách tham quan tại các triển lãm ô tô và cặp đôi mới nhất của hãng cũng không ngoại lệ. Concept hybrid Mi-Tech trông giống như một chiếc buggy điện dành cho hai người, phần mái mở rộng để đón không khí xung quanh.

Thay vì chạy động cơ xăng, concept Mi-Tech có hệ thống truyền động hybrid cắm điện độc đáo với bốn động cơ điện, mỗi động cơ trên một bánh xe. Nhưng thay vì trang bị một động cơ đốt thông thường, hệ truyền động PHEV của Mi-Tech bao gồm một tuabin khí, giúp mọi thứ tốt đẹp và trơn tru.

Những concept ô tô “bá đạo” tại Tokyo Motor Show - Ảnh 7

Concept Mitsubishi Super Height K-Wagon

Ngoài Mi-Tech, còn có một concept khác của Mitsubishi xuất hiện lần đầu tại Tokyo. Mitsubishi Super Height K-Wagon dường như có một cái tên khá trung thực. Bởi vì, chiếc xe khá cao to, không gian nội thất rộng rãi. Đây có vẻ sẽ là một phương tiện dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

Những concept ô tô “bá đạo” tại Tokyo Motor Show - Ảnh 8

Concept Toyota LQ

Mẫu concept mới của Toyota ở Tokyo không chỉ là một chiếc xe hơi. Dựa trên Concept-i từ năm 2017, thân xe có một vài điều chỉnh thân thiện, như tay nắm cửa, nội thất sẵn sàng với vô lăng truyền thống.

Nhà sản xuất ô tô hy vọng concept này sẽ sẵn sàng thử nghiệm công khai vào năm 2020.

LQ là một chiếc xe tự hành Level 4, nghĩa là nó có khả năng hoạt động mà không cần sự giám sát của con người. Điểm đặc biệt là concept này trang bị trí thông minh nhân tạo mang tên là Yui, có thể nói chuyện với người lái và các hành khách trong xe. Yui là một chương trình trí tuệ nhân tạo, có thể biết khi nào lái xe đang vui hay buồn, thậm chí buồn ngủ, để tương tác và điều chỉnh môi trường trong xe.

Chương trình này sẽ ghi nhận biểu cảm khuôn mặt và các cuộc trò chuyện của tài xế với Yui. Toyota cho biết họ hy vọng Yui sẽ tạo ra mối liên kết tình cảm giữa chiếc xe và người lái. Nhà sản xuất ô tô hy vọng điều này sẽ khởi đầu cho sự phát triển mới cho xe ô tô, tăng mối quan hệ giữa người lái và xe.

LQ sẽ là chiếc xe 5 chỗ, trang bị động cơ điện chạy được khoảng 300km. Chiếc xe sẽ là thế hệ tiếp theo của Concept-i, cũng sử dụng AI để nhận biết các kiểu lái xe và dự kiến ​​ được sử dụng tại Thế vận hội Tokyo 2020.

Những concept ô tô “bá đạo” tại Tokyo Motor Show - Ảnh 9
Những concept ô tô “bá đạo” tại Tokyo Motor Show - Ảnh 10

Toyota Yaris

Chạy trên nền tảng TNGA của Toyota, cũng là nền tảng của mẫu Camry và Corolla mới nhất, Yaris mới nhẹ hơn nhưng cứng cáp hơn. Xe có nhiều hệ truyền động, bao gồm cả động cơ xăng 3 xi-lanh 1,5 lít, và một chiếc hybrid với hệ dẫn động tất cả các bánh. Yaris mới cũng được trang bị nhiều công nghệ, bao gồm các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, hệ thống đỗ xe tự động.

Những concept ô tô “bá đạo” tại Tokyo Motor Show - Ảnh 11
Những concept ô tô “bá đạo” tại Tokyo Motor Show - Ảnh 12
Những concept ô tô “bá đạo” tại Tokyo Motor Show - Ảnh 13

Theo CNET

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.