Khai mạc Vietnam Motor Show 2019: gần 100 mẫu xe xuất hiện

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show 2019 – VMS 2019) đã chính thức khai mạc sáng hôm nay (23/10) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show 2019 – VMS 2019) đã chính thức khai mạc sáng hôm nay
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show 2019 – VMS 2019) đã chính thức khai mạc sáng hôm nay

Có gần 100 mẫu xe sẽ được trưng bày tại Triển lãm năm nay với sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô danh tiếng, gồm Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen, Volvo.

Phát biểu tại lễ khai mạc VMS 2019, ông Laurent Genet, đại diện Hiệp hội Các nhà Nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) cho biết: “Với sự tham gia của 15 hãng xe nổi tiếng cùng gần 200 gian hàng công nghiệp phụ trợ, triển lãm có quy mô trưng bày lên tới 20.000m2. Bên cạnh đó, việc ứng dụng giải pháp công nghệ tương tác sẽ mang đến hành trình trải nghiệm số xuyên suốt quá trình tham quan cho khách hàng. Khách tham quan sẽ được hòa mình trong hành trình công nghệ để tận mắt chiêm ngưỡng những màn trình diễn xe độc đáo; đồng thời có cơ hội trực tiếp trải nghiệm các mẫu xe mới và dẫn đầu xu hướng thuộc mọi phân khúc trên thị trường.”

Với Audi, đây là lần đầu tiên hãng ra mắt nhiều sản phẩm như vậy tại VMS. Năm nay, hãng sẽ mang đến sáu mẫu xe mới gồm Audi A6, A7 Sportback, A8L, Q2, Q3, và Q8. Trong khi đó, gần 25 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, hãng xe hơi Mỹ Ford sẽ hé lộ 1 mẫu SUV hạng trung mới. Ngoài ra, Ford cũng trưng bày các mẫu xe thương mại bền bỉ, an toàn và tiện nghi, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao cấp tại Việt Nam.

Audi sẽ mang đến 6 sản phẩm mới tại VMS 2019
Audi sẽ mang đến 6 sản phẩm mới tại VMS 2019

Điểm nhấn của Honda sẽ là mẫu xe Honda Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới. Accord thế hệ thứ 10 được phát triển để trở thành mẫu xe biểu trưng cho thế hệ tiếp theo mà khách hàng mong đợi. Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng sẽ mang đến Triển lãm 02 mẫu xe đua F1 của đội đua Aston Martin Red Bull Racing và Scuderia Toro Rosso.

Tại VMS 2019, thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang Jaguar Land Rover (Anh) chính thức giới thiệu nhà nhập khẩu mới tại Việt Nam đồng thời ra mắt dòng xe Range Rover Evoque mới. Đây cũng là cảm hứng thiết kế chính cho những đường nét mạnh mẽ, sáng tạo phối hợp với nghệ thuật sắc màu của gian trưng bày Jaguar Land Rover năm nay.

Hãng xe sang Lexus giới thiệu mẫu xe ý tưởng mang tới định nghĩa hoàn toàn mới cho một mẫu crossover hạng sang – LF-1 Limitless. Bên cạnh mẫu coupe thể thao hạng sang RC 300, Lexus sẽ chính thức ra mắt phiên bản 2020 của các mẫu xe RX450h và GX 460. Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng phiên bản đặc biệt của dòng xe tiên phong LS 500h kỉ niệm 30 năm Lexus ra mắt trên toàn cầu.

Mercedes-Benz sẽ tham gia VMS 2019 với mẫu xe tên tuổi Mercedes-AMG G 63 nổi tiếng nhất trong làng xe địa hình, GLC thành công nhất phân khúc SUV hạng sang, dòng sedan cao cấp Mercedes-Maybach S 560 và Mercedes-Maybach S 450, S-Class, E-Class, C-Class. Đặc biệt, mẫu xe GLE thế hệ SUV mới ứng dụng động cơ I6 EQ Boost mạnh mẽ cùng trí tuệ nhân tạo đều góp mặt để hoàn thiện trải nghiệm hiện đại và chuẩn mực cho các tín đồ xe hơi.

Một trong những mối quan tâm của công chúng tại Triển lãm năm nay sẽ là gian hang của VinFast, hãng xe Việt lần đầu tiên tham gia sự kiện. VinFast sẽ có những màn trình diễn công nghệ đỉnh cao như scan X-ray để tìm hiểu chi tiết về các bộ phận cấu thành nên xe và công nghệ trên xe VinFast, tour tham quan nhà máy bằng công nghệ thực tế ảo VR, trải nghiệm đường đua F1 Việt Nam với game đua xe giả lập độc đáo cùng sự xuất hiện của diễn viên điện ảnh Ngô Thanh Vân và hàng loạt người nổi tiếng, làm hài lòng cộng đồng mê tốc độ trên cả nước.

Theo ông Toru Kinoshita, chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Việt Nam hứa hẹn là một thị trường tiềm năng nhờ sự phát triển ổn định của nền kinh tế và thế mạnh từ nguồn dân số trẻ.

Có gần 100 mẫu xe sẽ được trưng bày tại Triển lãm năm nay với sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô danh tiếng
Có gần 100 mẫu xe sẽ được trưng bày tại Triển lãm năm nay với sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô danh tiếng

Tại Vietnam Motor Show 2019, bên cạnh việc chiêm ngưỡng nhiều mẫu xe đến từ 15 hãng xe danh tiếng, các gian hàng trưng bày sản phẩm công nghiệp phụ trợ, phụ tùng, linh phụ kiện, nâng cấp xe, đồ chơi công nghệ, dịch vụ chăm sóc, bảo hiểm, dịch vụ hỗ trợ tài chính… cũng góp mặt, làm tăng “sức nóng” cho triển lãm. Có thể kể đến các thương hiệu như DCar, Hoàn Xa, Đặng Gia, Exclusive Auto Club, 3M, Eneos, GBoil, YSS, CarVision, Vietmap, TPI, Teyes, Steelmate, Aozoom, LotusViet, Motor Life… Vietnam Motor Show 2019 được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại và tìm kiếm khách hàng cho các doanh nghiệp tham dự.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.