Những mẫu xe đáng chờ đợi ở VMS 2019

Như thường lệ, ngoài các màn trình diễn độc đáo đến từ các hãng ô tô tham gia, những mẫu xe mới vẫn sẽ tiếp tục là tâm điểm tại triển lãm Vietnam Motor Show 2019.

Theo kế hoạch, Vietnam Motor Show 2019 (VMS 2019) sẽ chính thức mở cửa rộng rãi đón khách thăm quan kể từ 17h ngày 23/10/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP.HCM.

Hãy cũng AutoNews điểm danh một số mẫu xe đáng chú ý sẽ được giới thiệu ngay trong khuôn khổ Vietnam Motor Show 2019.

Ford Escape

Những mẫu xe đáng chờ đợi ở VMS 2019 - Ảnh 1

Mẫu SUV 5 chỗ ngồi đã từng là một trào lưu tại thị trường Việt Nam vào những năm 2000. Thế nhưng, vài khiếm khuyết về vận hành và đặc biệt là khả năng “uống xăng” vô địch của Escape, nhất là phiên bản Escape 3.0L, đã đẩy mẫu xe này vào bế tắc. Đến năm 2014, hãng xe Mỹ đã quyết định dừng bán Escape tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, đối với nhiều người tiêu dùng, Escape vẫn mang nhiều hoài niệm. Bởi vậy, thông tin Escape chuẩn bị trở lại Việt Nam đang tạo nên một con sóng nhỏ trên thị trường.

Ford Escape thế hệ mới đã không còn dáng vẻ vuông vức và cứng cáp như trước đây. Thay vài đó, trong hình hài của một chiếc crossover, Escape mới tròn trịa hơn, có nhiều đường nét mượt mà hơn song vẫn đậm chất cơ bắp Mỹ truyền thống.

Dù nhà sản xuất vẫn đang giấu kín, song những thông tin rò rỉ cho thấy, Escape 2020 sẽ được trang bị động cơ Ecoboost I3 dung tích 1.5L, công suất cực đại 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Hộp số sẽ là loại tự động 6 cấp SelectShift cùng tùy chọn hệ dẫn động cầu trước (FWD) hoặc hệ dẫn động 4 bánh (AWD). Trên thị trường thế giới, ngoài động cơ Ecoboost I3 dung tích 1.5L, Escape còn có tùy chọn động cơ đắt tiền hơn là Ecoboost I4 dung tích 2.0L hoặc Atkinson 2.5L Plug-in hybrid.

Quay trở lại Việt Nam, những người tiêu dùng còn hoài niệm về Escape được kỳ vọng sẽ trở thành một đòn bẩy giúp mẫu xe này cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ hiện có trên thị trường như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander.

Theo nhiều dự đoán, nhờ được lắp ráp trong nước nên Ford Escape mới sẽ có mức giá bán lẻ khoảng 1 tỷ đồng. Đây là mức giá được cho là khá “mềm” so với các đối thủ bởi Escape sở hữu thế hệ động cơ Ecoboost nổi tiếng cùng nhiều công nghệ hiện đại nhất của Ford.

Mercedes GLE và GLB

Những mẫu xe đáng chờ đợi ở VMS 2019 - Ảnh 2

Khá bất ngờ là hãng xe sang duy nhất đang có nhà máy tại Việt Nam sẽ cùng lúc đưa về 2 mẫu SUV có 7 chỗ ngồi.

Trong đó, GLE là mẫu SUV hạng sang 7 chỗ ngồi thực sự. Đây được xem là một phiên bản gọn hơn của “đàn anh” GLS. Việc đưa GLE về nước sẽ giúp người tiêu dùng ưa chuộng các dòng SUV hạng sang cỡ lớn có thêm lựa chọn nhỏ hơn và ít tốn kém hơn đôi chút so với việc lựa chọn GLS hay BMW X7.

Mercedes GLE tại thị trường Việt Nam nhiều khả năng sẽ sở hữu thế hệ động cơ I6 dung tích 3.0L hoàn toàn mới cùng hộp số tự động 9 cấp. Xe có công suất cực đại 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Mẫu xe này còn được tích hợp thêm hệ thống mild-hybrid EQ Boost giúp chiếc xe có khả năng vận hành tối ưu hơn đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Những mẫu xe đáng chờ đợi ở VMS 2019 - Ảnh 3

Mercedes GLB nằm ở phân khúc SUV cỡ nhỏ cùng với các đối thủ BMW X1, Audi Q3, Porsche Macan, Jaguar E-Pace hay Range Rover Evoque. Tuy nhiên, Mercedes GLB lại có cấu hình 5+2 thay vì chỉ có 5 chỗ ngồi như các đối thủ. Đây có thể cũng sẽ là một điểm lợi thế khi GLB dễ tiếp cận hơn đến nhóm khách hàng có nguồn tài chính chưa thực sự dồi dào nhưng lại cần một chiếc SUV hạng sang và thường xuyên có những hành trình đông người.

Theo tìm hiểu, Mercedes GLB tại thị trường Việt Nam sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1.4L công suất 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm kèm hộp số tự động 8 cấp. Mẫu compact SUV có 2 tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Mitsubishi Pajero Sport

Những mẫu xe đáng chờ đợi ở VMS 2019 - Ảnh 4

Dù chưa phải là thế hệ mới mà vẫn chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) song sự xuất hiện của Pajero Sport mới vẫn được kỳ vọng sẽ giúp thay đổi vị trí khá thấp của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.

Ở phân khúc SUV 7 chỗ ngồi phổ thông hiện nay, Pajero Sport được biết đến là một trong những mẫu xe có khả năng bất chấp địa hình tốt nhất. Tuy nhiên, Pajero Sport lại đang khá ế ẩm khi cả tháng 9/2019 vừa qua chỉ bán được vẻn vẹn 64 chiếc ra thị trường. Tính dồn cả 9 tháng, sản lượng bán hàng của Pajero Sport cũng chỉ đạt 652 chiếc, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ Toyota Fortuner hay Ford Everest.

Do là phiên bản facelift nên nhiều khả năng Pajero Sport sẽ chỉ có những trau chuốt thêm về thiết kế và một số trang bị công nghệ. Dù vậy, người tiêu dùng cũng hoàn toàn có thể kỳ vọng Pajero Sport sẽ được trang bị thêm nhiều công nghệ bởi đây là phiên bản hãng xe Nhật Bản thiết kế nhằm kỷ niệm 25 có mặt tại thị trường Việt Nam.

Còn lại, mẫu SUV 7 chỗ đến từ Nhật Bản có thể vẫn trang bị động cơ diesel turbo 2.4L và động cơ xăng V6 dung tích 3.0L. Xe có 2 tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp. Hệ dẫn động bao gồm cầu sau hoặc 2 cầu.

Đã có những đồn đoán cho rằng khi về Việt Nam, Mitsubishi Pajero Sport mới sẽ có giá bán lẻ quanh mức 1,2 tỷ đồng.

Range Rover Evoque 2020

Những mẫu xe đáng chờ đợi ở VMS 2019 - Ảnh 5

Đối với những người tiêu dùng hâm mộ thương hiệu xe đến từ Anh quốc, đặc biệt là phái đẹp, thì sự xuất hiện của Range Rover Evoque 2020 ngay tại VMS 2019 sẽ là một món quà thú vị.

Mẫu SUV cỡ nhỏ vẫn mang những nét thiết kế đặc trưng của Land Rover, đẹp như một mẫu thiết kế thời trang cao cấp, sang trọng theo chất Hoàng gia trong khi khả năng vận hành và công nghệ thì sẽ khó để chê.

Ở phiên bản nâng cấp mới, Range Rover Evoque được thừa gen thiết kế cùng các công nghệ tiên tiến từ đàn anh Velar. Giới thạo xe dự đoán, Range Rover Evoque nâng cấp 2020 sẽ có mức giá bán lẻ vào khoảng 3 tỷ đồng. Đây là đối thủ thực sự xứng tầm với mẫu xe thể thao hạng sang đến từ nước Đức là Porsche Macan.

Volvo XC90

Những mẫu xe đáng chờ đợi ở VMS 2019 - Ảnh 6

Mẫu SUV lớn nhất trong “nhà” Volvo sẽ là nhân vật chính của thương hiệu ô tô Thuỵ Điển tại triển lãm năm nay. Kể từ khi về tay hãng xe Trung Quốc Geely, Volvo đã trở thành thương hiệu hạng sang đích thực. Cộng với thế mạnh vốn có của thương hiệu xe an toàn nhất thế giới, Volvo đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam.

Đối với những người tiêu dùng có tiềm lực tài chính dồi dào và tính cách chỉn chu, điềm đạm thì việc sở hữu Volvo XC90 là một lựa chọn tốt hơn cả chứ không phải Mercedes GLS hay Lexus LX570.

Ở lần nâng cấp này, Volvo XC90 được nâng cấp đáng kể về trang bị công nghệ, những tính năng đã được trang bị cho mẫu SUV “đàn em” XC40 thế hệ hoàn toàn mới vừa ra mắt. Ngoại thất cũng được trau chuốt hơn.

Đáng chú ý là mức giá bán lẻ khoảng 4 tỷ đồng sẽ giúp cho mẫu SUV 7 chỗ ngồi đến từ xứ sở Scandinavia có sức cạnh tranh mạnh mẽ.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.