Honda Accord mới hơn 1 tỷ tại Thái Lan, về Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

Toyota Camry đang dẫn đầu phân khúc D tại Việt Nam, bỏ xa Mazda 6 và Kia Optima. Honda Accord mới có đủ sức gây xáo trộn thị trường? Giá của Accord sẽ là yếu tố quyết định thành công!

Honda Accord 2019 sẽ có giá bao nhiêu khi về Việt Nam? Ảnh: Top Gear
Honda Accord 2019 sẽ có giá bao nhiêu khi về Việt Nam? Ảnh: Top Gear

Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2019) đang diễn ra tại TP.HCM, từ ngày 23 đến 27/10. Đây là sự kiện triển lãm ô tô lớn nhất hàng năm của Việt Nam. Năm nay, với sự tham gia của 15 hãng ô tô trong nước và quốc tế, triển lãm hứa hẹn sẽ có nhiều sôi động, đặc biệt là những sản phẩm mới được các công ty quyết định giới thiệu tại đây.

Một trong những dòng xe mới thu hút sự chú ý của công chúng và người tiêu dùng, sẽ chính thức lộ màn tại Vietnam Motor Show 2019, là chiếc Honda Accord thế hệ thứ 10. Mẫu xe thuộc phân khúc D này đã được người dùng để ý từ cách đây mấy tháng, khi chính thức ra mắt tại Thái Lan. Bởi vì, Accord mới sẽ về Việt Nam qua con đường nhập khẩu từ Thái Lan. Một số đại lý cũng đã nhận đặt cọc cho mẫu xe mới từ trước, mặc dù giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam vẫn đang hoàn toàn được giữ kín.

Accord về Việt Nam sẽ cạnh tranh với Toyota Camry trong phân khúc D. Có thể thấy, ở phân khúc này, Camry đang độc chiếm, gần như không có đối thủ. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota Camry đã dẫn đầu phân khúc sedan hạng D với doanh số bán ra 520 chiếc trong tháng 9/2019. Cộng dồn 9 tháng đầu năm 2019, Toyota Camry đạt 3.565 chiếc bán ra. Kể từ đầu năm 2017 đến nay, Toyota Camry thường xuyên là mẫu xe dẫn đầu phân khúc.

Đối thủ của Camry tại Việt Nam có thể kể đến là Mazda6, Kia Optima. Trong tháng 9, Mazda 6 chỉ đạt doanh số 102 chiếc, đứng thứ hai phân khúc sedan hạng D. Cộng dồn 9 tháng đầu năm Mazda 6 đạt 1372 chiếc. Còn Kia Optima chỉ đạt doanh số 73 chiếc trong tháng 9 và 227 xe trong 9 tháng đầu năm.

Có thể thấy, hai mẫu xe này dù có giá bán thấp hơn Camry song vẫn không vượt qua được doanh số dẫn đầu của Toyota. Giá trị thương hiệu, chất lượng dịch vụ, và đặc biệt là thiết kế nội ngoại thất, công nghệ cũng như tính ổn định chính là những điều “ghi điểm” của Camry với người tiêu dùng Việt Nam. Và nay, Honda Accord mới xuất hiện, có đủ sức làm xáo trộn các dòng xe phân khúc D?

Honda Accord 2019 đưa về thị trường Việt Nam có 3 màu ngoại thất là đen ánh, trắng ngọc và ghi bạc.
Honda Accord 2019 đưa về thị trường Việt Nam có 3 màu ngoại thất là đen ánh, trắng ngọc và ghi bạc.

Được biết, Honda Accord thế hệ thứ 10 đưa về thị trường Việt Nam có 3 màu ngoại thất là đen ánh, trắng ngọc và ghi bạc. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sedan cỡ D được trang bị động cơ tăng áp VTEC Turbo 1.5L. Động cơ tăng áp được trang bị trên Honda Accord thế hệ thứ 10 sở hữu công suất tối đa 188 Hp tại 5.500 vòng/phút, mang đến khả năng vận hành vượt trội, mạnh mẽ như động cơ 2.5L hút khí tự nhiên với mức tiêu hao nhiên liệu 6,2L/100km trong điều kiện đường hỗn hợp tiêu chuẩn.

Honda Accord 2019 trang bị động cơ tăng áp VTEC Turbo 1.5L.
Honda Accord 2019 trang bị động cơ tăng áp VTEC Turbo 1.5L.

Trải qua hơn 40 năm phát triển, Honda Accord vẫn duy trì được sức hấp dẫn khi luôn là mẫu xe sở hữu doanh số bán ấn tượng với hơn 22,5 triệu chiếc đã được bán tới tay khách hàng trên toàn cầu (tính đến tháng 6/2019). Tuy nhiên, trong nhiều năm trở lại đây, Accord có phần yếu thế khi cạnh tranh với các đối thủ, nhất là với mẫu xe đồng hương Toyota Camry.

Chính vì vậy, giá bán của Accord thế hệ mới đang là vấn đề rất được quan tâm. Nếu Accord mới được định giá thấp hơn so với thế hệ trước, khả năng cạnh tranh của mẫu sedan cỡ D này sẽ tốt hơn. Hiện tại, thế hệ Accord cũ có giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

Tại các thị trường trong khu vực, Honda Accord thế hệ thứ 10 có giá từ 698 triệu Indonesia Rupiah, tương đương hơn 1,153 tỷ đồng. Ở Philippines, Accord có giá 1,036 tỷ đồng. Trong khi đó, ở Thái Lan, nơi Honda Accord mới sẽ được nhập khẩu về Việt Nam, mẫu xe này đang có giá khoảng 1,5 triệu baht, tương đương hơn 1,1 tỷ đồng.

Honda Accord mới hơn 1 tỷ tại Thái Lan, về Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu? - Ảnh 1
Honda Accord mới hơn 1 tỷ tại Thái Lan, về Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu? - Ảnh 2
Honda Accord mới hơn 1 tỷ tại Thái Lan, về Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu? - Ảnh 3

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.