Hơn 30.000 xe Toyota và Lexus bị triệu hồi tại Việt Nam

Toàn bộ số xe bị ảnh hưởng đều đã bán ra thị trường. Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang giám sát Chương trình triệu hồi này của Toyota Việt Nam.

20.616 xe Innova sản xuất trong giai đoạn 32/1/2017 đến 3/4/2019 thuộc diện triệu hồi.
20.616 xe Innova sản xuất trong giai đoạn 32/1/2017 đến 3/4/2019 thuộc diện triệu hồi.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, vừa nhận được báo cáo của Toyota Việt Nam về chương trình triệu hồi ô tô, liên quan đến các mẫu xe lắp ráp Camry, Corolla và Innova và các mẫu xe nhập khẩu bao gồm cả Lexus.

Theo đó, có tổng cộng 29.513 ô tô Toyota được lắp ráp, sản xuất tại Việt Nam bị triệu hồi lần này. Cụ thể, 3.060 xe Camry sản xuất trong giai đoạn từ ngày 20/12/2017 đến ngày 25/3/2019 liên quan đến chương trình này; 5.837 xe Corola sản xuất trong giai đoạn từ 16/1/2018 đến 31/1/2019 và 20.616 xe Innova sản xuất trong giai đoạn 32/1/2017 đến 3/4/2019 bị triệu hồi.

Theo mô tả chi tiết, các xe trong diện triệu hồi đều nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một vài trường hợp đặc biệt, xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Những xe trong diện ảnh hưởng được trang bị bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể có phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết toàn bộ 29.513 xe Toyota trên đã được bán ra thị trường. Các mẫu xe sẽ được kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu và lọc. Quá trình kiểm tra diễn ra tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc. 

Ngoài các mẫu xe lắp ráp kể trên, cũng liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu, có 3.763 xe do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối cũng nằm trong chương trình triệu hồi này. Trong đó có cả xe sang Lexus, cùng với mẫu xe đa dụng Alphard và xe Fortuner, Land Cruiser 200. 

Công ty Toyota khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota để được kiểm tra và thay thế bơm xăng mới hoàn toàn miễn phí. Thời gian triệu hồi dự kiến bắt đầu từ ngày 1/6/2020 đến ngày 1/6/2016 và mỗi xe mất từ 1,7 đến 4,2 giờ để kiểm tra, khắc phục lỗi. 

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang giám sát Chương trình triệu hồi này của Toyota Việt Nam. Thông tin chi tiết các xe lắp ráp bị triệu hồi như sau:

Hơn 30.000 xe Toyota và Lexus bị triệu hồi tại Việt Nam - Ảnh 1

Thông tin chi tiết về các xe Toyota nhập khẩu bị triệu hồi:

Hơn 30.000 xe Toyota và Lexus bị triệu hồi tại Việt Nam - Ảnh 2

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.