Lexus UX: Tác phẩm xe hơi xăm mình đầu tiên trên thế giới

Tổng hóa đơn cho hình xăm Lexus UX là một con số khổng lồ 138.000 USD (3,2 tỷ đồng) - gần gấp ba lần so với giá của chiếc xe.

Lexus UX: Tác phẩm xe hơi xăm mình đầu tiên trên thế giới - Ảnh 1

Để kỷ niệm ngành nghệ thuật xăm mình và sự khéo léo thượng hạng của Nhật Bản, Lexus đã ủy quyền cho nghệ sĩ xăm hình Claudia De Sabe và chồng Yutaro ở Red Point Studio, Luân Đôn, sáng tạo tác phẩm nghệ thuật xăm mình lên chiếc xe SUV Lexus UX.

Xăm lên ô tô không dễ dàng và không hề giống như xăm mình lên cơ thể người. “Khi bạn xăm cho một người, bạn phải suy nghĩ về các cơ và mô bên dưới da”, De Sabe nói. “Với chiếc xe, người nghệ sỹ phải tính toán hình xăm sẽ thay đổi như thế nào khi chiếc xe vận hành, di chuyển”.

Đây là lần đầu tiên De Sabe xăm hình một chiếc xe và cô phải sử dụng một kỹ thuật mới và một loạt công cụ mới - để hoàn thành công việc.

Thay vì sử dụng kim xăm thông thường, các nghệ sĩ đã sử dụng mũi khoan Dremel để khắc một họa tiết tinh tế trong thân xe màu trắng hoàn hảo của chiếc Lexus UX. Trong một số trường hợp, nghệ sĩ đã phải khắc qua lớp kim loại để đạt được vẻ ngoài mong muốn. “Điều tuyệt vời nhất khi xăm chiếc Lexus UX, và lý do tại sao chiếc xe này lại lý tưởng cho dự án nghệ thuật này là do hình dạng như được sinh ra để xăm mình của chiếc xe” De Sabe nói. “Tất cả mọi thứ từ những đường cong bên hông xe đến hình dạng các cửa sổ, mọi thứ đều rất năng động và đẹp đẽ”.

Bởi vì đây là một chiếc xe Nhật Bản, và cũng là để kỷ niệm môn nghệ thuật xăm mình của Nhật Bản, nên thiết kế xăm mình được lựa chọn cũng mang đậm đặc trưng văn hóa Nhật Bản. Nếu bạn đang nghĩ về sushi và wasabi, bạn đã sai!

Lexus đã chọn một mô hình cá koi quét chạy toàn bộ chiều dài của chiếc xe. Cá Koi là biểu tượng của sự may mắn và cuộc sống lâu dài, hoàn toàn phù hợp với phẩm chất của một chiếc xe Lexus. Các nghệ sĩ cũng khắc họa vào đo một vài con cá vàng để hiển thị sinh động hơn.

Sau nhiều giờ khoan tẻ nhạt, các nghệ sĩ đã đến bước vẽ sơn lên chiếc xe để mang lại những họa tiết sống động. De Sabe cũng sử dụng một số sơn lá vàng để tăng cường sự rung cảm ba chiều của hình xăm. Sau đó, chiếc xe được phun nhiều lớp áo rõ ràng để bảo vệ các mẫu hình xăm ngay cả khi chiếc xe được lái dưới nắng, tuyết, gió hoặc mưa.

Để hoàn thành tác phẩm nghệ thuật này, hai nghệ sỹ đã mất 6 tháng lao động tích cực, trong đó chỉ riêng quá trình xăm đã mất năm ngày tám giờ. Kết quả là chiếc xe xăm hình đầu tiên trên thế giới ra đời.

Tất nhiên, ngắm video và hình ảnh bạn sẽ thấy rất ấn tượng. Nhưng nếu muốn xăm mình cho chiếc xe của mình, bạn hãy chuẩn bị ví tiền thật dày.

Tổng hóa đơn cho hình xăm Lexus UX là một con số khổng lồ 138.000 USD (3,2 tỷ đồng) - gần gấp ba lần so với giá của chiếc xe.

Sau đây là một số hình ảnh về tác phẩm nghệ thuật này:

Lexus UX: Tác phẩm xe hơi xăm mình đầu tiên trên thế giới - Ảnh 2
Lexus UX: Tác phẩm xe hơi xăm mình đầu tiên trên thế giới - Ảnh 3
Lexus UX: Tác phẩm xe hơi xăm mình đầu tiên trên thế giới - Ảnh 4
Lexus UX: Tác phẩm xe hơi xăm mình đầu tiên trên thế giới - Ảnh 5
Lexus UX: Tác phẩm xe hơi xăm mình đầu tiên trên thế giới - Ảnh 6
Lexus UX: Tác phẩm xe hơi xăm mình đầu tiên trên thế giới - Ảnh 7
Lexus UX: Tác phẩm xe hơi xăm mình đầu tiên trên thế giới - Ảnh 8
Lexus UX: Tác phẩm xe hơi xăm mình đầu tiên trên thế giới - Ảnh 9
Lexus UX: Tác phẩm xe hơi xăm mình đầu tiên trên thế giới - Ảnh 10
Lexus UX: Tác phẩm xe hơi xăm mình đầu tiên trên thế giới - Ảnh 11
Lexus UX: Tác phẩm xe hơi xăm mình đầu tiên trên thế giới - Ảnh 12

Theo Slashgear

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.