Xe máy điện YADEA X5 chính thức mở bán

Hôm nay (1/10), hãng xe máy điện YADEA Việt Nam chính thức mở bán dòng xe máy điện thể thao X5 dành cho học sinh, sinh viên. Mẫu xe được cho là có nhiều cải tiến vượt trội, đem lại trải nghiệm lái mạnh mẽ, linh hoạt.

Xe máy điện YADEA X5 có ba bản phối màu gồm cam vàng, đỏ kim và trắng sứ, giá bán 21.990.000 đồng
Xe máy điện YADEA X5 có ba bản phối màu gồm cam vàng, đỏ kim và trắng sứ, giá bán 21.990.000 đồng

Phong cách trẻ trung

Giống các dòng xe X của YADEA, X5 sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, với đèn pha LED đôi ở đầu xe tạo cảm giác sắc sảo, lạnh lùng, trong khi đó đuôi xe được vuốt nhọn với đèn hậu to bản và bảng gắn biển số tách rời. Một phần khung được để lộ ra bên ngoài vỏ nhựa tăng thêm sự khỏe khoắn của chiếc xe. 

YADEA X5 sử dụng bộ yên hai tầng và cụm tay lái thế hệ mới có thể điều chỉnh để phù hợp với thể trạng của người điều khiển, đồng thời cho phép đạt được góc đánh lái rộng hơn, thuận tiện khi vào cua. Khoảng sáng gầm cũng được nâng lên 135mm.

Mẫu xe có ba bản phối màu gồm cam vàng, đỏ kim và trắng sứ. Để người lái dễ dàng theo dõi chính xác thông tin di chuyển, YADEA X5 đã nâng cấp màn hình tinh thể lỏng LCD HD độ nét cao, hiển thị đầy đủ thông số vận tốc, tình trạng pin, tổng số quãng đường di chuyển, chế độ lái... Màn hình này được thiết kế phù hợp để nhìn rõ ban đêm, đồng thời chống loá hiệu quả ngay cả khi ánh nắng chiếu trực tiếp.

YADEA X5 cũng được trang bị hệ thống đèn LED cao cấp từ toàn xe tương tự các dòng xe máy cao cấp hiện tại. Không chỉ có hiệu suất chiếu sáng tốt hơn, tiết kiệm năng lượng hơn, bền bỉ hơn mà đèn LED còn mang đến vẻ thời trang và phong cách.

Động cơ GTR 3.0

YADEA X5 sử dụng động cơ GTR 3.0 độc quyền của YADEA được nâng cấp lên công suất 1.200 watt, đạt mô-men xoắn đầu ra tối đa lên tới 16,92 N.m. Khả năng bứt tốc của X5 nhanh hơn một số mẫu xe tay ga 150cc hiện có trên thị trường. Khối động cơ mới cũng giúp xe đáp ứng tốc độ ≥50km/h, hoặc giới hạn 38km/h ở chế độ tiết kiệm điện.

Hệ thống phanh đĩa trước sau đã được YADEA nâng cấp với thiết kế má phanh đối xứng và đĩa phanh có đường kính 220mm, tăng hiệu quả phanh thông thường, rút ngắn quãng đường phanh, tăng tính an toàn trong các tình huống bất ngờ. 

X5 sử dụng 6 bình ắc quy Graphene độc quyền của YADEA, có thể di chuyển 90km mỗi lần sạc. Ắc quy Graphene có tuổi thọ 5 năm, tương đương khoảng 1.300 lần sạc, cao hơn 3-4 lần so với ắc quy thông thường.

Xe máy điện YADEA X5 chính thức mở bán - Ảnh 1

Chống nước an toàn 

YADEA X5 có các tính năng như tìm xe, chống trộm. Ngoài ra, mẫu xe còn có thêm chìa khoá thông minh RS tự động nhận biết khoảng cách khi chủ xe lại gần để tự động tắt/mở hệ thống chống trộm và khởi động trên xe, đồng thời có thể khởi động xe mà không cần tra chìa. Nút mở cốp nhanh không cần vặn chìa khoá cũng được bổ sung trên cụm điều khiển tay lái để tăng sự thuận tiện cho khách hàng.

Ngoài ra, xe còn có khả năng chống nước vượt trội với tiêu chuẩn IPX6 cho toàn thân xe và đặc biệt là động cơ GTR có khả năng chống nước đạt chỉ số IPX7. Người dùng có thể vận hành xe X5 bình thường với mực nước 0,5 mét và trong thời tiết mưa lớn.

YADEA X5 chính thức được mở bán từ hôm nay, với mức giá 21.990.000 đồng, bảo hành 1 đổi 1 trên toàn quốc trong 15 ngày với toàn thân xe, bảo hành 18 tháng với ắc quy Graphene, 26 tháng với động cơ.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.