Xe máy điện YADEA trang bị ắc quy Graphene

Hãng xe máy điện YADEA Việt Nam chính thức ra mắt dòng Ắc quy Graphene với tuổi thọ 5 năm. 

Các dòng xe máy điện của YADEA trang bị ắc quy Graphene
Các dòng xe máy điện của YADEA trang bị ắc quy Graphene

Vấn đề lớn nhất của xe điện là tuổi thọ ắc quy thường rất ngắn, tỉ lệ lỗi cao và đi kèm chế độ bảo hành của nhiều cửa hàng không minh bạch. Ắc quy chất lượng thấp thường sử dụng nguyên liệu chì và acid kém chất lượng, dễ gặp hiện tượng thân ắc quy phồng rộp, nhanh chai pin, quãng đường đi được giảm mạnh so với công bố ban đầu của nhà sản xuất, thậm chí hỏng cả hệ thống điện của xe. Đây cũng chính là nguồn gốc của định kiến rằng xe điện là loại phương tiện không bền, thậm chí là tốn kém chi phí thay ắc quy liên tục.

Graphene là loại vật liệu mới được hai nhà khoa học gốc Nga Andre Geim cùng Konstantin Novoselov tìm ra và đã dành giải Nobel Vật lý 2010. Graphene có thể hiểu đơn giản là một cấu trúc carbon có độ dày một nguyên tử, và đã được chứng minh có độ bền hơn thép 200 lần, truyền điện năng tốt hơn đồng gấp 1 triệu lần. Trên thực tế, độ cứng của graphene còn cao hơn cả kim cương vốn được mệnh danh là vật liệu cứng nhất trái đất, và truyền điện tốt hơn bất cứ vật liệu nào con người từng phát hiện.

YADEA đã tìm cách phủ vật liệu siêu dẫn Graphene lên các điện cực của ắc quy, từ đó tăng tính dẫn điện, truyền nhiệt và hạn chế ăn mòn, hỗ trợ dòng sạc và dòng xả cao. Đồng thời, YADEA cũng nâng cấp phần vỏ bằng nhựa ABS cao cấp với khả năng chịu nhiệt, chịu lực va đập tốt hơn và hạn chế tối thiểu hiện tượng rò rỉ dung dịch acid bên trong. 

Nhờ việc cải tiến điện cực có độ bền cao, ắc quy Graphene có thể đảm bảo mức điện áp tối đa luôn ổn định trong suốt vòng đời sử dụng. Trong khi các ắc quy thông thường khác sẽ nhanh chóng suy giảm điện áp chỉ sau 2-3 tháng sử dụng (nói cách khác là “chai pin”). Chính bởi vậy, ắc quy Graphene khắc phục được điểm yếu lớn nhất của xe điện sử dụng ắc quy trước đây, đảm bảo cung cấp quãng đường di chuyển lý tưởng trong nhiều năm.

Ắc quy Graphene đã được thử nghiệm tuổi thọ và đạt tới 1.300 lần sạc, tương đương khoảng 5 năm sử dụng, cao hơn nhiều lần so với các loại ắc quy hiện có trên thị trường với chỉ khoảng 250 - 300 lần sạc, tương đương với khoảng 1 năm sử dụng. Bên cạnh đó, phần vỏ của ắc quy Graphene cũng chịu được nhiệt độ cao lên tới 120 độ C, và hứa hẹn trong tương lai sẽ tích hợp thêm công nghệ sạc nhanh giúp rút ngắn thời gian chờ của người dùng.

YADEA cung cấp chế độ bảo hành 18 tháng cho ắc quy Graphene. Các xe máy điện của YADEA luôn đi kèm bộ sạc thông minh tích hợp hệ thống tự ngắt khi sạc đầy, chống cháy nổ. 

Ắc quy Graphene hiện nay được trang bị trên các xe điện của YADEA tại Việt Nam, bao gồm YADEA BuyE, Ulike, E3 và cặp đôi X-men Neo, X5 vừa ra mắt cuối tháng 7/2020. Giá bán lẻ của Ắc quy Graphene của YADEA là từ 3,85 triệu đồng.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.