Nhà sản xuất xe hơi này không cho biết mẫu xe Jeep nào sẽ là mẫu xe đầu tiên được cung cấp hệ thống truyền động điện, nhưng đã tiết lộ một mẫu concept dựa trên Wrangler chạy điện, có nghĩa là một mẫu xe địa hình có khả năng được lựa chọn.
Jeep đã bán Wrangler trong vỏ bọc 4xe hybrid. Ở châu Âu và Trung Quốc, hãng cung cấp Compass và Renegade với các tùy chọn plug-in hybrid.
Tương tự, mẫu Commander được bán dưới dạng PHEV ở Trung Quốc và Jeep đang chuẩn bị tung ra một chiếc Grand Cherokee plug-in hybrid vào cuối năm 2021.
Bên cạnh đó, Jeep cũng cho biết dự kiến 70% doanh số bán hàng của mình sẽ là xe điện vào năm 2025.
Với Stellantis, Dodge sẽ có một phiên bản plug-in hybrid vào năm 2022, mặc dù thông tin cụ thể vẫn chưa rõ ràng. Các chi tiết liên quan đến kế hoạch điện khí hóa cho Chrysler cũng rất mơ hồ, nhưng phát biểu gần đây, giám đốc điều hành Stellantis, Carlos Tavares cho biết công ty có kế hoạch lớn cho mẫu xe này.
“Chúng tôi đang chuẩn bị cho sự phục hồi của thương hiệu này. Thông tin sẽ được tiết lộ nhiều hơn trước khi kết thúc năm nay, các kế hoạch đang chuyển sang một đề xuất rất thú vị dựa trên sản phẩm mới, công nghệ mới và hầu hết có thể là một mô hình phân phối sáng tạo”, Carlos Tavares nói.
Ngoài ra, Jeep hiện đã có một danh mục sản phẩm xuất sắc và hứa hẹn sẽ bổ sung thêm một số mẫu xe mới trong những năm tới. Đến năm 2022, các mẫu Compass, Cherokee, Grand Cherokee, Wrangler, Renegade, Grand Commander, Wagoneer và Grand Wagoneer dự kiến đều sẽ được trang bị hệ thống động cơ plug-in hybrid hoặc hybrid truyền thống.
Trước đó, hồi đầu năm 2021, trong chiến dịch quảng bá mới nhất về định hướng chuyển đổi sang sử dụng năng lượng sạch và phát triển xe tự lái, Jeep vừa hé lộ về concept xe điện của Wrangler. Đây là mẫu xe chạy điện đầu tiên của hãng xe Mỹ.
Mẫu SUV này được xây dựng dựa trên khung gầm của phiên bản Jeep Wrangler 3 cửa với trục cơ sở ngắn. Điểm khiến Jeep Magneto khác biệt là cách bố trí hệ truyền động. Động cơ điện nằm dưới nắp ca-pô tương tự như ô tô truyền thống thay vì bố trí ngay ở trục bánh xe như những mẫu xe điện phổ biến hiện nay.
Sức mạnh từ động cơ điện được truyền đến 2 trục của Magneto thông qua hộp số sàn 6 cấp. Mẫu SUV còn trang bị hộp số phụ với tỷ số truyền 4:1 tương tự Wrangler để hỗ trợ cho việc đi đường xấu, cần nhiều sức kéo hơn.
Jeep cho biết động cơ điện của Magneto có thông số 800 V và được thiết kế để thay thế cho động cơ xăng V6 3.6L (285 mã lực, 370 Nm) trên bản Wrangler Rubicon. Chiếc SUV điện của Jeep có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 6,8 giây.
Magneto có tổng cộng 4 cụm pin bố trí rải rác thay vì tập trung bên dưới sàn như nhiều mẫu xe điện khác. Cụm pin đầu tiên bố trí ở nơi vốn là bình xăng của mẫu Wrangler, cụm thứ 2 được lắp ngay phía trên cụm đầu tiên và cố định vào khung xe, cụm thứ 3 nằm ở khoang động cơ, cụm cuối cùng đặt ở khoang để đồ phía sau.
Tổng dung lượng pin của Jeep Magneto là 70 kWh, thông số thời gian sạc và quãng đường di chuyển không được hãng xe Mỹ công bố.