Động cơ diesel của xe Jeep có thể bị khai tử năm 2030, động cơ xăng V8 kế tiếp

Minh Long

Jeep đã công bố kế hoạch đẩy nhanh việc tung ra các loại xe hybrid và xe điện trong thập kỷ tới nhưng thời điểm kết thúc đối với động cơ V8 và nhiên liệu diesel trên xe Jeep có thể không còn xa như dự đoán ban đầu.

Động cơ diesel của xe Jeep có thể bị khai tử năm 2030, động cơ xăng V8 kế tiếp - Ảnh 1

Phát biểu với giới truyền thông châu Á, Giám đốc điều hành thương hiệu Jeep, Christian Meunier, đã thảo luận về việc sự ra đời của công nghệ hybrid và hoàn toàn bằng điện có thể đánh dấu sự kết thúc của nhiên liệu diesel vào cuối thập kỷ này trên toàn cầu với động cơ xăng V8 có khả năng tiếp nối.

Khi được hỏi về tương lai của động cơ diesel, Meunier cho biết: "Tôi nghĩ rằng động cơ diesel ở châu Âu sẽ biến mất trong khi đó là gốc của động cơ diesel. Kết quả điều này rất rõ ràng là động cơ diesel sẽ giảm đáng kể.

Động cơ diesel của xe Jeep có thể bị khai tử năm 2030, động cơ xăng V8 kế tiếp - Ảnh 2

Nhưng điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ ngừng cung cấp sản phẩm chạy động cơ diesel cùng một lúc? Tôi nghĩ sẽ có sự chuyển đổi từ nay đến năm 2030 và nó sẽ thay đổi theo thị trường. Một số thị trường sẽ tiếp tục có động cơ V8, một số sẽ tiếp tục có động cơ sáu xi-lanh và một số sẽ tiếp tục có động cơ diesel”.

Mặc dù bình luận của Meunier không áp dụng rõ ràng ngày kết thúc năm 2030 của động cơ diesel cho động cơ xăng V8, nhưng các quy định khí thải ngày càng nghiêm ngặt ở Mỹ và các nơi khác cuối cùng sẽ buộc phải kết thúc.

Trước thời hạn đó, việc khai tử động cơ V8 sẽ gây khó khăn nhất cho những người mua xe Jeep ở Úc, với động cơ 8 xi-lanh có sẵn trong các phiên bản S-Limited, SRT và Trackhawk của Grand Cherokee SUV hiện tại.

Động cơ diesel của xe Jeep có thể bị khai tử năm 2030, động cơ xăng V8 kế tiếp - Ảnh 3

Khi được hỏi liệu điện khí hóa có thay thế động cơ V8 hiệu suất cao trong dòng sản phẩm của thương hiệu hay không, như đã thấy ở Grand Cherokee SRT và Wrangler 392 dành cho thị trường Mỹ, Meunier cho biết thêm: “Tôi nghĩ trong dài hạn, điều đó khá rõ ràng sẽ xảy ra. Về trung hạn, rõ ràng là chúng tôi sẽ muốn bảo vệ động cơ V8 và động cơ V8 hiệu suất cao miễn là chúng tôi có thể, đặc biệt là ở những thị trường có nhu cầu với nó. Điện khí hóa mang lại cho chúng tôi cơ hội để đạt được hiệu suất cao hơn, theo cách tốt hơn; khả năng tăng tốc nhanh hơn so với động cơ đốt trong.

Vì vậy, để trả lời câu hỏi một cách thẳng thắn, tôi yêu động cơ V8, nhưng tôi còn thích điện khí hóa hơn nữa, vì nó có thể mang lại cho tôi nhiều gia tốc hơn, nhiều sức mạnh hơn, và nhiều mô-men xoắn hơn trong một gói tốt hơn mà không làm tổn hại đến hành tinh”

Jeep đã công bố mục tiêu 70% doanh số toàn cầu vào năm 2025 sẽ được điện khí hóa, sử dụng hybrid, plug-in hybrid hoặc điện.

Một loạt các mẫu xe Jeep điện đang được ra mắt với mọi phân khúc mà thương hiệu hoạt động sẽ được bao phủ bởi tùy chọn điện vào năm 2025.

Thương hiệu Mỹ không phải là nhà sản xuất SUV lớn duy nhất công bố kế hoạch loại bỏ động cơ diesel, với đối thủ Land Rover xác nhận vào tháng 2 họ sẽ loại bỏ động cơ diesel từ năm 2026, trước khi chuyển đổi toàn bộ dòng sản phẩm sang năng lượng điện bằng cách năm 2036.

Theo Caradvice

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.