Hé lộ hình ảnh Jeep Grand Cherokee 4xe 2022

Khôi Nguyên

Trong buổi ra mắt Jeep Grand Cherokee thế hệ thứ 5 hồi đầu tháng 1, nhà sản xuất cho biết họ sẽ bổ sung thêm một biến thể plug-in hybrid.

Đây là mẫu Grand Cherokee 4xe được trình diễn lần đầu tiên trong Ngày hội xe điện Stellantis 2021.
Đây là mẫu Grand Cherokee 4xe được trình diễn lần đầu tiên trong Ngày hội xe điện Stellantis 2021.  

Jeep không cung cấp bất kỳ chi tiết nào liên quan đến hệ thống truyền động, nhưng cho biết tất cả sẽ được tiết lộ khi chiếc SUV chạy điện chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2021 diễn ra vào cuối tháng 8 sắp tới.

Hé lộ hình ảnh Jeep Grand Cherokee 4xe 2022 - Ảnh 1

Nhiều người cho rằng có thể Grand Cherokee 4xe sẽ dùng chung hệ thống truyền động PHEV với Wrangler 4xe. Hệ thống đó kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít với hai mô-tơ điện, mang lại công suất mạnh mẽ 375 mã lực tại 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn 637 Nm. Kết quả sức mạnh sẽ được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số tự động tám cấp TorqueFlite.

Hé lộ hình ảnh Jeep Grand Cherokee 4xe 2022 - Ảnh 2

Jeep cũng có một hệ thống plug-in hybrid khác sử dụng động cơ xăng tăng áp 1,3 lít nhỏ hơn (công suất kết hợp 240 mã lực), nhưng chúng được sử dụng trong Renegade và Compass 4xe.

Các động cơ khác cung cấp sức mạnh cho chiếc SUV hàng đầu bao gồm động cơ xăng Pentastar 3,6 lít, hút khí tự nhiên, V6, công suất 290 mã lực và 348 Nm, cũng như động cơ xăng V8 5,7 lít công suất 357 mã lực và 528 Nm. Cả hai đều được kết hợp với hộp số tự động tám cấp.

Hé lộ hình ảnh Jeep Grand Cherokee 4xe 2022 - Ảnh 3

Cầu trước trên các mẫu xe 4WD có thể tự động ngắt để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển, trong khi các biến thể V8 có thể được tùy chọn với bộ vi sai hạn chế trượt điện tử phía sau.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.