Jeep thông báo triệu hồi 42.887 xe Wrangler đời 2018–2021 và Gladiator đời 2020–2021 hộp số sàn do đĩa ép ly hợp trong những loại xe này có thể quá nóng và bị gãy, dẫn đến tăng nguy cơ cháy nổ.
Đĩa ép ly hợp là bộ phận truyền lực đến ly hợp, có thể quá nóng do ma sát và sau đó bị gãy, việc này dẫn đến khả năng nứt hộp số và tống các mảnh vụn bị nung nóng ra ngoài.
Theo hồ sơ Jeep gửi đến Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), đây không phải là lỗi của một bộ phận nào đó. Vấn đề phát sinh từ khâu thiết kế, nhưng có thể khắc phục bằng phần mềm.
Hãng sẽ cập nhật hệ thống điều khiển để giảm mô-men xoắn động cơ khi nhiệt độ của cụm ly hợp tăng quá cao.
Nếu gặp phải vấn đề, người lái xe có thể ngửi thấy mùi khét trước khi sự cố. Nhà sản xuất ô tô Mỹ cho biết họ biết về một vụ tai nạn liên quan đến vấn đề này nhưng thương tích xảy ra.
Chủ sở hữu Jeep Wrangler và Gladiator trong giai đoạn nói trên đó có thể kiểm tra trang web thu hồi của NHTSA để xác định xe của mình có nằm trong diện ảnh hưởng hay không.
Wrangler và Gladiator là 2 dòng xe hướng đến nhu cầu off-road. Jeep Wrangler là mẫu xe SUV địa hình nổi tiếng từ lâu trên thế giới, nó được xem là một trong những dòng xe biểu tượng của Mỹ. Phong cách đậm chất địa hình cổ điển và các trang bị hiện đại bên trong.
Trong khi đó, Gladiator là dòng bán tải tầm trung, công suất mạnh hàng đầu trong phân khúc cùng với trang bị phong phú cho mọi nhu cầu off-road.