Jeep triệu hồi 43.000 xe vì lỗi ly hợp

Nguyễn Hiếu

Hãng xe Mỹ đã triệu hồi 2 dòng Wrangler và Gladiator hộp số tay do đĩa ép ly hợp bị lỗi, có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Jeep thông báo triệu hồi 42.887 xe Wrangler đời 2018–2021 và Gladiator đời 2020–2021 hộp số sàn do đĩa ép ly hợp trong những loại xe này có thể quá nóng và bị gãy, dẫn đến tăng nguy cơ cháy nổ.

Đĩa ép ly hợp là bộ phận truyền lực đến ly hợp, có thể quá nóng do ma sát và sau đó bị gãy, việc này dẫn đến khả năng nứt hộp số và tống các mảnh vụn bị nung nóng ra ngoài.

Jeep triệu hồi 43.000 xe vì lỗi ly hợp - Ảnh 1

Theo hồ sơ Jeep gửi đến Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), đây không phải là lỗi của một bộ phận nào đó. Vấn đề phát sinh từ khâu thiết kế, nhưng có thể khắc phục bằng phần mềm.

Hãng sẽ cập nhật hệ thống điều khiển để giảm mô-men xoắn động cơ khi nhiệt độ của cụm ly hợp tăng quá cao.

Nếu gặp phải vấn đề, người lái xe có thể ngửi thấy mùi khét trước khi sự cố. Nhà sản xuất ô tô Mỹ cho biết họ biết về một vụ tai nạn liên quan đến vấn đề này nhưng thương tích xảy ra.

Chủ sở hữu Jeep Wrangler và Gladiator trong giai đoạn nói trên đó có thể kiểm tra trang web thu hồi của NHTSA để xác định xe của mình có nằm trong diện ảnh hưởng hay không.

Wrangler và Gladiator là 2 dòng xe hướng đến nhu cầu off-road. Jeep Wrangler là mẫu xe SUV địa hình nổi tiếng từ lâu trên thế giới, nó được xem là một trong những dòng xe biểu tượng của Mỹ. Phong cách đậm chất địa hình cổ điển và các trang bị hiện đại bên trong.

Trong khi đó, Gladiator là dòng bán tải tầm trung, công suất mạnh hàng đầu trong phân khúc cùng với trang bị phong phú cho mọi nhu cầu off-road.

 

Theo Car And Driver

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.