Nhiều quốc gia thậm chí đã và đang có kế hoạch cấm hoàn toàn việc bán xe có động cơ đốt trong, nhưng Giám đốc điều hành của BMW, Oliver Zipse cho rằng đó là một cách nhìn sai lầm.
Phát biểu tại một sự kiện ở New York mới đây, Zipse nhấn mạnh những vật liệu hạn chế có sẵn để sử dụng cho xe điện: “Công nghệ thúc đẩy EV nhưng chúng ta phải cẩn thận vì nó làm tăng sự phụ thuộc vào một số ít quốc gia. Nếu ai đó không thể mua một chiếc EV vì một lý do nào đó nhưng cần một chiếc xe hơi, bạn có muốn đề xuất anh ta tiếp tục lái chiếc xe cũ của mình mãi mãi không? Nếu bạn không bán xe động cơ đốt trong nữa thì sẽ có người khác, và đó là điều cần phải xem xét vì nhiều khách hàng không sẵn sàng (hoặc có thể) chuyển sang xe điện”.
Một người mua xe điện tiềm năng có thể thực sự yêu thích ý tưởng sở hữu một chiếc EV hoặc thậm chí một mẫu EV cụ thể nhưng nếu phải thuê nhà hoặc căn hộ của mình, họ có thể không có cách nào để sạc xe tại nhà. Điều đó có thể tạo ra một rào cản.
Hiện tại, có rất ít xe chạy điện rẻ tiền trên thị trường. Những người mua không đủ khả năng mua một chiếc xe trị giá 30.000 USD trở lên sẽ không có lựa chọn nếu ô tô mới là tất cả những gì họ có thể cân nhắc.
Trong khi đó, xe hơi chạy động cơ đốt trong lại rất dễ kiếm với giá dưới 20.000 USD. Với những yếu tố này, xe động cơ đốt trong dường như sẽ có chỗ đứng trên thị trường ít nhất trong vài năm tới.xe
Đồng thời, một số vấn đề có thể được giải quyết trong cùng mốc thời gian đó. Ví dụ như việc Chevrolet đã cam kết giúp người mua xe điện lắp đặt bộ sạc tại nhà của họ và có kế hoạch trở thành thương hiệu hoàn toàn bằng điện vào năm 2035, trong khi Ford có kế hoạch phân nửa doanh số bán xe của mình là xe điện vào năm 2030 và đã đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng sạc.