Xe động cơ đốt trong vẫn rất quan trọng trên thị trường toàn cầu

Khôi Nguyên

Quá trình chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra nhanh chóng trên thế giới đến nỗi ngay cả những thương hiệu đã tạo dựng được danh tiếng về động cơ đốt trong cũng đang phải thay đổi quan điểm.

Xe động cơ đốt trong vẫn rất quan trọng trên thị trường toàn cầu - Ảnh 1

Nhiều quốc gia thậm chí đã và đang có kế hoạch cấm hoàn toàn việc bán xe có động cơ đốt trong, nhưng Giám đốc điều hành của BMW, Oliver Zipse cho rằng đó là một cách nhìn sai lầm.

Phát biểu tại một sự kiện ở New York mới đây, Zipse nhấn mạnh những vật liệu hạn chế có sẵn để sử dụng cho xe điện: “Công nghệ thúc đẩy EV nhưng chúng ta phải cẩn thận vì nó làm tăng sự phụ thuộc vào một số ít quốc gia. Nếu ai đó không thể mua một chiếc EV vì một lý do nào đó nhưng cần một chiếc xe hơi, bạn có muốn đề xuất anh ta tiếp tục lái chiếc xe cũ của mình mãi mãi không? Nếu bạn không bán xe động cơ đốt trong nữa thì sẽ có người khác, và đó là điều cần phải xem xét vì nhiều khách hàng không sẵn sàng (hoặc có thể) chuyển sang xe điện”.

Một người mua xe điện tiềm năng có thể thực sự yêu thích ý tưởng sở hữu một chiếc EV hoặc thậm chí một mẫu EV cụ thể nhưng nếu phải thuê nhà hoặc căn hộ của mình, họ có thể không có cách nào để sạc xe tại nhà. Điều đó có thể tạo ra một rào cản.

Hiện tại, có rất ít xe chạy điện rẻ tiền trên thị trường. Những người mua không đủ khả năng mua một chiếc xe trị giá 30.000 USD trở lên sẽ không có lựa chọn nếu ô tô mới là tất cả những gì họ có thể cân nhắc.

Trong khi đó, xe hơi chạy động cơ đốt trong lại rất dễ kiếm với giá dưới 20.000 USD. Với những yếu tố này, xe động cơ đốt trong dường như sẽ có chỗ đứng trên thị trường ít nhất trong vài năm tới.xe

Đồng thời, một số vấn đề có thể được giải quyết trong cùng mốc thời gian đó. Ví dụ như việc Chevrolet đã cam kết giúp người mua xe điện lắp đặt bộ sạc tại nhà của họ và có kế hoạch trở thành thương hiệu hoàn toàn bằng điện vào năm 2035, trong khi Ford có kế hoạch phân nửa doanh số bán xe của mình là xe điện vào năm 2030 và đã đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng sạc.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.