Xe điện VISION EQXX lập kỷ lục mới, di chuyển 1.200km chỉ với một lần sạc

Khôi Nguyên

Mẫu xe điện VISION EQXX siêu hiệu quả của Mercedes-Benz đã hoàn thành chuyến đi dài giữa Đức và Anh lên tới 1.200 km chỉ với một lần sạc.

Xe điện thử nghiệm VISION EQXX tiếp tục lập kỷ lục mới.
Xe điện thử nghiệm VISION EQXX tiếp tục lập kỷ lục mới.

Cách đây vài năm, Mercedes-Benz đã khởi động dự án VISION EQXX để cải thiện hiệu quả của các loại xe điện của mình. Xe được trang bị bộ pin 100 kWh, có một vài mẫu xe điện sản xuất có dung lượng đó, nhưng không chiếc nào có phạm vi hoạt động hơn 500 km.

Mercedes đang thử nghiệm một số công nghệ trên VISION EQXX để nâng hiệu suất lên cấp độ mới. Nó được trang bị nhiều tính năng khí động học đạt hệ số cản 0,17.

Vào tháng 4, chiếc xe điện thử nghiệm đã được lái từ Sindelfingen gần Stuttgart, băng qua dãy Alps của Thụy Sĩ và miền Bắc nước Ý, đến Cassis ở Riviera của Pháp. Đó là một chuyến đi chỉ hơn 1.000 km.

Mới đây, Mercedes-Benz thông báo rằng họ đã hoàn thành một chuyến đi với VISION EQXX ấn tượng hơn nhiều trong quãng đường di chuyển.

Mất 14 giờ 30 phút cho quãng đường 1.200km và các tài xế đã lái xe với tốc độ trung bình 83 km/h.

Mặc dù đây không phải là một chiếc xe sản xuất thương mại ở thời điểm hiện tại, nhưng Mercedes đã đẩy hiệu quả của xe điện lên một tầm cao mới.

Vision EQXX được biết đến là chiếc xe tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhất mà Mercedes từng chế tạo. Vision EQXX sở hữu khung gầm nhẹ và thiết kế khí động học, cho hệ số cản gió chỉ 0,17 Cd, tương đương các mẫu xe từng lập kỷ lục tốc độ hoặc xe đua LeMans.

Pin của Vision EQXX cũng có những tính chất hóa học mới được phát triển bởi sự hỗ trợ của các chuyên gia phát triển xe đua Công Thức 1 từ Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz từng tiết lộ sẽ chi ra 60 tỷ Euro từ nay cho đến năm 2026 để vượt qua Tesla trên thị trường xe điện và giành lại danh hiệu nhà sản xuất xe sang có doanh số tốt nhất thế giới từ tay đối thủ BMW. Mercedes-Benz cũng có kế hoạch xây dựng 8 nhà máy sản xuất pin xe điện trong thời gian tới.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.