Thông tin chi tiết mới về Mercedes Vision EQXX Concept

Khôi Nguyên

Mercedes-Benz vừa có những tiết lộ nhiều hơn về EQXX Concept mà hãng sẽ tiết lộ tại CES vào tháng 1/2022. Theo giám đốc công nghệ Markus Schäfer của Mercedes, EQXX sẽ đóng vai trò là trung tâm phát triển cho thế hệ xe điện tiếp theo của hãng xe này, theo đuổi các khả năng tầm xa không phải thông qua việc bổ sung dung lượng pin mà là tăng hệ thống truyền động.

Thông tin chi tiết mới về Mercedes Vision EQXX Concept - Ảnh 1

Mercedes đang nhắm mục tiêu phạm vi lên đến 997 km cho EQXX, nhưng đặt mục tiêu đạt được con số đó với mức tiêu thụ năng lượng kWh/100km dưới 10 tức là gần một nửa so với mức 18,9-16,2kWh/100km của mẫu xe bán tải EQS.

Để đạt được tiêu chuẩn này, Mercedes sẽ tập trung vào các lĩnh vực phát triển chính như trọng lượng nhẹ, thu nhỏ các bộ phận của hệ thống truyền lực và hiệu quả khí động học của EQXX.

Nó được thiết kế để trở thành điểm nhấn trong khoản đầu tư 34 tỷ bảng Anh của Mercedes-Benz vào phát triển xe điện tiên tiến, cho đến nay đã mang lại phạm vi EQ mở rộng nhanh chóng và phạm vi E Performance mới của AMG. Nhưng hình thức của EQXX sẽ là một mẫu saloon truyền thống và cùng với sự đổi mới kỹ thuật mà nó dự kiến ​​sẽ khắc họa cũng sẽ cung cấp tầm nhìn hướng thẩm mỹ trong tương lai.

Hình bóng vòm đơn của EQS và EQE đã hoàn toàn biến mất, với kính chắn gió tương đối thẳng đứng. Phương pháp tiếp cận đa dạng một cách kỳ lạ này nhằm làm cho EQXX hiệu quả về mặt khí động học nhất có thể, trái ngược hẳn với tính thẩm mỹ của EQS và EQE.

Thông tin chi tiết mới về Mercedes Vision EQXX Concept - Ảnh 2

Với việc Tập đoàn Volkswagen đang tiến hành dự án Artemis và thế hệ xe điện tiếp theo của BMW hứa hẹn những bước tiến lớn về phía trước, EQXX có thể sẽ là tầm nhìn phía trước của Mercedes mà hãng hy vọng sẽ thúc đẩy vị trí hiện tại của mình trong lĩnh vực phát triển xe điện so với các đối thủ chính trên thế giới.

Ola Källenius, Giám đốc điều hành của Daimler AG và Mercedes-Benz AG, cho biết: “Sự dịch chuyển của EV đang tăng tốc, đặc biệt là trong phân khúc hạng sang, nơi mà Mercedes-Benz đang góp mặt. Điểm giới hạn đang đến gần hơn và chúng tôi sẽ sẵn sàng khi thị trường chuyển sang chỉ chạy bằng điện vào cuối thập kỷ này”.

Từ năm 2025, Mercedes-Benz đã xác nhận rằng tất cả các kiến ​​trúc mới của hãng sẽ chỉ chạy bằng điện, với ba kiến ​​trúc sẽ được tung ra vào năm đó: MB.EA dành cho xe du lịch cỡ trung đến lớn, AMG.EA dành cho hiệu suất và VAN.EA dành cho mục đích chế tạo xe tải điện và xe thương mại hạng nhẹ.

Các kế hoạch của Mercedes-Benz cũng đã làm sáng tỏ những gì mong đợi từ các thương hiệu phụ của mình, với AMG, Maybach và G, tất cả đều có được các mẫu xe EV đầy đủ. Maybach sẽ mở rộng thương hiệu sang trọng của riêng mình sang EQS và EQS SUV.

Theo Evo

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.