Xe điện không phải Tesla sử dụng Supercharger sẽ phải trả thêm tiền

Khôi Nguyên

Tesla muốn mời những hãng sản xuất EV khác sử dụng mạng lưới Supercharger, nhưng nó không phải là miễn phí. Elon Musk cho biết chủ nhân sẽ phải trả tiền.

Xe điện không phải Tesla sử dụng Supercharger sẽ phải trả thêm tiền - Ảnh 1

CEO Elon Musk cung cấp thêm chi tiết về một đề xuất có thể gây tò mò cho các chủ sở hữu xe điện khác. Sau một dòng tweet, Musk công bố ý định mở mạng lưới Supercharger rộng lớn của công ty cho các xe điện khác. Musk giải thích cách hệ thống có thể hoạt động chi tiết hơn và không có gì ngạc nhiên khi những người không phải là chủ sở hữu Tesla sẽ bị tính thêm phí.

Phó chủ tịch cấp cao về hệ thống truyền động và kỹ thuật năng lượng Drew Baglino nói thêm rằng việc mở mạng lưới cho các xe điện khác có lợi cho Tesla.

"Việc tăng cường sử dụng mạng lưới thực sự làm giảm chi phí của chúng tôi, điều này cho phép chúng tôi giảm giá tính phí cho tất cả khách hàng”, Drew Baglino cho hay.

Xe Tesla sử dụng phích cắm độc quyền, không giống như hầu hết các xe điện khác sử dụng tiêu chuẩn CCS. Giám đốc điều hành đề xuất Tesla có thể cung cấp bộ điều hợp CCS cho các chủ sở hữu khác tại các trạm Supercharger, đây sẽ là một thông báo đáng hoan nghênh. Nhưng, có một vấn đề khác. Không phải tất cả các EV đều có thể sạc nhanh như Tesla, đặc biệt là khi một số trạm Supercharger có thể sớm cung cấp năng lượng trị giá 300 kilowatt.

Xe điện không phải Tesla sử dụng Supercharger sẽ phải trả thêm tiền - Ảnh 2

Trong những trường hợp như vậy, nếu một chiếc EV sạc chậm, Tesla sẽ tính thêm phí cho những chủ xe sử dụng Supercharger.

Musk nói thêm rằng công ty cũng có thể điều chỉnh giá để “thông minh hơn với cách tính phí điện”. Những bình luận của Musk đã làm sáng tỏ cách thức mà những người không phải là chủ sở hữu Tesla có thể sớm có thể sử dụng một trạm Supercharger trên mạng lưới rộng lớn.

Mạng lưới của Tesla cung cấp phạm vi phủ sóng vượt trội trên toàn nước Mỹ so với bất kỳ mạng lưới tính phí đối thủ nào hiện nay, mặc dù các đối thủ đang nỗ lực nhanh chóng để thử và thay đổi điều này.

Mặc dù nhiều xe điện hơn tại các trạm Supercharger cuối cùng sẽ giúp ích cho Tesla, nhưng theo các giám đốc điều hành, có vẻ như những người không sở hữu một chiếc Tesla có thể phải đối mặt với mức phí cao hơn. Đó có thể là một lợi thế lớn hơn cho Tesla nếu công ty hy vọng sẽ thuyết phục các chủ sở hữu xe điện khác cân nhắc việc mua chiếc xe tiếp theo của họ là Tesla.

Theo Cnet

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.