Xây thêm nhà máy xe điện ở Đức, Volkswagen hy vọng bắt kịp Tesla

An Long

Kế hoạch xây thêm nhà máy xe điện của Volkswagen tại Đức được đưa ra đúng lúc có thông tin chính phủ Đức phê duyệt dự án nhà máy Gigafactory của Tesla.

Xây thêm nhà máy xe điện ở Đức, Volkswagen hy vọng bắt kịp Tesla - Ảnh 1

Volkswagen AG đang tiến hành kế hoạch xây thêm một nhà máy sản xuất ô tô điện ở Đức để cạnh tranh với Tesla. Nhà máy gần Berlin sẽ được xây dựng trong những tuần tới.

Theo hãng tin Bloomberg, nhà máy mới của VW, có giá khoảng 2 tỷ euro (2,2 tỷ đô la), sẽ được xây dựng gần cơ sở rộng lớn của hãng ở Wolfsburg, công ty cho biết hôm thứ Sáu, sau khi Tesla nhận được phê duyệt cuối cùng về giấy phép nhà máy tại Đức. Nhà máy xe điện mới của Volkswagen sẽ sản xuất một mẫu xe mới có tên mã là Trinity, nhà máy sẽ bắt đầu được xây dựng vào năm 2023 với những chiếc xe được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất từ ​​năm 2026.

VW đang “củng cố và duy trì khả năng cạnh tranh của nhà máy chính và mang lại cho lực lượng lao động một triển vọng lâu dài mạnh mẽ”, Giám đốc thương hiệu VW Ralf Brandstaetter cho biết trong một tuyên bố sau cuộc họp ban giám sát.

Quyết định bổ sung một cơ sở hoàn toàn mới là một phần trong nỗ lực thúc đẩy của Giám đốc điều hành Herbert Diess nhằm bắt kịp tốc độ thay đổi xe điện và trở nên hiệu quả hơn. Nhà máy mới đang nhắm mục tiêu thời gian sản xuất mỗi chiếc xe là 10 giờ, ngắn hơn rất nhiều so với thời gian hiện tại cần thiết để lắp ghép một chiếc xe tại các địa điểm khác.

Để có được động lực và tài trợ cho việc chuyển đổi sang các mẫu xe chạy bằng pin và xe tự lái, tháng trước, VW đã thực hiện một bước đi chiến lược táo bạo nhất khi đưa ra kế hoạch niêm yết Porsche, tài sản sinh lời cao nhất của hãng. Theo Bloomberg Intelligence, đợt chào bán lần đầu ra công chúng tiềm năng có thể định giá thương hiệu xe thể thao mang tính biểu tượng lên tới 85 tỷ euro. Việc tách Porsche ra có thể mang lại một lựa chọn tài trợ mới cho tập đoàn. 

Mới đây, chính phủ Đức đã chính thức phê duyệt dự án sản xuất ô tô điện của Tesla, nhà máy Gigafactory được coi là chìa khóa cho tham vọng chinh phục thị trường châu Âu của CEO Tesla Elon Musk. Đây là một quyết định được lãnh đạo Đức xem là “một ngày trọng đại, một bước tiến lớn cho tương lai”.

Tại Đức, Volkswagen đang chiếm ưu thế với 25% thị phần xe điện, Tesla mới chỉ chiếm 13% thị phần.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.