Volkswagen sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng do thiếu chip

Khôi Nguyên

Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen, Herbert Diess, nói rằng nhà sản xuất ô tô này sẽ phải tiếp tục cắt giảm sản lượng tại nhà máy ở Wolfsburg để đối phó với tình trạng thiếu chất bán dẫn đang diễn ra.

Volkswagen sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng do thiếu chip - Ảnh 1

Trong khi trao đổi gần đây với các công nhân tại công trường, Diess cho biết tình trạng thiếu phụ tùng tại trụ sở chính của công ty ở Đức tiếp tục đặt ra một thách thức, mặc dù ông lưu ý rằng VW đã đạt được tiến bộ trong việc quản lý các nút thắt cổ chai.

“Wolfsburg bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình hình bán dẫn. Do đó, việc điều chỉnh công suất là cần thiết, cũng trong trung hạn”, Diess cho biết.

Diess nói với nhân viên của Wolfsburg rằng, VW đã giới thiệu một hệ thống cảnh báo sớm và các kỹ sư cũng đã xác định 150 “giải pháp thay thế công nghệ để thay thế các chất bán dẫn bị thiếu”.

Diess nói thêm: “Chúng tôi đang nhìn thấy cơ hội để tăng sản lượng hơn nữa, đặc biệt là trong nửa cuối năm nay”.

Vấn đề sản xuất tại nhà máy Wolfsburg đã bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng vào năm ngoái với chỉ 330.000 xe được sản xuất tại đây do VW ưu tiên sản xuất các mẫu xe đắt tiền hơn tại các địa điểm khác vào thời điểm khan hiếm hàng cao điểm. Wolfsburg dự kiến ​​sẽ sản xuất khoảng 570.000 xe trong năm nay.

Năm ngoái, Diess gợi ý rằng nhà sản xuất ô tô này có thể phải cắt giảm hàng chục nghìn việc làm nếu điều đó không làm cho nhà máy trở nên cạnh tranh hơn trong thời đại điện khí hóa. Những bình luận này gần như cho thấy Diess bị tước bỏ chức danh giám đốc điều hành của mình.

Trong khi đó, các cơ quan hữu quan cho rằng Volkswagen nên đặt nhà máy sản xuất xe điện sắp tới của mình gần địa điểm chính của Wolfsburg, hoặc gần đó, để bảo vệ công ăn việc làm. Nhà máy này sẽ sản xuất khoảng 250.000 xe điện mỗi năm.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.