Trong khi trao đổi gần đây với các công nhân tại công trường, Diess cho biết tình trạng thiếu phụ tùng tại trụ sở chính của công ty ở Đức tiếp tục đặt ra một thách thức, mặc dù ông lưu ý rằng VW đã đạt được tiến bộ trong việc quản lý các nút thắt cổ chai.
“Wolfsburg bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình hình bán dẫn. Do đó, việc điều chỉnh công suất là cần thiết, cũng trong trung hạn”, Diess cho biết.
Diess nói với nhân viên của Wolfsburg rằng, VW đã giới thiệu một hệ thống cảnh báo sớm và các kỹ sư cũng đã xác định 150 “giải pháp thay thế công nghệ để thay thế các chất bán dẫn bị thiếu”.
Diess nói thêm: “Chúng tôi đang nhìn thấy cơ hội để tăng sản lượng hơn nữa, đặc biệt là trong nửa cuối năm nay”.
Vấn đề sản xuất tại nhà máy Wolfsburg đã bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng vào năm ngoái với chỉ 330.000 xe được sản xuất tại đây do VW ưu tiên sản xuất các mẫu xe đắt tiền hơn tại các địa điểm khác vào thời điểm khan hiếm hàng cao điểm. Wolfsburg dự kiến sẽ sản xuất khoảng 570.000 xe trong năm nay.
Năm ngoái, Diess gợi ý rằng nhà sản xuất ô tô này có thể phải cắt giảm hàng chục nghìn việc làm nếu điều đó không làm cho nhà máy trở nên cạnh tranh hơn trong thời đại điện khí hóa. Những bình luận này gần như cho thấy Diess bị tước bỏ chức danh giám đốc điều hành của mình.
Trong khi đó, các cơ quan hữu quan cho rằng Volkswagen nên đặt nhà máy sản xuất xe điện sắp tới của mình gần địa điểm chính của Wolfsburg, hoặc gần đó, để bảo vệ công ăn việc làm. Nhà máy này sẽ sản xuất khoảng 250.000 xe điện mỗi năm.