Volkswagen tăng gấp đôi doanh số xe điện năm 2021

Khôi Nguyên

Bất chấp doanh số bán hàng tổng thể giảm khoảng 8% do chuỗi cung ứng toàn cầu và các vấn đề thiếu chip có những diễn biến phức tạp, Volkswagen đã bán được nhiều xe hybrid chạy pin và plug-in hơn vào năm 2021 hơn bao giờ hết, với hơn 7% tổng số xe mang nhãn hiệu VW là xe điện.

Volkswagen tăng gấp đôi doanh số xe điện năm 2021 - Ảnh 1

Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện phổ biến nhất của VW là mẫu crossover ID.4, đứng đầu bảng xếp hạng BEV ở Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan và Ireland, và đạt được danh hiệu “ô tô thế giới” chỉ trong năm đầu tiên ra mắt trên thị trường.

Volkswagen đã phân phối 119.650 ID.4 trên toàn cầu, với 17.000 trong số đó tìm chủ ở Mỹ. ID.4 được theo sau bởi ID.3, với khoảng 76.000 lượt giao hàng.

Bên cạnh đó, Volkswagen cũng chỉ phân phối dưới 18.000 chiếc ID.6 - mẫu SUV chạy điện ba hàng ghế, mặc dù hoàn toàn phù hợp với thị trường Bắc Mỹ, nhưng hiện chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Những con số tốt đã chứng minh cho việc người tiêu dùng muốn sử dụng ô tô điện. Tuy nhiên, Volkswagen vẫn đang tồn đọng đơn đặt hàng hơn 95.000 mẫu xe điện ID.

Volkswagen tăng gấp đôi doanh số xe điện năm 2021 - Ảnh 2

Klaus Zellmer, thành viên ban giám đốc phụ trách bộ phận bán hàng và tiếp thị của Volkswagen cho biết: “Volkswagen đã đạt được doanh số bán hàng khả quan trong những điều kiện vô cùng khó khăn. Những ảnh hưởng lớn đến sản xuất do tình trạng bán dẫn gây ra không thể được bù đắp hoàn toàn trong suốt năm qua. Việc tồn đọng đơn đặt hàng kỷ lục của chúng tôi với 543.000 xe chỉ riêng ở châu Âu, trong đó có 95.000 ID, cho thấy rõ ràng rằng nhu cầu đối với xe Volkswagen tiếp tục ở mức rất cao”.

Volkswagen kỳ vọng rằng lịch trình giao hàng ít nhất trong nửa đầu năm 2022 sẽ vẫn còn nhiều biến động và đầy thách thức. Công ty cho biết họ hy vọng có thể ổn định sản xuất khi năm 2022 bắt đầu và giảm lượng đơn đặt hàng tồn đọng “cao kỷ lục” một cách hiệu quả nhanh chóng.

Doanh số bán ô tô điện tiếp tục tăng trưởng vượt trội so với thị trường ô tô mới nói chung. Đối với Volkswagen, điều đó đặc biệt đúng ở Mỹ, nơi công ty báo cáo rằng gần 17.000 chiếc BEV đã được bán, nhiều hơn gần hai mươi lần so với năm trước.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.