Hôm 29/3, CNBC phát hiện một thông cáo báo chí của Volkswagen vô tình bị đăng sớm 1 tháng. Theo đó, thương hiệu Đức có kế hoạch đổi tên chi nhánh tại Mỹ thành "Voltswagen”.
Trong viết này (hiện đã bị xóa), Volkswagen tuyên bố sẽ đổi tên công ty con tại Mỹ thành "Voltswagen of America", đồng thời, tất cả dòng xe chạy điện của hãng sẽ mang huy hiệu "Voltswagen”. Những xe chạy bằng khí đốt vẫn tiếp tục giữ lại logo VW truyền thống.
Volkswagen từ chối bình luận về thông tin này.
Theo CNBC, việc đổi tên thể hiện cam kết đầu tư mạng mẽ vào lĩnh vực sản xuất xe hơi điện của Volkswagen. "Chúng tôi có thể thay đổi chữ K của mình thành chữ T, nhưng điều chúng tôi không thay đổi là cam kết tạo ra những phương tiện tốt nhất cho mọi người", Giám đốc điều hành VW của Mỹ, Scott Keogh cho biết trong thông cáo bị đăng sớm.
Không chí có CNBC, hãng tin USA Today cũng phát hiện ra bài viết này. Dường như thông cáo được ấn định vào ngày 29/4 nhưng bộ phận truyền thông đã cài đặt nhầm thành 29/3.
Volkswagen đã bắt đầu cung cấp chiếc xe hơi điện cho thị trường Mỹ từ tháng 3. Hãng đã đưa ra một chiến lược lâu dài để vượt qua Tesla trong lĩnh vực xe điện. Các kế hoạch bao gồm mở 6 nhà máy sản xuất pin ở châu Âu, công nghệ pin mới và đầu tư vào cơ sở hạ tầng sạc.
Vào tháng 1, General Motors cũng công bố một logo mới, hướng nhiều hơn đến động cơ điện trong bối cảnh hãng đang chuẩn bị chuyển đổi mạnh mẽ sang loại động cơ này.
Hầu hết các nhà sản xuât ô tô hàng đầu thế giới đã sẵn sàng chuyển đổi chiến lược kinh doanh sang lĩnh vực xe điện trong vòng 10-20 năm tới, ngoại trừ Toyota.
Thương hiệu xe Nhật Bản tỏ ra thận trọng và nghi ngờ về lợi ích của xe điện. Thậm chí chủ tịch Akio Toyoda còn cho rằng các nhà lập pháp ở một số quốc gia đã quá vội vàng khi đưa ra lộ trình cấm xe sử dụng năng lượng hóa thạch.