Điều này có nghĩa là cả hai mô hình sẽ được bán cùng một lúc trong một khoảng thời gian không xác định.
Trong một cuộc phỏng vấn với Automotive News, Giám đốc điều hành của Volvo, ông Hakan Samuelsson, đã xác nhận rằng XC90 chạy bằng xăng sẽ không “biến mất”.
Volvo không chỉ tiếp tục giữ XC90 trong quá trình sản xuất mà họ còn cung cấp cho nó một bản nâng cấp khác với nỗ lực để nó trông mới nhất có thể bên cạnh người kế nhiệm cao cấp hơn.
“Chúng tôi thậm chí sẽ xem xét nâng cấp nó, để nó trông đẹp hơn một chút. Nhưng khôn ngoan về công nghệ, chúng tôi sẽ đầu tư vào thế hệ ô tô chạy hoàn toàn bằng điện mới”, Samuelsson nói thêm.
Tại thị trường lớn như Mỹ, người mua hiện có thể mua hai biến thể của XC90 trong mô hình chạy bằng xăng thông thường (có sẵn trong cấu hình T5 FWD / T5 AWD và T6 AWD) và plug-in hybrid Recharge. XC90 T5 FWD cấp nhập cảnh có giá bán lẻ từ 50.900 USD trong khi biến thể Recharge PHEV có giá lên đến 64.800 USD.
Đối với người kế nhiệm, nó dự kiến sẽ sử dụng nền tảng SPA2 mới của nhà sản xuất ô tô, cũng sẽ là nền tảng cho mẫu crossover Polestar 3 sắp ra mắt.
Trong tương lai, Volvo dự kiến 50% doanh số bán hàng toàn cầu của mình sẽ là điện chạy bằng pin vào năm 2025, trước khi chuyển sang xe điện vào cuối thập kỷ này.