Volvo XC90 vẫn tiếp tục được sản xuất

Khôi Nguyên

Mặc dù Volvo XC90 đang được thay thế hoàn toàn bằng điện (có thể được gọi với tên khác là Embla), nhà sản xuất ô tô Thụy Điển không có kế hoạch ngừng sản xuất mẫu xe hàng đầu hiện tại của mình miễn là vẫn còn nhu cầu về xe hybrid.

Volvo XC90 vẫn tiếp tục được sản xuất - Ảnh 1

Điều này có nghĩa là cả hai mô hình sẽ được bán cùng một lúc trong một khoảng thời gian không xác định.

Trong một cuộc phỏng vấn với Automotive News, Giám đốc điều hành của Volvo, ông Hakan Samuelsson, đã xác nhận rằng XC90 chạy bằng xăng sẽ không “biến mất”.

Volvo không chỉ tiếp tục giữ XC90 trong quá trình sản xuất mà họ còn cung cấp cho nó một bản nâng cấp khác với nỗ lực để nó trông mới nhất có thể bên cạnh người kế nhiệm cao cấp hơn.

“Chúng tôi thậm chí sẽ xem xét nâng cấp nó, để nó trông đẹp hơn một chút. Nhưng khôn ngoan về công nghệ, chúng tôi sẽ đầu tư vào thế hệ ô tô chạy hoàn toàn bằng điện mới”, Samuelsson nói thêm.

Tại thị trường lớn như Mỹ, người mua hiện có thể mua hai biến thể của XC90 trong mô hình chạy bằng xăng thông thường (có sẵn trong cấu hình T5 FWD / T5 AWD và T6 AWD) và plug-in hybrid Recharge. XC90 T5 FWD cấp nhập cảnh có giá bán lẻ từ 50.900 USD trong khi biến thể Recharge PHEV có giá lên đến 64.800 USD.

Đối với người kế nhiệm, nó dự kiến ​​sẽ sử dụng nền tảng SPA2 mới của nhà sản xuất ô tô, cũng sẽ là nền tảng cho mẫu crossover Polestar 3 sắp ra mắt.

Trong tương lai, Volvo dự kiến ​​50% doanh số bán hàng toàn cầu của mình sẽ là điện chạy bằng pin vào năm 2025, trước khi chuyển sang xe điện vào cuối thập kỷ này.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.