Volvo sẽ thay thế XC90 với tên gọi mới

Khôi Nguyên

Volvo được cho đang quay lưng lại với truyền thống hàng thập kỷ của mình chuyên sử dụng mã kiểu chữ và số cho các sản phẩm khi có thể thay thế XC90 với tên gọi mới là Embla.

Volvo sẽ thay thế XC90 với tên gọi mới - Ảnh 1

Theo hãng tin Úc, Drive, Volvo đã đăng ký nhãn hiệu cho cái tên Embla vào tháng 10 năm 2021. Mặc dù Volvo chưa xác nhận cái tên này nhưng Giám đốc điều hành của hãng, Hakan Samuelsson, trước đó đã chia sẻ với Automotive News Europe rằng tên của chiếc crossover hạng sang mới sẽ bắt đầu với một nguyên âm.

Không giống như một số cái tên như “Lexus” đã nổi tiếng được tạo ra từ đầu vào những năm 1980, “Embla” gần như chắc chắn đã không được Volvo chọn chỉ đơn giản là vì nó có vẻ hay. Mặc dù hiện thuộc sở hữu của công ty mẹ Trung Quốc, Geely, Volvo là thương hiệu Thụy Điển với những di sản và triết lý thiết kế phong cách Thụy Điển. Trong thần thoại Bắc Âu, Embla là tên của người phụ nữ đầu tiên.

Mặc dù Volvo đã bán ô tô điện, crossover mới sẽ là mẫu xe điện chuyên dụng đầu tiên của công ty và sẽ mở ra một chương mới cho công ty. Volvo đã xác nhận rằng hãng sẽ trở thành thương hiệu chỉ sản xuất xe điện vào năm 2030.

Đó không chỉ là tên thay thế XC90. Những người quan tâm cũng đang chờ Volvo cung cấp cho một cái nhìn thích hợp về mẫu xe đã hoàn thiện, mặc dù nó có thể sẽ vay mượn rất nhiều từ bản Concept Recharge của năm 2021.

Là một mẫu crossover sang trọng đầy phong cách với phần sau vuông vắn, nó trông giống một chiếc Lamborghini Espada của những năm 1970 được cập nhật cho những năm 2020 hơn là một mẫu XC90 mới.

Vẫn còn phải xem liệu cửa sau tự sát của mẫu concept và hoàn toàn không có trụ B có được đưa vào sản xuất hay không, nhưng bề mặt sạch sẽ, chi tiết tối thiểu và bảng điều khiển chiếm ưu thế cùng màn hình cảm ứng chân dung lớn gần như chắc chắn sẽ xuất hiện.

Mỹ là một thị trường cực kỳ quan trọng đối với crossover chạy điện, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Volvo sẽ chế tạo mẫu SUV hàng đầu của mình ở Nam Carolina.

Volvo cũng đã thông báo trong tháng này rằng họ sẽ giới thiệu tính năng lái xe tự hành “Ride Pilot” không có giám sát của mình tại California trước tiên. Gói công nghệ này dựa trên hơn 20 cảm biến, bao gồm LiDar, radar và nhiều camera, dự kiến ​​sẽ bắt đầu thử nghiệm vào giữa năm 2022.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.