Volvo sẽ không hoàn toàn từ bỏ dòng xe sedan và station wagon

Khôi Nguyên

Volvo giống như phần lớn các đối thủ của mình, bán nhiều xe SUV và crossover hơn dòng sedan và station wagon. Hãng xe Thuỵ Điển đã xác nhận kế hoạch chuyển hướng khỏi các mẫu xe thấp vào năm 2021, nhưng cũng nhấn mạnh rằng chưa sẵn sàng để từ bỏ hoàn toàn.

Volvo sẽ không hoàn toàn từ bỏ dòng xe sedan và station wagon - Ảnh 1

“Dòng V và S sẽ được thay thế bằng thứ gì đó thậm chí còn hấp dẫn hơn đối với khách hàng”, ông chủ công ty Håkan Samuelsson khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Autocar.

Những bình luận của ông chủ Volvo được cho là một sự xoa dịu cho những người hâm mộ Volvo wagon trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý là các mẫu xe V và S trong tương lai sẽ trông khá khác so với hiện nay.

Samuelsson, người sẽ rời bỏ vị trí vào tháng 3 năm 2022, thừa nhận rằng Volvo cần những chiếc xe có động cơ thấp hơn nhưng lưu ý rằng thiết kế của họ sẽ phát triển và trở nên "có thể ít vuông vắn hơn một chút”. Nó cũng không chỉ là về phong cách.

"Xe hơi sẽ ít hình hộp hơn trong tương lai, khi chúng ta cần có lực cản không khí thấp hơn. Chúng ta đang nói nhiều về phạm vi sử dụng của xe điện, nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ bắt đầu xem xét hiệu quả năng lượng, và tất nhiên lực cản của không khí sẽ rất quan trọng đối với điều đó. Nó giúp thiết kế kiểu dáng đẹp hơn giúp người mua quan tâm đến dòng xe sedan”, Samuelsson nhận định.

Hai mẫu S90 và V90 của Volvo lần lượt được giới thiệu vào năm 2015 và 2016, vì vậy chúng dự kiến ​​sẽ được thay thế trong tương lai không xa. Một điểm đang được chú ý là chúng sẽ được gọi là gì.

Công ty Thụy Điển đang chuẩn bị bỏ hệ thống đặt tên bằng chữ và số để đặt tên thực tế cho những chiếc xe của mình, vì vậy cả hai bảng tên sẽ không còn với các mẫu xe thế hệ hiện tại.

Chúng ta sẽ có một ý tưởng tốt hơn về những gì tương lai có sẵn khi sự thay thế của XC90 đến vào cuối năm 2022 với một cái tên mới, một kiến ​​trúc mới và một lượng lớn công nghệ mới.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.