Volvo cho biết, một khi công nghệ này đã được xác định để sử dụng trên đường cao tốc, nó sẽ là một gói đăng ký bổ sung cho mẫu SUV điện mới, một sự thay thế gián tiếp cho XC90, trước khi được tung ra tích hợp trên những mẫu EV khác.
Hãng cũng nói thêm rằng động thái này nhằm “giải phóng nhiều thời gian hơn cho khách hàng và làm cho việc lái xe Volvo trở nên thuận tiện và thú vị hơn”.
Volvo, công ty tiên phong ban đầu về hệ thống hỗ trợ lái xe và ô tô tự lái, đang sử dụng các bản cập nhật phần mềm qua mạng kết hợp với thiết lập cảm biến hiện đại.
Phần mềm này được phát triển bởi công ty phần mềm lái xe tự hành Zenseact cùng với các nhà phát triển nội bộ của Volvo, cũng như các nhà phát triển từ Luminar, một trong những đối tác công nghệ của hãng xe Thuỵ Điển.
Mặc dù sự kết hợp phần mềm-cảm biến sẽ được trang bị đầu tiên trên mẫu SUV điện mới, Volvo cho biết nó sẽ chỉ được cung cấp cho khách hàng khi đã trải qua một “quy trình kiểm tra và xác minh nghiêm ngặt”. Điều này bao gồm xác nhận công nghệ là an toàn để sử dụng trên đường cao tốc trong một số điều kiện khác nhau.
Là một phần của quá trình xác minh an toàn, Volvo đã thử nghiệm công nghệ này ở Thụy Điển và thu thập dữ liệu trên khắp châu Âu và Mỹ, trước khi bắt đầu thử nghiệm ở California.
Lý giải về việc chọn California làm điểm thử nghiệm tiếp theo, Volvo giải thích rằng “khí hậu, điều kiện giao thông và khuôn khổ quy định ở California cung cấp một môi trường thuận lợi cho việc giới thiệu lái xe tự hành”.
Đặc biệt, một khi Ride Pilot được xác minh là an toàn và tất cả các phê duyệt cần thiết đã được bảo đảm, tham vọng của Volvo sẽ giới thiệu ở California trước, trước khi tung ra ở các thị trường khác trên toàn cầu trong tương lai.